Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của các sao giành danh hiệu Golden Boy

Danh hiệu “Cậu bé vàng” là bước đệm hoàn hảo để các ngôi sao vươn tầm thế giới trên con đường sự nghiệp. Thế nhưng, không phải ai cũng gặt hái được thành công.

Cau be vang anh 1

Lionel Messi là "Cậu bé vàng" gặt hái được nhiều thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới. Lúc mới 25 tuổi, ngôi sao Argentina san bằng kỷ lục giành 3 "Quả bóng Vàng" liên tiếp của các huyền thoại. Sau đó, Messi tiếp tục gặt hái thêm nhiều giải thưởng cao quý, và trở thành một trong những siêu sao hay nhất thế giới.

Cau be vang anh 2

Atletico Madrid là bước ngoặt trong sự nghiệp của Sergio Aguero. Trung phong người Argentina nhận danh hiệu "Cậu bé vàng" sau mùa 2006/2007. Hiện tại, Aguero là nhân tố chủ chốt và là cầu thủ xuất sắc của Man City. Anh còn trở thành một trong những ngòi nổ đáng gờm nhất tại Premier League.

Cau be vang anh 3

Một năm sau ngày rời Old Trafford của Man United, Paul Pogba nhận giải thưởng "Cậu bé vàng". Sau đó, tiền vệ người Pháp bùng nổ trong màu áo Juventus. Năm 2016, Pogba buộc "Quỷ đỏ" phải chi số tiền kỷ lục để mang anh trở lại CLB. Hiện tại, dù vướng nhiều ồn ào về thái độ thi đấu, tiền vệ này vẫn là ngôi sao hàng đầu, niềm hy vọng với “Quỷ đỏ”.

Cau be vang anh 4

Năm 2014 rất đáng nhớ với Raheem Sterling khi anh thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Liverpool. Tiền đạo người Anh cũng nhận được giải thưởng "Cậu bé vàng". Lúc đó, anh chỉ vừa tròn 20 tuổi. Rời Liverpool và gia nhập Manchester City sau đó, Sterling ngày càng trưởng thành và tiến bộ vượt bậc.

Cau be vang anh 5

Kylian Mbappe sớm trở thành cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới với màn trình diễn tuyệt vời ở PSG lẫn đội tuyển Pháp. Ở tuổi 21, tiền đạo "Les Bleus" đã giành được nhiều danh hiệu lớn, trong đó có chức vô địch World Cup 2018. Hiện tại, Mbappe tiếp tục hoàn thiện bản thân và được xem là người kế thừa Ronaldo và Messi.

Cau be vang anh 6

Mario Balotelli là ngôi sao lắm tài nhiều tật. Lúc còn trẻ, anh từng được đánh giá ngang hàng với những siêu sao Messi và Ronaldo. Thế nhưng, chân sút người Italy đã tự tay hủy hoại sự nghiệp bởi thói vô kỷ luật, lười biếng tập luyện cùng những cuộc ăn chơi vô bổ.

Cau be vang anh 7

Dưới sự dẫn dắt của HLV Juergen Klopp, tiền vệ Mario Goetze từng là nhân tố nổi bật của Dortmund và cả tuyển Đức. Thế nhưng, quyết định chuyển sang Bayern Munich đã kéo lùi sự nghiệp của ngôi sao này. Hiện tại, Goetze phải phiêu bạt sang PSV Eindhoven để tìm kiếm cơ hội khác cho bản thân.

Cau be vang anh 8

Isco vươn tầm ngôi sao thế giới trong màu áo Malaga. Sau đó, tuyển thủ Tây Ban Nha chuyển sang khoác áo Real Madrid. Liên tục nhận được kỳ vọng, song, tiền vệ 28 tuổi mãi không thể trở thành nhân tố chủ chốt ở Bernabeu.

Cau be vang anh 9

Renato Sanches thi đấu rực rỡ trong màu áo đội tuyển quốc gia tại Euro 2016. Ngoài ra, anh còn được vinh danh ở giải thưởng "Cậu bé vàng". Nhưng tài năng của cầu thủ Bồ Đào Nha sớm bị lãng quên khi anh chuyển đến thi đấu cho Swansea. Hiện tại, ở tuổi 23, Sanches khoác áo Lille và tìm cơ hội tỏa sáng.

Cau be vang anh 10

Joao Felix là bản hợp đồng bom tấn hè 2019 của La Liga. Ngôi sao Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ thay thế Antoine Griezmann ở Atletico Madrid. Song, tới hiện tại, số 7 vẫn thi đấu phập phù, trồi sụt trong màu áo đội bóng xứ bò tót.

Sao trẻ MU tranh giải Golden Boy cùng Sancho và Haaland

Mason Greenwood là cầu thủ duy nhất của MU vào danh sách 40 ứng viên Golden Boy 2020, danh hiệu dành cho những tài năng dưới 21 tuổi.

Sao trẻ Malaysia cạnh tranh danh hiệu với Haaland và Greenwood

Tiền đạo Luqman Hakim của Malaysia có tên trong danh sách sơ bộ gồm 80 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Golden Boy bên cạnh nhiều ngôi sao như Erling Haaland.

Emiliano Martinez xin loi hinh anh

Emiliano Martinez xin lỗi

0

Thủ môn của tuyển Argentina, Emiliano "Dibu" Martínez, lên tiếng xin lỗi sau khi nhận án phạt từ FIFA vì hành vi thiếu chuyên nghiệp của mình.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm