Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số người chết vì virus corona ở New York vượt 10.000

Hơn 10.000 ca tử vong được ghi nhận ở bang New York, với 671 ca mới báo cáo hôm 13/4. 

Thống đốc bang New York Andrew M. Cuomo hôm 13/4 cho biết bang tâm dịch lớn nhất của Mỹ này đã ghi nhận 671 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì virus corona tại đây lên tới 10.056.

Tuy nhiên, với số ca tử vong xuống thấp hơn mức đỉnh điểm của tuần trước ngày thứ tư liên tiếp và số ca nhập viện mới ở mức thấp nhất trong hai tuần, ông Cuomo nói: "Tôi nghĩ rằng bạn có thể nói 'điều tồi tệ nhất qua rồi'".

Thống đốc cảnh báo số ca nhiễm tại New York sẽ nhanh chóng đi lên nếu cư dân lơ là giữ khoảng cách xã hội.

"Tôi không tự tin rằng điều tồi tệ nhất đã qua", ông Cuomo nhấn mạnh. "Điều tồi tệ nhất có thể đã qua, và nó sẽ qua trừ khi chúng ta lơ là".

Vị thống đốc - người đã ban bố lệnh "ở nhà" trên toàn bang khoảng 1 tháng trước, cũng nhấn mạnh rằng "rất nhiều đau đớn và chịu đựng" đã diễn ra để bang này san phẳng đường cong dịch bệnh.

virus corona anh 1

Nhân viên y tế bên ngoài bệnh viện Langone ở New York. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, cuộc tranh cãi giữa Thống đốc Cuomo và Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio về việc đóng cửa trường học đến hết năm học đang tiếp tục kéo sang ngày thứ ba.

Ông Bill de Blasio thông báo việc đóng cửa hôm 11/4 nhưng ông Cuomo khăng khăng rằng ông mới là người quyết định cuối cùng và còn quá sớm để đưa ra quyết định.

"Chúng ta sẽ không mở cửa trường học sớm hơn một phút nào so với thời điểm đúng đắn", ông Cuomo nói hôm 12/4. "Nhưng chúng ta cũng sẽ không mở cửa chậm hơn phút nào".

"Không ai biết được chúng ta sẽ làm gì vào tháng 6", ông Cuomo nhấn mạnh, dường như là một sự khiến trách tới thị trưởng.

Hô 13/4, Thị trưởng de Blasio khẳng định rằng ông và người đứng đầu hệ thống trường công lập của cơ quan quản lý giáo dục New York, Richard A. Carranza, có quyền quyết định đóng cửa trường học của thành phố có 1,1 triệu học sinh này.

"Chúng ta sẽ không mở lại các trường học", ông de Blasio nói với MSNBC. "Sẽ không an toàn cho mọi người dân mà chúng ta cần bảo vệ, cũng như cho công việc và trách nhiệm của chúng ta đối với họ".

Người dân ra ban công vỗ tay đồng loạt cổ vũ y bác sĩ chống Covid-19 Những người dân ở Madrid đứng trên ban công và nhoài ra khỏi cửa sổ để vỗ tay cổ vũ các bác sĩ và nhân viên y tế vào tối thứ Bảy sau một chiến dịch nhằm ngăn chặn Covid-19.

Bà Melania khuyên đeo khẩu trang, Tổng thống Trump nói ‘thích thì đeo’

Đệ nhất phu nhân Melania Trump hôm 9/4 đã chia sẻ bức ảnh bà đeo khẩu trang vải để khuyến khích mọi người đeo khi đại dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ.

Kho dự trữ chiến lược của Mỹ cạn kiệt thiết bị y tế

Kho dự trữ Chiến lược Quốc gia của Mỹ gần như hết các thiết bị y tế như khẩu trang N95, kính chắn, đồ bảo hộ mà các y bác sĩ chống dịch đang rất cần.

An Nguyễn

Bạn có thể quan tâm