Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một số smartphone Xiaomi xách tay TQ không thể cài dịch vụ Google

Xiaomi xác nhận một số smartphone bán ra tại Trung Quốc sẽ không thể cài các dịch vụ của Google.

Sau khi nhiều người dùng báo cáo tình trạng smartphone Xiaomi không thể cài dịch vụ Google thuộc Google Mobile Services (GMS), hãng này đã đưa ra phản hồi chính thức.

Theo Gizmochina, thông tin liên quan đến "chặn cài đặt GMS" được chia sẻ trên cộng đồng do người dùng Xiaomi tự lập và không đại diện cho phát ngôn của Xiaomi. Hãng này cũng phủ nhận việc chặn cài đặt GMS lên smartphone, chỉ gọi đây là "tin đồn".

Smartphone Xiaomi cai dich vu Google anh 1

Thực hư thông tin smartphone Xiaomi bị chặn cài dịch vụ của Google. Ảnh: XiaomiToday.

Trong phần tiếp theo, Xiaomi cho biết một số smartphone bán ra tại Trung Quốc (không rõ mẫu nào) được tích hợp bộ khung (framework) của GMS, cho phép người dùng dễ dàng cài đặt dịch vụ của Google thông qua kho ứng dụng GetApps có sẵn trong máy.

Với những thiết bị không hỗ trợ framework GMS, người dùng sẽ không thể tự cài đặt GMS. Hãng này cho biết sẽ bổ sung framework GMS cho một số sản phẩm trong tương lai dựa trên nhu cầu. Cuối cùng, những smartphone bán ra thị trường quốc tế không bị ảnh hưởng.

Tóm lại, có 2 nhóm người sẽ bị ảnh hưởng, gồm người dùng smartphone Xiaomi xách tay từ Trung Quốc, sử dụng ROM gốc và những người tại Trung Quốc muốn cài đặt GMS lên smartphone của họ.

Tại Việt Nam, lượng người dùng smartphone Xiaomi xách tay khá lớn. Trên các cộng đồng Xiaomi, đa số người dùng cho biết điều này không quá nghiêm trọng bởi thiết bị xách tay có thể mở khóa, cài đặt ROM do bên thứ 3 phát triển với đầy đủ dịch vụ Google.

Trong khi đó, một số người khác khuyên mua smartphone chính hãng để sử dụng ROM quốc tế, được hỗ trợ bảo hành đầy đủ bởi giá bán máy chính hãng và xách tay đã không còn chênh lệch nhiều như trước.

Với thị phần 11,2%, Xiaomi là hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới trong quý IV/2020, lượng máy bán ra đạt 43,3 triệu theo thống kê của IDC.

Mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay của Xiaomi là Mi 11, smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 888. Theo Qualcomm, hiệu năng CPU của Snapdragon 888 cao hơn 25%, hiệu năng GPU tăng 35% so với bản tiền nhiệm.

Trải nghiệm nồi cơm điện thông minh cao tần Xiaomi giá 2,4 triệu đồng Người dùng có thể điều khiển Xiaomi IH Cooker Gen 2 qua ứng dụng Mi Home để nấu, hâm cơm. Tuy nhiên, một số tính năng trên ứng dụng chưa hoạt động ở thị trường Việt Nam.

Xiaomi kiện ngược chính phủ Mỹ vì lệnh cấm

Công ty Trung Quốc nộp đơn kiện Bộ Quốc phòng và Tài chính Mỹ sau khi bị liệt vào danh sách đen, cấm nhà đầu tư Mỹ mua cổ phiếu của hãng này.

Xiaomi giới thiệu công nghệ sạc pin qua không khí, tiện như Wi-Fi

Với công nghệ này, người dùng sẽ sạc pin mà không cần dây cáp, củ cắm hay bất kỳ thiết bị vật lý dẫn truyền nào.

Phúc Thịnh

Theo Gizmochina

Bạn có thể quan tâm