Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan lập kỷ lục mới

Số ca dương tính với virus corona ở Thái Lan trong vòng 24 giờ đã lập kỷ lục mới, với thủ đô Bangkok tiếp tục là tâm điểm dịch bệnh.

Nhà chức trách Thái Lan ngày 24/4 cho biết nước này ghi nhận thêm 2.839 ca nhiễm virus corona. Đây là kỷ lục mới về số ca nhiễm trong ngày của quốc gia Đông Nam Á, Reuters đưa tin. Ngoài ra, Thái Lan cũng ghi nhận thêm 8 ca tử vong vì Covid-19.

Tới hiện tại, tổng số ca mắc Covid-19 ở Thái Lan đã lên đến 53.022 trường hợp, trong khi số ca tử vong là 129.

Thủ đô Bangkok tiếp tục là nơi dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng nhất với 740 ca nhiễm mới. Ngoài ra, Chiang Mai, Chon Buri và Samu Prakan cũng là các khu vực dịch bênh đang lây lan mạnh.

so ca mac benh ky luc o thai lan anh 1

Thái Lan ghi nhận thêm 2.839 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua. Ảnh: News CN.

Làn sóng dịch bệnh mới đang khiến nhiều cơ sở y tế ở Thái Lan lâm vào khủng hoảng. Các bệnh viện thiếu giường bệnh, trong khi nguồn dự trữ thuốc men và nhu yếu phẩm y tế đang khan hiếm.

Trong số hơn 15.000 ca nhiễm mới ở Thái Lan trong tháng này, 223 trường hợp rơi vào tình trạng nghiêm trọng, 55 người trong số đó phải sử dụng máy thở, theo Taweesin Wisanuyothin, phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của chính phủ.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết chính phủ đang tìm mọi cách để bảo đảm cung cấp đủ giường bệnh cho các bệnh nhân mắc Covid-19 ở những nơi dịch bệnh nghiêm trọng nhất.

Lào đẩy mạnh tuần tra biên giới để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19

Các nhà chức trách địa phương tại Lào đang tăng cường kiểm soát biên giới để ngăn chặn những người nhập cảnh trái phép từ Thái Lan và sàng lọc y tế tránh các ca mắc Covid-19.

Không còn khách mời của phu nhân khi TT Biden phát biểu trước Quốc hội

Sự kiện Tổng thống Joe Biden phát biểu trước lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ được tổ chức với các biện pháp đặc biệt nhằm bảo đảm an ninh và an toàn y tế.

Người tấn công điện Capitol bị bắt vì khoe chiến tích trên app hẹn hò

Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố một người tham gia vụ bạo loạn ở Điện Capitol, sau khi người này bị phát hiện vì khoe khoang chiến tích trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến Bumble.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm