Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 tăng cao, Hà Nội thêm 74 phường vùng cam

Với số ca mắc Covid-19 liên tục đạt đỉnh mới, vùng xanh ở Hà Nội giảm gần 40%, thay vào đó là 74 phường tăng cấp độ dịch lên mức 3 (vùng cam).

Theo báo cáo đánh giá cấp độ dịch công bố sáng 26/2, Hà Nội ghi nhận 283 xã, phường, thị trấn là vùng xanh; 222 địa phương vùng vàng và 74 nơi là vùng cam.

So với một tuần trước, số vùng vàng tăng vọt từ 80 lên 222 địa phương; đồng thời, 74 xã, phường chuyển cấp độ từ vùng vàng thành vùng cam. Số vùng xanh giảm đáng kể, từ 86,2% xuống còn 48,9%.

Địa phương ghi nhận nhiều nơi có dịch ở mức độ 3 là các huyện Chương Mỹ, Đông Anh, Mê Linh, Long Biên, Hoài Đức, quận Nam Từ Liêm, Thanh Trì...

Tuần qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục lập đỉnh mới ở mức cao nhất cả nước. Riêng ngày 25/2, thành phố có 9.836 ca nhiễm, cao nhất từ trước đến nay. Trung bình 7 ngày qua, cứ 24 giờ, Hà Nội tăng thêm hơn 6.000 ca.

Mức độ dịch tại Hà Nội trong 3 tuần gần đây

Nhãn6-12/213-19/220-26/2
Vùng xanh phường, xã, thị trấn 536499283
Vùng vàng
4380222
Vùng cam
0074

Trong công điện ban hành ngày 24/2, lãnh đạo Hà Nội cho biết những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố tăng nhanh, ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế - xã hội, gây tâm lý lo lắng; đã có tình trạng một số mặt hàng phục vụ phòng chống dịch tăng giá đột biến.

Thành phố yêu cầu ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã, tuyên truyền đến người dân nắm bắt các dấu hiệu nhận biết, quy trình, phương pháp điều trị tại nhà để chủ động, sẵn sàng các điều kiện cần thiết, tránh tâm lý hoang mang, lo lắng.

Các địa phương tiếp tục rà soát, tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức tiêm vaccine tại nhà cho các trường hợp chưa được tiêm, người cao tuổi, người mắc bệnh lý nền, phụ nữ có thai, người không đi lại được, người yếu thế; đẩy nhanh tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm vét mũi thứ 2 cho người 12-17 tuổi.

Sở Y tế thành phố được giao đánh giá mức độ lây nhiễm với biến chủng Omicron trên địa bàn thành phố, đề xuất các kịch bản, phương án, biện pháp khi số ca nhiễm tiếp tục tăng thời gian tới.

Hà Nội yêu cầu xử lý tình trạng đầu cơ, tăng giá kit xét nghiệm

UBND Hà Nội yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát và xử lý nghiêm cơ sở vi phạm về giấy phép, đầu cơ, tăng giá vật tư y tế; kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc...

Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Omicron

Trong số các ca mắc Covid-19, Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron. Sở Y tế thành phố cho biết số ca bệnh có thể tăng trong các tuần tiếp theo.

Số ca mắc liên tục lập đỉnh, Hà Nội tăng 37 xã, phường vùng vàng

Hà Nội tăng thêm 37 xã, phường, thị trấn là vùng vàng, đồng thời duy trì không có vùng cam, vùng đỏ trong tuần qua.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm