Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ cháy ở London: Lửa có thể bén từ vụ nổ tủ lạnh ở tầng 4

Một tài xế taxi mang quốc tịch Ethiopia sống ở tầng 4 của tòa nhà Grenfell Tower khẳng định ngọn lửa từ chiếc tủ lạnh của anh đã gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

"Nhiều người đã mất mạng. Tôi không thể chịu đựng nổi điều này", anh Behailu Kebede đau đớn nhớ lại khoảnh khắc tủ lạnh của mình phát nổ trước khi ngọn lửa lan ra và nuốt chửng tòa nhà 27 tầng.

Daily Mail cho biết ngay sau khi phát hiện ngọn lửa trong căn hộ của mình và hệ thống báo động của tòa nhà không hoạt động, người đàn ông Ethiopia tìm cách cảnh báo mọi người.

Một người bạn thân thiết cho biết anh Kebede đang cảm thấy đau đớn và tự trách móc bản thân vì đã để chiếc tủ lạnh phát nổ, gây ra sự cố nghiêm trọng. Tuy nhiên, cảnh sát chưa đưa ra bất kỳ kết luận nào về nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

chu can ho dau tien ben lua o Grenfell Tower anh 1
Anh Kebede cho rằng chính chiếc tủ lạnh phát nổ trong căn hộ của mình đã gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng. Ảnh: Daily Mail.

Trước đó, một phụ nữ sống trong tòa nhà Grenfell Tower khẳng định anh Kebede đã đập cửa căn hộ của cô và cảnh báo về ngọn lửa đang lan ra từ chiếc tủ lạnh trong bếp.

"Anh ta nhấn mạnh căn hộ của mình đang bốc cháy, tủ lạnh thì nổ tung và dùng điện thoại để quay video", người phụ nữ hồi tưởng lại khoảnh khắc kinh hoàng trong đêm.

4 phút sau, lực lượng cứu hỏa được thông báo về tình hình. Lúc 1h, họ có mặt tại hiện trường, cả tòa nhà đang bùng cháy như một ngọn đuốc giữa đêm khuya.

Trong 10 phút đó, mọi cư dân của tòa nhà thức giấc bởi tiếng còi và tiếng la hét cùng mùi khói. Một số thông tin cho biết lực lượng chức năng yêu cầu họ ở trong căn hộ cho đến khi tình hình ổn định. 

Rạng sáng 14/6, tòa nhà 27 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 74 người bị thương. Nhiều người được xác nhận là mất tích trong hỏa hoạn, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng của tòa nhà. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy. 

Người mẹ nói lời vĩnh biệt trong tòa tháp cháy ở London Một người phụ nữ để lại lời nhắn vĩnh biệt rồi tìm cách mở cửa để mọi người có thể đi ra phía cô trong khi tòa tháp 27 tầng bốc cháy ngùn ngụt ở London, Anh hôm 14/6.

Vụ cháy London: Thoát chết thần kỳ nhờ xả nước ngập nhà

Người phụ nữ sống trên tầng 11 của tòa nhà Grenfell Tower đã cứu gia đình thoát khỏi vụ hỏa hoạn ngày 14/6 nhờ việc xả nước tràn căn hộ.

Lời vĩnh biệt của người mẹ hai con từ tòa tháp cháy ở London

Một người phụ nữ để lại lời nhắn vĩnh biệt, xin lỗi gia đình và bạn bè khi mắc kẹt tại tầng trên cùng của tòa tháp đang bốc cháy ngùn ngụt ở London, Anh hôm 14/6.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm