Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao Hà Lan tại Man United

Thủ môn Edwin van der Sar là ngôi sao chinh phục nhiều thành công và có cái kết trọn vẹn nhất trong dàn cầu thủ Hà Lan từng khoác áo Man United.

Man United anh 1

Jordi Cruyff: Jordi là con trai của huyền thoại Johan Cruyff. Vài hè 1996, Jordi gia nhập MU với giá chuyển nhượng 1,4 triệu bảng. Anh không thể hiện tài năng trong 4 mùa giải tại sân Old Trafford vì thể chất hạn chế. Jordi ra sân 58 trận, nhưng hầu hết từ ghế dự bị và ghi 8 bàn.

Man United anh 2

Raimond van der Gouw: Thủ môn cao 1,91 m là thành viên trong đội hình giành cú ăn ba vĩ đại của MU. Van der Gouw gắn bó 6 mùa giải cùng “Quỷ đỏ”, nhưng chỉ đóng vai trò dự bị vì Peter Schmeichel là sự lựa chọn không thể thay thế.

Man United anh 3

Jaap Stam: “Hòn đá tảng” người Hà Lan tỏa sáng ngay ở mùa giải đầu tiên tại Anh, giúp MU giành cú ăn ba. Stam luôn là nhân tố chủ chốt ở vị trí trung vệ của MU. Dù vậy, bước ngoặt xảy ra khi anh chỉ trích HLV Sir Alex Ferguson và đồng đội trong tự truyện. Ngài “máy sấy tóc” ngay lập tức đẩy Stam khỏi sân Old Trafford. Về sau, Sir Alex thừa nhận để Stam ra đi là quyết định tai hại trong sự nghiệp của ông.

Man United anh 4

Ruud van Nistelrooy: “Van Gol” là trường hợp tiếp theo tỏa sáng rực rỡ tại MU, nhưng phải ra đi vì không được lòng Sir Alex. Van Nistelrooy là cây săn bàn chủ lực của MU trong giai đoạn 2001-2006, ghi 150 bàn sau 219 trận ra sân. Ở cuối mùa giải 2005/06, Van Nistelrooy mâu thuẫn với HLV Sir Alex, sau đó gây hấn với Cristiano Ronaldo và nhận cái kết phải khăn gói rời MU.

Man United anh 5

Edwin van der Sar: Vào hè 2005, MU chiêu mộ Van der Sar từ Fulham với giá 7 triệu bảng. Sir Alex đã tìm ra người thay thế xứng đáng cho Schmeichel trong khung gỗ. Van der Sar ra sân 266 trận trong 6 mùa giải tại MU, cùng CLB giành 4 danh hiệu Premier League và lên ngôi ở Champions League 2007/08. Sau mùa giải 2010/11, Van der Sar giải nghệ trong sự tiếc nuối của CĐV MU.

Man United anh 6

Robin van Persie: Sau một cú điện thoại của Sir Alex ở kỳ chuyển nhượng hè 2012, Van Persie bất ngờ gia nhập MU từ Arsenal. Van Persie ghi 30 bàn trong mùa giải 2012/13, giúp MU đòi lại danh hiệu Premier League từ tay Man City. Van Persie chỉ ghi 18 ở mùa giải tiếp theo, sau đó sa sút phong độ dưới thời HLV Van Gaal. Trước mùa giải 2015/16, Van Persie bị Van Gaal gạt khỏi kế hoạch, sau đó phải rời MU trong cay đắng.

Man United anh 7

Alexander Buttner: Đây là bản hợp đồng mang tính “chữa cháy” của HLV Sir Alex để làm phương án dự phòng cho Patrice Evra. Buttner từng gây sốt với pha solo qua 3 cầu thủ, ghi bàn vào lưới Wigan tại Premier League. Thế nhưng đó là dấu ấn duy nhất của Buttner trong 2 mùa giải khoác áo MU. Vào hè 2014, Buttner rời MU vì sự xuất hiện của Luke Shaw và Blind.

Man United anh 8

Daley Blind: Blind lọt tầm ngắm của HLV Van Gaal sau màn thể hiện khá ấn tượng tại World Cup 2014. Trong 4 mùa giải tại MU, màn trình diễn của Blind chỉ ở mức tròn vai. Giá trị lớn nhất của Blind tại sân Old Trafford là ở lối chơi đa năng. Anh từng thi đấu cho MU trong vai trò trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ trung tâm.

Man United anh 9

Memphis Depay: Vào hè 2015, MU chi khoảng 30 triệu euro để đánh bại Liverpool trong thương vụ Depay. Depay là cầu thủ hay nhất của Eredivisie mùa giải 2014/15 với thành tích ghi 22 bàn. Dù vậy, anh đã thất bại trong việc hòa nhập lối chơi tại MU. Sau khi Jose Mourinho giữ ghế HLV, Depay không còn chỗ đứng. Anh rời sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng đông 2017.

Vài giây ngắn ngủi của cầu thủ ra sân ít nhất lịch sử MU Ở trận đấu giữa Arsenal và Man United năm 1999, thủ môn Nick Culkin vào sân thay Van der Gouw bị chấn thương. Ngay sau khi Culkin phát bóng, trọng tài cho trận đấu kết thúc.

Ronaldinho và những ngôi sao suýt gia nhập Man United

Ronaldinho gần như nhận lời gia nhập Man United vào hè 2003, nhưng đột ngột đổi ý vì đề nghị từ phía Barcelona hấp dẫn hơn.

Số phận trái ngược của 10 cầu thủ bị Van Gaal đẩy khỏi MU

Dưới triều đại của HLV Louis van Gaal, một loạt cầu thủ phải chia tay Man United, gồm cả những công thần như Patrice Evra hay Robin van Persie.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm