Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sợ thua, HLV Philippines không dám tiết lộ điểm yếu

HLV Thomas Dooley của Philippines đã từ chối cho biết điểm yếu của đội trong trận thắng 4-1 trước đội tuyển Lào.

Hạ tuyển Lào 4-1, Philippines gửi lời thách thức tới ĐTVN

Lực lượng vượt trội giúp Philippines lội ngược dòng ấn tượng trước tuyển Lào trong trận khai màn AFF Cup diễn ra lúc 16h ngày 22/11, qua đó gửi lời thách thức đến chủ nhà Việt Nam.

Đội tuyển Lào đã gây bất ngờ lớn khi vươn lên dẫn trước Philippines sau cú đá phạt thành bàn của Khampheng Sayavutthi. Tuy nhiên, Philippines đã thể hiện ưu thế vượt trội khi ngược dòng thắng lại 4-1 sau những pha lập công của Simone Rota, Phil Younghusband và Patrick Reichelt (2 bàn).

Trong cuộc họp báo sau trận, Thomas Dooley cho biết: “Chúng tôi đã có 3-4 cơ hội trong hiệp 1 nhưng các cầu thủ đã không tận dụng thành công. Rất may sau hiệp 1 chúng tôi đã dẫn bàn sau khi có được một bàn thắng rất đẹp mắt từ cú đánh đầu. Nhìn chung tôi hài lòng về trận đấu này khi các cầu thủ đã phá vỡ được 2 tuyến của Lào, bên cạnh đó ĐT Lào cũng mắc một số sai sót mà chúng tôi đã tận dụng thành công”.

Thomas Dooley cũng cho biết ông không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu với đội tuyển Lào.
Thomas Dooley cũng cho biết ông không sử dụng đội hình mạnh nhất trong trận đấu với đội tuyển Lào.

Khi được hỏi về điểm yếu của Philippines trong trận đấu này, Thomas Dooley đã khéo léo từ chối. “Chúng tôi không thể tiết lộ điểm yếu của Philippines, bởi nếu thế các đội bóng khác sẽ biết để tìm cách đánh bại chúng tôi. Ở trận đấu sắp tới gặp Indonesia, tôi sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất”.

Trong khi đó, HLV David Booth của đội tuyển Lào không giấu được sự thất vọng. Ông cho biết: “Sau khi dẫn bàn hàng phòng ngự chúng tôi đã chơi không tốt. Khi hiệp 1 kết thúc với tỉ số thua 1-2, tôi đã cố gắng cho các cầu thủ chơi nhanh trong hiệp 2 nhưng ý đồ đã không thành công khi các cầu thủ đã chơi thiếu gắn kết dù chúng tôi đã có 2 cơ hội tốt”.

“Trận thua này khiến chúng tôi khá lo lắng bởi đối thủ sắp tới là Việt Nam, đội bóng rất mạnh. Việt Nam sẽ là đối thủ rất, rất khó khăn với chúng tôi. Tôi không hài lòng khi các cầu thủ đã có quá nhiều đường chuyền sai, cách xa khung thành Philippines. Họ sẽ phải làm tốt hơn ở trận đấu tới”.

Đội tuyển Lào của David Booth sẽ hạn chế tối đa những sai sót trong trận đấu tiếp theo với ĐTVN.
Đội tuyển Lào của David Booth sẽ hạn chế tối đa những sai sót trong trận đấu tiếp theo với ĐTVN.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm