Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sở GTVT TP.HCM chỉ đạo đảm bảo an toàn cho khách đi phà Cát Lái

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đơn vị quản lý phà Cát Lái phải bố trí đầy đủ thiết bị cứu đắm, cứu sinh, đèn chiếu sáng trên phương tiện để đảm bảo an toàn cho hành khách đi phà.

Ngày 9/1, Sở GTVT TP.HCM đã có chỉ đạo Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong về việc tăng cường công tác quản lý, vận hành và khắc phục sự cố va chạm tại bến phà Cát Lái.

pha Cat Lai anh 1

Sà lan chở cát tông và phà Cát Lái ngày 5/1. Ảnh: N.A.

Theo Sở GTVT, sông Đồng Nai qua khu vực cảng, phà Cát Lái có mật độ phương tiện thủy nội địa, tàu biển lưu thông cao.

Do đó, phà hoạt động tại bến phải được đăng kiểm, bố trí đầy đủ trang bị thiết bị an toàn, cứu đắm, cứu sinh; phải có đèn chiếu sáng ban đêm để các phương tiện thủy dễ nhận biết, tránh va chạm.

Đơn vị quản lý phà phải tăng cường việc kiểm tra, giám sát thuyền viên, người lái phương tiện. Những người này phải có giấy chứng nhận chuyên môn để vận hành phà.

Đồng thời, khẩn trương khắc phục, sửa chữa các hư hỏng của phà Cát Lái, bảo đảm an toàn theo quy định.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 5/1, một sà lan chở cát va chạm với phà Cát Lái trên sông Soài Rạp, phía đầu bến Đồng Nai. Sự cố không ảnh hưởng đến người nhưng chiếc phà bị hư hỏng.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Sà lan tông phà chở khách tại Cát Lái

Cú va chạm với sà lan chở cát trên sông Soài Rạp, TP Thủ Đức (TP.HCM), khiến chiếc phà chở khách tại phà Cát Lái rách toác phần hông, một số hành khách bị xây xát.

An Huy

Bạn có thể quan tâm