Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So ảnh chụp nhanh bằng Galaxy S7 và iPhone 6S

Tuy cùng độ phân giải, nhưng camera trên Galaxy S7 edge tỏ ra trội hơn ở độ nét, khả năng cân bằng màu sắc lẫn độ chi tiết so với iPhone 6S.

so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 1so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 2
So với các đời Galaxy S trước đây, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge mới của Samsung đã được cải tiến về camera. Độ phân giải giảm xuống còn 12 MP, ngang với iPhone 6S, nhưng máy bổ sung khả năng lấy nét Dual Pixel của máy ảnh chuyên nghiệp DSLR, tăng tốc độ bắt ảnh nhanh như mắt người cũng như cho chất lượng ảnh tốt hơn. Về phía iPhone 6S, Apple cũng trang bị cho model này tính năng Live Photos để người dùng không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 3so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 4
Khi đứng cùng một vị trí chụp, Galaxy S7 cho góc rộng hơn so với iPhone 6S. Trước đó, các đời Galaxy của Samsung luôn có góc hẹp hơn.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 5so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 6
Khi chụp những cảnh có độ chênh sáng giữa các chủ thể, cả Galaxy S7 và iPhone 6S đều tự động bật tính năng HDR (High Dynamic Range). Trong tình huống chụp này, phần nội thất bên trong cửa hàng được Galaxy S7 thể hiện rõ ràng hơn nhờ khẩu độ f/1.7 chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó, iPhone 6S cho ảnh khá tối.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 7so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 8
Khi có ánh sáng vừa đủ và không ngược sáng, cả hai đều cho màu ảnh, độ chi tiết khá tương đồng.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 9so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 10
Galaxy S7 tiếp tục chứng tỏ khả năng chụp HDR tốt hơn so với iPhone 6S. Hầu hết phần thiếu sáng trong bức ảnh đều được làm sáng hơn, độ chuyển sắc khá mềm mại và cho hiệu ứng xoá mờ hậu cảnh, làm nổi bật chủ thể.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 11so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 12
Với ống kính góc rộng, Galaxy S7 dễ dàng chụp những không gian rộng lớn, thu được nhiều đối tượng hơn vào khung hình. Tuy nhiên, đây cũng là bất lợi nhỏ trong một số tình huống chụp cần sự đơn giản, gọn gàng của bối cảnh.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 13so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 14
Góc rộng của camera trước trên Galaxy S7 là một lợi thế rõ rệt so với iPhone 6S. Người dùng không cần với tay quá dài để có thể chụp ảnh nhóm, hay cần chụp selfie cùng với khung cảnh đằng sau. Ảnh selfie từ iPhone khá cận mặt và không thể hiện hết hậu cảnh.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 15so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 16
Trong tình huống chụp này, Galaxy S7 cân bằng màu sắc tốt hơn và loại bỏ hiện tượng “màn mờ” thường thấy trên các máy ảnh số lẫn ảnh chụp từ smartphone thông thường.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 17so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 18
Đôi khi, iPhone 6S cho khả năng cân bằng trắng tốt hơn so với Galaxy S7.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 19so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 20
Khi chụp những nguồn sáng mạnh, iPhone 6S tự động đo sáng vào trung tâm nguồn sáng, khiến cảnh xung quanh tối đi. Galaxy S7 đo sáng trung bình toàn cảnh, cho cảnh xung quanh đúng sáng, không tập trung vào vùng sáng mạnh nhất. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn cách đo sáng trên cả hai smartphone để cho ảnh ưng ý.
so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 21so sanh Galaxy S7 va iPhone 6S anh 22
Trong hầu hết tình huống chụp ảnh thiếu sáng (ban đêm, trong nhà,...) Galaxy S7 thể hiện khả năng “thách thức bóng tối” của mình khi cho ảnh rõ và ít nhiễu (noise) hơn iPhone 6S, nhờ trang bị cảm biến lớn và độ mở khẩu lên đến f/1.7.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm