Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca mắc Covid-19 ở Đồng Nai sẽ có chiều hướng giảm

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai nhận định trong những ngày tới số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ có chiều hướng giảm.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tính đến ngày 23/8, Đồng Nai có thêm 984 ca mắc Covid-19. Trong số 984 ca mắc mới, có 14 F0 trong khu công nghiệp, đến nay toàn tỉnh có 22/31 khu công nghiệp có F0.

"Những ngày tới số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh có chiều hướng giảm", ông Vũ nhận định.

Phan Huy Anh Vu,  giam doc so y te Dong Nai,  so ca mac covid-19 co chieu huong giam anh 1

Đồng Nai phong tỏa một tuyến đường phòng lây lan Covid-19. Ảnh: An Huy

Ngoài triển khai xét nghiệm diện rộng để sớm bóc tách F0 ra cộng đồng, Đồng Nai đang thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn.

UBND tỉnh quyết định hỗ trợ cho 60.690 người, với số tiền 91,035 tỷ đồng. Đến nay các địa phương đã thực hiện chi trả cho 45.067 người, với số tiền 67,6 tỷ đồng.

Có 3 huyện là Trảng Bom, Xuân Lộc và Vĩnh Cửu đã thực hiện chi 100% số tiền hỗ trợ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, trao đổi với Zing, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết trong lúc này phải tập trung hết mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời sẽ kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu địa phương nếu người dân bị đói trong thời gian giãn cách xã hội. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở phải chịu kỷ luật trước tiên, thậm chí ngay cả Bí thư Tỉnh ủy cũng phải chịu trách nhiệm.

"Nếu để người dân Đồng Nai đói trong thời gian giãn cách thì tôi xin từ chức luôn", ông Lĩnh nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, đến ngày 23/8 toàn tỉnh ghi nhận hơn 18.311 ca dương tính, là điểm nóng của dịch Covid-19 tại khu vực phía Nam, chỉ đứng sau Bình Dương và TP.HCM.

Bí thư Đồng Nai: 'Nếu để dân đói đợt giãn cách tôi xin từ chức'

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết nếu để người dân đói thì các cấp ủy phải chịu trách nhiệm, đồng thời bản thân ông sẽ từ chức nếu để xảy ra tình trạng này.

10.266 người mắc Covid-19 mới, giảm gần 1.000 ca

Sau 24 giờ, số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 942 ca. TP.HCM tăng 58 ca. Tại Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, số F0 giảm.

Yêu cầu người dân TP.HCM và 3 tỉnh lân cận không ra khỏi nhà

Các địa phương đang giãn cách xã hội phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Nơi tăng cường giãn cách xã hội như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, yêu cầu dân không ra khỏi nhà.

Dương Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm