Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh sức mạnh: Man Utd 5-1 Liverpool

Trước trận Super Sunday, cả hai đội đều tồn tại những điểm yếu nhưng Liverpool là đội có nhiều vấn đề hơn hẳn so với Manchester United, theo nhận định của Daily Mail.

1. Tiền đạo

Van Persie đang dần lấy lại phong độ trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.

Với việc Van Persie đang lấy lại phong độ cao cùng với Rooney luôn ổn định, hàng công của Man Utd rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn so với Liverpool. Đến thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chưa vơi nỗi nhớ Luis Suarez khi Sturridge chưa đảm nhận hoàn toàn được vai trò thủ lĩnh nơi tuyến đầu, còn tân binh Balotelli chỉ mang đến nỗi thất vọng. Với những trận đấu đỉnh cao thế này, sự tỏa sáng của một cá nhân đôi khi sẽ mang đến điều khác biệt. Về điểm này, Man Utd đang có lợi thế hơn.

Man Utd thắng

2. Bối rối về chiến thuật

HLV Rodgers vẫn đang miệt mài đi tìm công thức cho sự ổn định của Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Dưới sự điều chỉnh của Louis Van Gaal, Man Utd trong thời gian gần đây đang dần ổn định về mặt chiến thuật. Trong khi đó, Liverpool lại đang gặp vấn đề khi HLV Rodgers vẫn chưa tìm ra công thức hợp lý để ghép các tân binh với những cựu binh. Mùa trước với Luis Suarez, Liverpool thường triển khai lối chơi tấn công nhanh, ào ạt. Nhưng với hai bản hợp đồng Rickie Lambert và Balotelli, HLV Rodgers lại gặp khó khăn để thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Sterling và Sturridge đều có tốc độ nhưng với bộ đôi tân binh đều có phong cách thi đấu theo nhịp độ chậm hơn, lối chơi của Liverpool như một giai điệu lạc nhịp khiến HLV Rodgers chưa tìm ra một phong cách thống nhất.

Man Utd thắng

3. Sức mạnh tuyến giữa

:
Gerrard thời gian gần đây đang sa sút phong độ. Ảnh: Getty Images.

Thời gian gần đây, sự suy yếu của Liverpool thường bị gắn liền với Gerrard. Nhiều ý kiến nhận định dấu ấn tuổi tác khiến Gerrard không còn đủ khả năng "cầm trịch" khu trung tuyến của The Kop nữa nhưng HLV Rodgers lúc này vẫn chưa có phương án giải quyết hiệu quả. Còn Man Utd với sự trở lại của Carrrick đang bắt đầu trở lại nhịp độ thi đấu của một ông lớn thực thụ. Nếu tối nay, Gerrard không trở lại phong độ đỉnh cao có lẽ tuyến giữa của The Kop sẽ lép vế trước đối thủ.

Man Utd thắng

4. Lỗ hổng hàng thủ

Một loạt chấn thương đang khiến hàng thủ của Man Utd suy yếu. Ảnh: Getty Images.

Cả Man Utd và Liverpool mùa này đều có hàng thủ tệ như nhau. Jamie Carragher - trung vệ huyền thoại của Liverpool cũng từng phải thốt lên hàng thủ của The Kop mùa này đúng là "thảm họa". Từng ấy đã đủ nói lên sự suy yếu trong hệ thống phòng ngự của Liverpool. Còn Man Utd cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi HLV Louis Van Gaal vẫn đang loay hoay với bài toán nhân sự do chấn thương. Có lẽ ở trận đấu tới, hàng thủ đội bóng nào ít mắc sai lầm hơn thì đội bóng đó sẽ giành chiến thắng.

Hai đội hòa

5. Vận may

Man Utd trong một số trận gần đây thường giành chiến thắng dù thi đấu không thực sự tốt hơn đối thủ. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù thời gian gần đây, Man Utd có những trận thi đấu không thực sự ấn tượng nhưng họ vẫn giành được chiến thắng để đứng ở vị trí thứ ba. Còn Liverpool nhều thời điểm chỉ biết than thầm về việc thiếu may mắn. Napoleon từng nói rằng đôi khi ông thích dùng những vị tướng may mắn hơn là những vị tướng tài. Dù đây là yếu tố khách quan nhưng những người thành công đôi khi cần đến một chút may mắn nữa. Về điểm này, có lẽ Man Utd thường không thiếu.

Man Utd thắng

Kết: Chưa kể đến việc được thi đấu trên sân nhà với chuỗi phong độ cao gần đây, Man Utd rõ ràng đang có quá nhiều lợi thế so với Liverpool.

Tỉ số so sánh: Man Utd 5-1 Liverpool

M.U - Liverpool: Quyết chiến ở Old Trafford

M.U gây ấn tượng với 5 chiến thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 3, còn Liverpool có nguy cơ rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng nếu thua trận lúc 20h30 trên sân Old Trafford.

 

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-2872981/Manchester-United-Liverpool-weak-defensively-Louis-van-Gaal-s-class-going-forward-prove-decisive.html?ITO=1490&ns_mchannel=rss&ns_campaign=1490

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm