Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao Dortmund sang Premier League thi đấu

Thống kê của những cựu binh Dortmund tại Premier League cho thấy không phải tài năng nào cũng có thể thích nghi với bóng đá Anh.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 1

Sau thất bại trong thương vụ theo đuổi Eden Hazard, Manchester United chi 14 triệu bảng để chiêu mộ Shinji Kagawa. Cầu thủ người Nhật Bản sở hữu lối chơi kỹ thuật nhưng gặp nhiều khó khăn tại Premier League do thể hình thấp bé. Kagawa gắn bó 2 năm với "Quỷ đỏ", nhưng kịp giành chức vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải cuối cùng Sir Alex Ferguson tại vị. Dấu ấn đậm nét nhất của Kagawa là cú hat-trick vào lưới Norwich tại Premier League 2012/13.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 2

Ilkay Guendogan được MU liên hệ, nhưng tiền vệ người Đức chọn Man City làm bến đỗ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Tại sân Etihad, cầu thủ người Đức được HLV Pep Guardiola trọng dụng và góp công vào 2 chức vô địch Premier League. Tiền vệ người Đức vừa được CLB chủ quản trọng thưởng bằng việc gia hạn hợp đồng đến năm 2023.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 3

Henrikh Mkhitaryan là một trong những tân binh đầu tiên của Man Utd dưới triều đại huấn luyện viên Jose Mourinho. Cũng như Kagawa, tiền vệ có xu hướng tấn công này gặp nhiều khó khăn ở giải đấu đòi hỏi cao về mặt thể chất như Premier League. Mkhitaryan chơi không quá nổi bật ở giải quốc nội nhưng khi bước ra đấu trường châu lục, anh là nhân tố chính giúp MU vô địch Europa League mùa giải 2016/17. Năm 2018, "Micky" mâu thuẫn với Mourinho và bị đẩy sang Arsenal. Tại sân Emirates, cầu thủ người Armenia cũng không thể tỏa sáng. Hiện tại, anh thi đấu cho AS Roma dưới dạng cho mượn.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 4

Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng CLB khi chi 57 triệu bảng để chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang trong phiên chợ đầu năm 2018. Chân sút người Gabon ghi bàn đều đặn, nhưng một mình anh là không đủ để gồng gánh tập thể Arsenal đầy rẫy bất ổn. Cựu sao Dortmund đã đề đạt nguyện vọng chia tay sân Emirates. Đích đến của anh có thể là Real Madrid, Barelona hoặc CLB lớn khác có khả năng giành danh hiệu cao hơn Arsenal.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 5

Chấn thương của Laurent Koscielny buộc Arsenal phải chi 14 triệu bảng để chiêu mộ Sokratis Papastathopoulos, khi đó đã gần 30 tuổi. Sokratis với kinh nghiệm chinh chiến tại Bundesliga được kỳ vọng sẽ cùng Mustafi trở thành cặp "trung vệ thép" tại sân Emirates. Tuy nhiên, sau 2 mùa giải, màn trình diễn cầu thủ người Hy Lạp dừng ở mức tròn vai.

dan sao Dortmund sang Premier League thi dau anh 6

Christian Pulisic đầu quân cho Chelsea với kỳ vọng có thể thay thế vị trí của Eden Hazard. Sao trẻ người Mỹ bước đầu gây ấn tượng với 5 bàn thắng, 2 pha kiến tạo sau 12 lần đá chính tại Premier League mùa này.

Haaland tiếp tục tỏa sáng ở Dortmund Erling Haaland duy trì phong độ cao tại Dortmund khi đóng góp 1 pha kiến tạo trong trận thắng 2-1 trước chủ nhà Monchengladbach ở vòng 25 Bundesliga rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội).

Đội hình 11 cầu thủ là trò cưng của HLV Mourinho

Trong suốt sự nghiệp cầm quân tính đến nay, HLV Jose Mourinho dẫn dắt nhiều ngôi sao lớn, trong đó có những cái tên như Cristiano Ronaldo, Didier Drogba, Frank Lampard.

10 phi vụ trao đổi cầu thủ có thể xảy ra trong mùa hè

Trước những khó khăn tài chính vì dịch Covid-19, các CLB hàng đầu châu Âu có thể thay đổi thói quen vung tiền mua ngôi sao bằng những vụ trao đổi cầu thủ.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm