Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóc ước, khỉ thảnh thơi, cá voi tò mò lọt top ảnh động vật hài hước

Chim cánh cụt chạy vì bị hải cẩu đuổi, cá voi tò mò về bàn tay thò xuống nước, rùa biển bị cuốn cổ vào dây là những hình ảnh ấn tượng trong cuộc thi nhiếp ảnh năm nay.

cuoc thi nhiep anh dong vat anh 1
Những bức ảnh sống động, độc đáo nhất đã được gửi đến cuộc thi Wildlife Photographer of the Year của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London. Cuộc thi có lịch sử 55 năm.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 2
Gần 50.000 tác phẩm dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 100 quốc gia đã được gửi về cuộc thi. 
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 3
"Trong hơn 50 năm, cuộc thi này đã thu hút các nhiếp ảnh gia và các nhà tự nhiên học tài năng nhất thế giới. Họ đã giúp khán giả toàn thế giới được trải nghiệm công việc của mình thông qua triển lãm ảnh đầy cảm hứng của chúng tôi", Tim Littlewood, Giám đốc Khoa học của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, thành viên ban giám khảo, chia sẻ.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 4
"Nhiếp ảnh có khả năng châm ngòi cho các cuộc trò chuyện, tranh luận và thậm chí biến thành hành động. Chúng tôi hy vọng triển lãm năm nay sẽ khiến mọi người nghĩ khác về hành tinh của chúng ta cũng như vai trò quan trọng của chúng ta trong tương lai", ông nói thêm.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 5
Sau lễ trao giải, các bức ảnh sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London từ ngày 18/10 và sau đó sẽ được giới thiệu trong một tour du lịch quốc tế.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 6
Rừng cây mảnh khảnh, xanh biếc vươn lên bầu trời từ lòng hồ Neuchâtel, Thụy Sĩ. Tác phẩm chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào ngày 15/10.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 7
Trong chuyến dã ngoại vào ban đêm ở rừng nhiệt đới Amazon, nhiếp ảnh gia Frank Desowderol đã phát hiện ra con mọt kỳ quái này bám vào thân cây dương xỉ.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 8
Một cuộc thi nhiếp ảnh nữa cũng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ là "Nhiếp ảnh về Động vật hoang dã Hài hước năm 2019" (Comedy Wildlife Photography Awards 2019).
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 9
Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những hình ảnh về động vật hoang dã hài hước nhất, mang đến sự giải trí, thích thú cho người xem. Đồng thời, cuộc thi nhằm thu hút sự quan tâm của con người trong việc bảo tồn những loài vật đang bị đe dọa đến sinh mạng và môi trường sống.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 10
Một con sóc ngái ngủ.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 11
Những bức ảnh nhận được vô vàn những bình luận hài hước.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 12
"Ê, tắm không?", tê giác nói.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 13
Bất đồng ý kiến trong gia đình.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 14
"Anh ấy ngay sau lưng tôi, có phải không?".
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 15
"Nhảy thôi, trượt băng nào!".
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 16
Chú khỉ thư thái nghĩ về sự đời.
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 17
"Thổi bồ công anh ước nào!".
cuoc thi nhiep anh dong vat anh 18
"Xin chào!".

Ngoài phát điện 860 volt, lươn còn có thể làm đông cứng con mồi từ xa

Ngoài phóng điện, lươn điện còn có những khả năng làm con mồi đứng yên như bấm nút pause trên điều khiển từ xa và phát hiện con mồi đang ẩn nấp như thể có gắn radar.

Chụp ảnh 'selfie' cùng động vật hoang dã sẽ có hại cho chúng

Các nhà nghiên cứu ở New Zealand cho rằng việc chụp ảnh tự sướng cùng các loại động vật hoang dã sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến tập quán sinh sản và sinh hoạt của chúng.




Hà Lan

Ảnh: Wildlife Photographer of the Year

Bạn có thể quan tâm