Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sơ tán 5 tòa tháp ở London vì lo hỏa hoạn

Cư dân tại 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London được di tản do lo ngại về an toàn cháy nổ vì chúng có lớp phủ bên ngoài được cho là giống của Grenfell Tower.

Theo AFP, cư dân 800 căn hộ của 5 tòa nhà ở London, Anh được di tản hôm 23/6. Quyết định sơ tán cư dân trên diện rộng được tiến hành sau cuộc kiểm tra khẩn cấp lớp phủ ngoài của các tòa tháp này, vốn cùng được lắp đặt bởi nhà thầu của Grenfell Tower. 

Kết quả kiểm tra cho thấy lớp vỏ bọc của 5 tòa nhà thuộc Chalcots Estate cũng tương tự như chất liệu dùng với Grenfell Tower. Đây là loại vật liệu được xem là nguyên nhân khiến lửa lan quá nhanh làm 79 người thiệt mạng hồi tuần trước.

Hiện nay, các cư dân của Chalcots đã được đưa tới các khách sạn trong khắp thành phố. 

So tan 5 toa nha o London anh 1
Người dân sơ tán khỏi các tòa nhà sau khi kết quả kiểm tra cho thấy lớp phủ các tòa nhà này không đảm bảo an toàn. Ảnh: AFP.

Cảnh sát thành phố London đã công bố nguyên nhân của vụ hỏa hoạn kinh hoàng hôm 14/6 ở tòa nhà Grenfell Tower khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người giám sát cơ quan điều tra Fiona McCormack hôm 23/6 cho biết chiếc tủ lạnh Hotpoint mang số hiệu FF175BP được cho là nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell Tower.

Cảnh sát cũng khẳng định vật liệu cách nhiệt và gạch bên ngoài tòa nhà đã không đảm bảo an toàn cháy nổ. Điều này khiến nhà chức trách có thể điều tra theo hướng một vụ ngộ sát.

So tan 5 toa nha o London anh 2
Lớp phủ bên ngoài các tầng thấp hơn của Tháp Grenfell còn nguyên vẹn, trong khi ở các tầng trên lớp phủ này đã cháy hoàn toàn. Ảnh: AFP.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Vụ việc khiến ít nhất 79 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích có thể không bao giờ được tìm thấy.

Toàn cảnh vụ cháy cao ốc 27 tầng giữa London Tòa nhà 27 tầng tại ở thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt trong khi nhiều người vẫn đang mắc kẹt.

Hỏa hoạn London: Cảnh sát có thể truy tố tội ngộ sát

Cảnh sát thành phố London đã công bố nguyên nhân của vụ hỏa hoạn kinh hoàng hôm 14/6 ở tòa nhà Grenfell Tower khiến hàng chục người thiệt mạng.

Người London biểu tình sau vụ cháy tháp 27 tầng

Ngày 16/6, hàng nghìn người biểu tình tập trung tại trụ sở Hội đồng quận Kensington và Chelsea nhằm bày tỏ sự giận dữ sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở tòa nhà Grenfell Tower.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm