Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận Credit Suisse sắp được định đoạt

Số phận của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse có thể được định đoạt trước sáng 20/3, CNN đưa tin hôm 18/3.

Theo truyền thông Thụy Sĩ, nội các nước này đã tổ chức một cuộc họp xử lý khủng hoảng lúc 17h hôm 18/3 (giờ địa phương, tức 23h cùng ngày giờ Việt Nam). Phiên họp thảo luận tương lai của Credit Suisse giữa thông tin cho rằng UBS, đối thủ lớn nhất của Credit Suisse tại Thụy Sĩ, có thể mua lại ngân hàng này.

Người phát ngôn của Bộ Tài chính Thụy Sĩ từ chối bình luận về thông tin trên.

Trong những ngày qua, giới đầu tư và khách hàng đã rút tiền khỏi Credit Suisse giữa lúc ngân hàng này - và cả ngành công nghiệp ngân hàng thế giới - chao đảo trước sự sụp đổ của hai ngân hàng Mỹ, Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Bất chấp khoản vay cứu trợ khẩn cấp 54 tỷ USD của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, cổ phiếu của Credit Suisse đã mất 25% giá trị trong tuần qua. Chỉ trong ba ngày 13-15/3, hơn 450 triệu USD bị rút khỏi các quỹ do Credit Suisse quản lý ở châu Âu và Mỹ, theo số liệu của Morningstar.

Dẫn các nguồn tin nắm rõ sự việc, cả ReutersFinancial Times đều cho biết giới chức Thụy Sĩ đang thúc giục UBS đồng ý giải cứu Credit Suisse trước khi thị trường mở cửa sáng 20/3 để củng cố niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng Thụy Sĩ.

Financial Times cũng cho biết giới lãnh đạo UBS và Credit Suisse sẽ đều tổ chức các cuộc họp vào cuối tuần này.

Trong khi đó, BlackRock - định chế tài chính sở hữu 4% Credit Suisse - đã bác bỏ khả năng giải cứu ngân hàng Thụy Sĩ.

“BlackRock không tham gia vào bất cứ kế hoạch nào nhằm mua lại toàn bộ hoặc một phần Credit Suisse, cũng như không quan tâm tới điều này”, một người phát ngôn của BlackRock nói với CNN.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Chuyện gì đang xảy ra tại ngân hàng Credit Suisse

Việc giá cổ phiếu của ngân hàng Thụy Sĩ bất ngờ giảm mạnh đã làm gia tăng lo ngại về những điểm yếu của ngành tài chính sau sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley.

Cổ phiếu Credit Suisse lao dốc sau quyết định của nhà đầu tư Arab

Giá trị cổ phiếu của Credit Suisse ngày 15/3 giảm 30% và rơi xuống mức thấp kỷ lục sau khi Ngân hàng Quốc gia Saudi Arabia từ chối cấp thêm vốn cho định chế tài chính này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm