Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận những đội hình trong mơ

Xuyên suốt lịch sử bóng đá, không phải đội hình trong mơ nào cũng gặt hái được thành công đúng với kỳ vọng.

Messi anh 1

Barca dưới thời Johan Cruyff được gọi là "Dream team" với những nhân tố nổi bật như Ronald Koeman, Hristo Stoichkov, Michael Laudrup, Pep Guardiola, Bakero... Với đội ngũ này, Cruyff giúp Barca giành cúp C1 châu Âu 1992 sau khi thắng Sampdoria 1-0 ở trận chung kết và vô địch La Liga 4 năm liên tiếp (1991-1994). Đội hình trong mơ của Barca sụp đổ khi thua Milan 0-4 trong trận chung kết Champions League 1993/1994.

Messi anh 2

Mùa giải 1992/1993, Milan chiêu mộ Quả bóng vàng châu Âu 1991 Jean-Pierre Papin đồng thời phá kỷ lục thế giới khi mua Gianluigi Lentini từ Torino. Với đội hình cực mạnh này, Milan vô địch Serie A nhưng thất bại trước Marseille trong trận chung kết Champions League cùng năm. Cả Papin lẫn Lentini đều không gặt hái thành công đúng như kỳ vọng tại sân San Siro.

Messi anh 3
3 Quả bóng vàng châu Âu (Ronaldo, Zinedine Zidane, Luis Figo), đội trưởng tuyển Anh (David Beckham), đội trưởng Tây Ban Nha (Raul Gonzalez) đều xuất hiện trong bức hình này. Song Real Madrid với dàn sao khét tiếng chỉ giành nổi 1 chức vô địch bé nhỏ là Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 2003. Không giành được danh hiệu nào đáng kể, dàn sao này tan đàn xẻ nghé bắt đầu vào năm 2005 khi Figo rời Real. Tháng 1/2006, người mang 4 trong 5 siêu sao này về Santiago Bernabeu là Chủ tịch Florentino Perez từ chức. Tháng 5/2006, Zidane giải nghệ. Tháng 1/2007, Ronaldo rời Real tới AC Milan. Tháng 6/2007, Becks rời Real tới LA Galaxy.
Messi anh 4

Mùa giải 2008/09, Manchester United chiêu mộ Dimitar Berbatov từ Tottenham, hoàn tất hàng công siêu khủng với bộ tứ Cristiano Ronaldo - Wayne Rooney - Carlos Tevez - Berbatov. Với đội hình này, "Quỷ đỏ" vô địch Premier League sau khi đánh bại Liverpool nhưng thua Barca trong trận chung kết Champions League.

Messi anh 5

Mùa 2009/10, Real Madrid vung 250 triệu bảng để mua Ronaldo, Kaka, Karim Benzema, Xabi Alonso, Raul Albiol về Bernabeu. Tuy nhiên, đội hình toàn sao của Real bị Lyon loại ở vòng 1/8 Champions League và không thể đua vô địch La Liga với Barca. Tuy nhiên, Ronaldo, Alonso, Benzema trở thành nòng cốt của Real trong những chức vô địch Champions League sau này.

Messi anh 6

Barca tưởng chừng bất khả chiến bại ở mùa giải 2009/10 sau cùng bị Inter Milan đánh bại ở bán kết. Zlatan Ibrahimovic, hợp đồng kỷ lục của Barca thời điểm đó, thi đấu thất vọng ở cả hai lượt trận với đội bóng cũ.

Messi anh 7

Với việc đón chào sự gia nhập của Lionel Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Gianluigi Donnarumma, PSG đang có đội hình trong mơ. Trong buổi họp báo ra mắt đội bóng mới, Messi nhấn mạnh tham vọng của mình là giúp PSG vô địch Champions League.

Khoảnh khắc Messi gặp Mbappe và Ramos ở PSG Siêu sao người Argentina gặp gỡ đồng đội mới khi đi tập buổi đầu tiên ở PSG hôm 12/8.

Mbappe buồn khi Messi gia nhập PSG

Tiền đạo người Pháp được cho là cảm thấy không thoải mái sau khi đội hình PSG xuất hiện thêm tên tuổi lớn.

Mbappe sẽ sát cánh với Messi mấy trận?

Real Madrid được cho là sẵn sàng chiêu mộ Kylian Mbappe trong thời gian tới.

Messi thân thiết với Ramos trong buổi tập đầu tiên ở PSG

Sergio Ramos chủ động ra chào hỏi Lionel Messi trong lần đầu cả hai gặp mặt ở đội bóng mới.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm