Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sóc Trăng dự kiến không cho nuôi chim yến tại các phường, thị trấn

Sóc Trăng có thể sẽ cấm nuôi chim yến ở các khu vực đô thị. Điều này sẽ giúp bảo vệ môi trường, sức khỏe của người dân.

Ngày 18/11, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Sóc Trăng có tờ trình gửi Ban thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến đối với nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng, việc quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim nhằm tạo hành lang pháp lý trong việc giới hạn những địa điểm không được phép chăn nuôi và vùng được nuôi chim yến. Từ đó, cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chọn địa điểm chăn nuôi phù hợp, không gây ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư, nhất là bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng đồng, từng bước chỉnh trang, nâng cấp đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Khong nuoi chim yen trong noi thanh,  noi thi anh 1

Trung tâm TP Sóc Trăng có rất nhiều nhà nuôi chim yến. Ảnh: Cao Xuân.

Những khu vực không được phép chăn nuôi theo dự kiến của UBND tỉnh Sóc Trăng là TP Sóc Trăng, thị xã Ngã Năm, thị xã Vĩnh Châu và tất cả các thị trấn của huyện Kế Sách, Mỹ Xuyên, Long Phú, Châu Thành, Mỹ Tú, Thạnh Trị, Cù Lao Dung, Trần Đề. Quy định này không áp dụng đối với động vật nuôi làm cảnh và trong phòng thí nghiệm.

Vùng nuôi chim yến theo dự kiến phải có khoảng cách tối thiểu 300 m tình từ ranh giới của vùng không được phép chăn nuôi. Những nhà yến đã xây và hoạt động trong vùng không được nuôi chim yến phải giữ nguyên hiện trạng, không được cơi nới, không sử dụng loa phát âm thanh.

Chăn nuôi lợn gặp khó, chi phí phát sinh cao do dịch bệnh

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến giá lợn hơi sụt giảm, chi phí chăn nuôi tăng cao. Bộ NN&PTNT đã đưa ra các giải pháp hỗ trợ địa phương ổn định sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm