Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỏa hoạn London: Cảnh sát có thể truy tố tội ngộ sát

Cảnh sát thành phố London đã công bố nguyên nhân của vụ hỏa hoạn kinh hoàng hôm 14/6 ở tòa nhà Grenfell Tower khiến hàng chục người thiệt mạng.

Reuters dẫn lời người giám sát cơ quan điều tra Fiona McCormack hôm 23/6 cho biết chiếc tủ lạnh Hotpoint mang số hiệu FF175BP được cho là nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell Tower.

Cảnh sát cũng khẳng định vật liệu cách nhiệt và gạch bên ngoài tòa nhà đã không đảm bảo an toàn cháy nổ. Điều này khiến nhà chức trách có thể điều tra theo hướng một vụ ngộ sát.

Canh sat co the truy to toi ngo sat vu hoa hoan anh 1
Vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến ít nhất 79 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters.

Trước đó, một tài xế taxi mang quốc tịch Ethiopia sống ở tầng 4 của tòa nhà Grenfell Tower khẳng định ngọn lửa từ chiếc tủ lạnh của anh đã gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa trong căn hộ của mình và hệ thống báo động của tòa nhà không hoạt động, người đàn ông Ethiopia tìm cách cảnh báo mọi người. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm cả tòa nhà.

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Vụ việc khiến ít nhất 79 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích có thể không bao giờ được tìm thấy.

Toàn cảnh vụ cháy cao ốc 27 tầng giữa London Tòa nhà 27 tầng tại ở thủ đô London đang bốc cháy ngùn ngụt trong khi nhiều người vẫn đang mắc kẹt.

Hỏa hoạn ở London: Số người chết có thể lên tới hơn 100

Chính quyền cho biết số người chết có thể tăng lên đáng kể vì hàng trăm cư dân kẹt trong tòa nhà cao tầng vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn vẫn chưa được tìm thấy.

Vụ cháy London: Thoát chết thần kỳ nhờ xả nước ngập nhà

Người phụ nữ sống trên tầng 11 của tòa nhà Grenfell Tower đã cứu gia đình thoát khỏi vụ hỏa hoạn ngày 14/6 nhờ việc xả nước tràn căn hộ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm