Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh thể hình của Văn Hậu với các hậu vệ tại Heerenveen

Sau 5 tháng ăn tập tại châu Âu, Đoàn Văn Hậu cải thiện rõ rệt về thể hình và tỏ ra không hề kém cạnh so với các đồng nghiệp khác nơi hàng phòng ngự của Heerenveen.

Doan Van Hau anh 1

Sở hữu thể hình cao lớn cùng lối chơi mạnh mẽ, Sven Botman sớm chiếm được niềm tin của HLV Johnny Jansen cho vị trí trung vệ dù chỉ vừa mới gia nhập đội bóng từ đội trẻ Ajax hè 2019. Tới thời điểm này, hậu vệ sinh năm 2000 đã chơi đủ 26 trận cho Heerenveen, có 2 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Doan Van Hau anh 2

Trong mùa bóng thứ 2 tại sân Abe Lenstra, Ibrahim Dresevic "đá bay" 2 công thần là Daniel Hoegh và Andreas Skovgaard để giành lấy suất đá chính còn lại nơi trung tâm hàng phòng ngự. Giống Botman, cầu thủ người Kosovo đã chơi đủ 26 trận mùa này. Trong trường hợp Dresevic chấn thương hoặc cần nghỉ ngơi, Đoàn Văn Hậu với thể hình tương đồng hoàn toàn có thể trở thành lựa chọn thay thế của HLV Jansen

Doan Van Hau anh 3

Tuy nhiên, để được ra sân ở vị trí trung vệ, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Daniel Hoegh. Thể hình tốt cùng kinh nghiệm 3 mùa giải khoác áo Heerenveen sẽ là lợi thế của cầu thủ người Đan Mạch trong cuộc cạnh tranh với hậu vệ đội tuyển Việt Nam.

Doan Van Hau anh 4

Khi Lucas Woudenberg chấn thương, thay vì sử dụng Văn Hậu, HLV Jansen quyết định đưa Sherel Floranus sang cánh trái và dùng Ricardo van Rhijn ở vị trí hậu vệ phải. Nhìn vào thể hình chắc chắn cùng kinh nghiệm 5 mùa giải khoác áo Ajax của Van Rhijn, HLV trưởng Heerenveen có lý do để đặt niềm tin vào cầu thủ này thay vì Văn Hậu.

Doan Van Hau anh 5

Lucas Woudenberg "mỏng cơm" hơn rất nhiều nếu phải đặt lên bàn cân so sánh với Văn Hậu. Tuy nhiên, thể hình cũng là lợi thế duy nhất của Văn Hậu so với cầu thủ này. Woudenberg sở hữu lối chơi giàu tốc độ, bền bỉ cùng khả năng tranh chấp khôn ngoan và từng là lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ trái của HLV Jansen trong giai đoạn đầu mùa giải.

Doan Van Hau anh 6

Sở hữu thể hình thua thiệt nhất trong dàn hậu vệ Heerenveen nhưng Sherel Floranus lại đang là cầu thủ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất cho tới thời điểm này của mùa giải. Từ nỗi thất vọng ở mùa giải 2018/19, hậu vệ sinh năm 1998 lột xác và trở thành lựa chọn hàng đầu cho mọi vị trí nơi hàng phòng ngự Heerenveen mùa giải năm nay.

Doan Van Hau anh 7

Xét tổng thể, Văn Hậu có thể hình tốt thứ 4 nơi hàng phòng ngự Heerenveen và là tốt nhất trong số các hậu vệ biên của đội bóng này.

Văn Hậu liên tục ghi dấu ấn ở đội trẻ Heerenveen Trong trận gần nhất của Jong Heerenveen hôm 4/2, Đoàn Văn Hậu suýt ghi bàn từ cú sút ở vòng 16,5 m. Trước đó, Văn Hậu thường xuyên thể hiện tốt khi đá chính cho đội trẻ.

Phóng viên Hà Lan: 'Văn Hậu có cơ hội ở vị trí trung vệ'

Dựa theo tính cách của HLV Johnny Jansen, phóng viên Roelof de Vries cho rằng Văn Hậu sẽ có cơ hội ra sân nếu Heerenveen hết mục tiêu tại mùa giải này và có thể chơi trung vệ.

Văn Hậu có thể hình vượt trội dàn hậu vệ cánh của Heerenveen

Với chiều cao 1,85 m cùng cân nặng 80,5 kg, Đoàn Văn Hậu chính là hậu vệ biên sở hữu thể hình tốt nhất trong đội hình SC Heerenveen hiện nay.

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Hoàng Linh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm