Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh người tình Tổng thống Pháp với các đệ nhất phu nhân khác

Bà Michelle Obama, Samantha Cameron hay đệ nhất tương lai của nước Pháp, Valerie Trierweiler, đều rất đẹp nhưng mỗi người có một thế mạnh khác nhau.

So sánh người tình Tổng thống Pháp với các đệ nhất phu nhân khác

Bà Michelle Obama, Samantha Cameron hay đệ nhất tương lai của nước Pháp, Valerie Trierweiler, đều rất đẹp nhưng mỗi người có một thế mạnh khác nhau.

>> Người tình nổi tiếng của các nhà lãnh đạo thế giới
>> Những phong cách thời trang ấn tượng của đệ nhất phu nhân Mỹ
>>Phong cách thời trang ấn tượng của đệ nhất phu nhân Mỹ và Anh

1.  Valerie Trierweiler – Đệ nhất phu nhân tương lai của Pháp

Hôm nay, nước Pháp sẽ tạm biệt Carla Bruni trong vai trò đệ nhất phu nhân Pháp và chào đón bà Valerie Trierweiler trở thành bà chủ điện Elysee.

Bà Trierweiler năm nay 47 tuổi. Bà từng học ngành lịch sử và khoa học chính trị, lấy bằng thạc sĩ nâng cao về khoa học chính trị tại Đại học Sorbonne. Bà là nhà báo cho tạp chí Paris Match kể từ năm 1989, đồng thời dẫn chương trình cho một số talkshow trên truyền hình.

Trierweiler rất đẹp, nhưng bà không chi tiêu tốn kém cho quần áo, phần lớn trang phục của bà đều là đồ bình dân mua tại các chợ.

Nhiều người cho rằng bà Trierweiler rất cá tính và mạnh mẽ. Bà từng có biệt danh là “Rottweiler” sau khi thẳng tay tát một đồng nghiệp vì cho rằng người đó phân biệt giới tính. Bà Trierweiler cũng được khen ngợi vì đã giúp tổng thống Pháp mới đắc cử, Hollande, giảm 10 kg.

2.  Michelle Obama - Đệ nhất phu nhân Mỹ

Đệ nhất phu nhân Mỹ năm nay 48 tuổi. Bà Michelle tốt nghiệp Đại học Princeton và Trường Luật Đại học Harvard. Bà trở về Chicago, làm việc cho công ty luật Sidley Austin, có tên trong ban nhân viên của Thị trưởng Chicago Richard M. Daley. Michelle cũng từng kinh qua một số công việc cho Đại học Chicago và Trung tâm Y khoa Đại học Chicago. Gần đây bà tập trung trong vai trò đệ nhất phu nhân và là mẹ của 2 cô con gái, Malia và Sasha.

Michelle được nhiều người khen ngợi về gu thời trang kể từ khi chồng bà đắc nhiệm tổng thống. Các tờ báo lớn như Vanity Fair hay People từng bình chọn đệ nhất phu nhân Mỹ trong danh sách những người phụ nữ ăn mặc đẹp nhất thế giới.

3.  Samantha Cameron - Đệ nhất phu nhân Anh

Bà Samantha Cameron năm nay 41 tuổi là phu nhân của Thủ tướng Anh David Cameron. Bà Samantha từng là một nữ doanh nhân thanh đạt với công việc riêng độc lập với chồng. Trước khi trở thành đệ nhất phu nhân, bà là giám đốc sáng tạo của Smythson, chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng xa xỉ ở Anh. Sau này, bà chuyển sang làm nhân viên tư vấn bán thời gian để có thời gian chăm sóc gia đình.

Đệ nhất phu nhân Anh cũng được nhiều người khen ngợi về gu thời trang và cách chọn trang phục. 

4. Asma Assad – Đệ nhất phu nhân Syria

Bà Asma năm nay 36 tuổi từng được tạp chí Vogue danh tiếng có bài viết ca ngợi với tựa đề Đóa hồng sa mạc, còn báo Paris Match gọi bà là Diana của phương Đông. Bà từng là nhà đầu tư ngân hàng, sau này dành thời gian trong vai trò là đệ nhất phu nhân.

Trước tình hình bạo lực tiếp tục gia tăng ở Syria, nhiều người cho rằng người đàn bà đẹp Asma khó tránh khỏi số phận như những phu nhân lãnh đạo Ả Rập khác bị lật đổ, thậm chí còn tệ hơn. Bà Asma từng bị chỉ trích vì tiêu xài hoang phí vào các sản phẩm thời trang làm đẹp. Bà bị Liên minh châu Âu cấm du lịch sang các nước này, trừ Anh, nơi bà sinh ra.

5. Carla Bruni – vợ Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy hết nhiệm

Bà Carla Bruni năm nay 44 tuổi. Bà từng là ca sĩ kiêm người mẫu. Khi còn trong vai trò đệ nhất phu nhân Pháp, bà Carla đã hỗ trợ rất nhiều chương trình từ thiện và trở thành đại sứ thế giới về bảo vệ các bà mẹ và trẻ em khỏi căn bệnh HIV.

Trước khi kết hôn với ông Sarkozy, bà Bruni được biết đến với các mối quan hệ tình cảm khá phức tạp. Tuy nhiên, sau khi trở thành đệ nhất phu nhân Pháp, bà Bruni thường xuất hiện cùng với tổng thống trong các chuyến công du. Những chuyến đi này đã giúp bà kiến tạo hình ảnh mới cho bà và tình cảm của người dân Pháp. 

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

 

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm