Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Hà Lan: 'Văn Hậu có cơ hội ở vị trí trung vệ'

Dựa theo tính cách của HLV Johnny Jansen, phóng viên Roelof de Vries cho rằng Văn Hậu sẽ có cơ hội ra sân nếu Heerenveen hết mục tiêu tại mùa giải này và có thể chơi trung vệ.

Rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội), SC Heerenveen sẽ bước vào trận đấu tại tứ kết cúp Quốc gia Hà Lan gặp Feyenoord Rotterdam. HLV Johnny Jansen của Heerenveen khẳng định vẫn sẽ cho ra sân đội hình mạnh nhất.

Đoàn Văn Hậu một lần nữa có tên trong danh sách dự bị. Điều này khiến nhiều CĐV Việt Nam cảm thấy sốt ruột và có chung một câu hỏi: Bao giờ Văn Hậu mới lại được ra sân?

Doan Van Hau anh 1

Sau màn ra mắt ở trận gặp Roda JC, Văn Hậu chưa có thêm một phút thi đấu nào cho đội một Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

Trả lời phóng viên Zing.vn, cây bút Roelof de Vries của báo Omrop Fryslan có những chia sẻ thẳng thắn về cơ hội ra sân của Văn Hậu tại Heerenveen.

"Việc HLV Jansen liên tục trao cơ hội cho một vài cầu thủ là cách ông ấy muốn làm để mang lại sự tự tin tối đa cho họ. 2018/19 là một mùa bóng không thật sự tốt với Heerenveen, nhưng mọi thứ đã trở nên tốt đẹp hơn nhiều ở mùa giải năm nay", ông nhận xét.

"Sherel Floranus, một trong những cầu thủ tệ nhất mùa trước hoàn toàn lột xác ở mùa này và trở thành lựa chọn số một của Jansen. Cậu ấy mới đây còn ghi bàn, mang về 1 điểm cho đội bóng trước VVV Venlo. Sven Botman cũng vậy, cậu ấy là một hậu vệ giỏi và chơi ngày càng tự tin. Jansen đã thành công với sự kiên định đó, và ông ấy không việc gì phải thay đổi quá nhiều", cây bút này dẫn chứng.

Xuyên suốt mùa giải, HLV trưởng sẽ phải xoay vòng đội hình nhằm đảm bảo thể lực cho cầu thủ. Trong bối cảnh hàng phòng ngự của Heerenveen đang chơi ổn định, Roelof nhận định những sự thay đổi sẽ chỉ xuất hiện trên hàng công.

"Sẽ có một vài sự thay đổi. Có thể là Espejord thay Odgaard ở vị trí tiền đạo và một cái tên mới nơi hàng tiền vệ. Còn với hàng phòng ngự, điều này khó lòng xảy ra", ông đánh giá.

"Floranus có thể trở lại cánh phải và Woudenberg sẽ đảm nhiệm hành lang trái. Với Văn Hậu, cơ hội của cậu ấy có lẽ chỉ tới nếu Heerenveen bị loại khỏi cúp quốc gia cũng như không còn cơ hội cạnh tranh vé dự đấu trường châu Âu mùa tới. Cơ hội cũng có thể tới ở vị trí trung vệ, khi Hậu đã chơi ở vị trí này tại đội trẻ Heerenveen trong 2 trận vừa qua", cây bút này thừa nhận.

Doan Van Hau anh 2

Văn Hậu có thể được sử dụng ở vị trí trung vệ tại Heerenveen. Ảnh: SC Heerenveen.

Omrop Fryslan cùng Leeuwarder Courant là 2 tờ báo hàng đầu vùng Friesland, Hà Lan, nơi đóng quân của SC Heerenveen. Bắt đầu làm việc tại Omrop Fryslan từ năm 2015, Roelof đảm nhiệm vai trò phóng viên, biên tập viên, bình luận viên của tờ báo này và được giao nhiệm vụ theo sát những thông tin liên quan tới Heerenveen.

Dựa trên những nhận định từ cây bút của Omrop Fryslan, người hâm mộ vẫn có quyền tin vào khả năng ra sân của Văn Hậu tại Hà Lan. Tại cúp quốc gia, Heerenveen phải chạm trán Feyenoord, đội bóng hiện xếp thứ 3 ở Eredivisie và vừa đánh bại chính họ với tỷ số 3-1 hồi tháng 1. Tại giải vô địch quốc gia, thầy trò HLV Jansen vừa có 5 trận liên tiếp không thắng và hiện kém vị trí tham dự play-off Europa League tới 11 điểm. Nếu không sớm cải thiện phong độ, mùa giải hoàn toàn có thể kết thúc sớm với đội chủ sân Abe Lenstra.

Văn Hậu liên tục ghi dấu ấn ở đội trẻ Heerenveen Trong trận gần nhất của Jong Heerenveen hôm 4/2, Đoàn Văn Hậu suýt ghi bàn từ cú sút ở vòng 16,5 m. Trước đó, Văn Hậu thường xuyên thể hiện tốt khi đá chính cho đội trẻ.

Văn Hậu hết cơ hội đá chính ở tứ kết cúp quốc gia Hà Lan

Huấn luyện viên Johnny Jansen sẽ giữ nguyên đội hình đá chính khi SC Heerenveen đối đầu Feyenoord tại tứ kết cúp quốc gia Hà Lan rạng sáng 14/2.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm