Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone thử nghiệm Snapdragon 820 ghi 130.000 điểm AnTuTu

Với Snapdragon 820, Qualcomm đã dừng chạy đua về số nhân xử lý nhưng hiệu năng của con chip này hứa hẹn sẽ rất mạnh mẽ.

Chiếc smartphone thử nghiệm chạy chip Snapdragon 820 của Qualcomm ghi được 130.000 điểm Antutu Benchmark. Ảnh: Thành Duy.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt chip Snapdragon cho thị trường châu Á, Qualcomm đã thực hiện màn demo hiệu năng của con chip này. Theo đó, chiếc máy thử nghiệm do hãng sản xuất ghi được khoảng 130.000 điểm với ứng dụng AnTutTu Benchmark v6.0 bản beta. Con số này bỏ xa mức khoảng 70 – 80.000 điểm của các smartphone cao cấp 2015.

Tại sự kiện Asia Debut, Qualcomm cho trưng bày nhiều smartphone và tablet dùng chip Snapdragon 820 để đo hiệu năng và tiến hành các màn demo tính năng của con chip này.

Trong bài thử nghiệm với ứng dụng Geek Bench, máy ghi được khoảng hơn 2.300 điểm đơn nhân và 5.500 điểm đa nhân. Tuy nhiên, đại diện Qualcomm khẳng định, đây mới là kết quả trên máy demo và bản thân các ứng dụng benchmark chỉ đo đạc một phần bên trong con chip này.

Tim McDonough – Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Qualcomm  - cho biết, chip Snapdragon 820 sở hữu khoảng 70 điểm khác biệt so với Snapdragon 810 trước đây.

Ông Tim McDonough cho biết ưu tiên hàng đầu của Snapdragon 820 là chất lượng hiển thị, chất lượng âm thanh và tương tác. Ảnh: Thành Duy.

Khác biệt đáng chú ý nhất là việc, máy chỉ sử dụng 4 nhân xử lý Kryo, thay vì 8 nhân như phiên bản trước. Với việc ra mắt con chip 4 nhân này, Qualcomm cũng khẳng định, họ dừng việc chạy đua đa nhân trên các con chip xử lý của mình, tập trung nhiều hơn vào yếu tố trải nghiệm.

Chip Qualcomm Snapdragon 820 sở hữu 2 nhân tốc độ 1,6 GHz và 2 nhân tốc độ 2,15 GHz, đồ hoạ Adreno 530. Qualcomm khẳng định, hiệu năng của con chip này cao gấp đôi chip Snapdragon 810 nhưng khả năng tiêu thụ pin chỉ bằng một nửa.

Mức độ tiêu thụ pin của Snapdragon 820 so với các thế hệ chip trước đây.

Con chip này cũng tích hợp sẵn moderm X12 LTE, hỗ trợ tốc độ tải về tối đa 600 Mbps (75 MB/s), tốc độ upload tối đa 150 Mbps (18,75 MB/s). Moderm này cũng hỗ trợ khả năng chuyển đổi tự động giữa kết nối LTE sang Wi-Fi. Với mức tiêu thụ pin thấp hơn nhiều so với X10 LTE của Snapdragon 810, việc liên tục sử dụng kết nối mạng di động hoặc Wi-Fi hotspot sẽ ngốn ít pin của máy hơn.

Một tính năng ấn tượng khác được giới thiệu trên con chip này là Zeroth Scene Detect, cho khả năng học và ghi nhớ các bối cảnh chụp hình khác nhau của người dùng như chụp trong nhà, ngoài trời, chụp cảnh vật, đồ ăn, xe hơi vv.., từ đó đưa ra chế độ chụp thích hợp, cũng như phân loại ảnh theo folder riêng cho người dùng.

Chuẩn sạc không dây có tên WiPower cho phép sạc máy khi đặt qua vật ngăn cách như mặt kính. Ảnh: Thành Duy.

Qualcomm Snapdragon 820 cũng cung cấp tính năng giả lập âm thanh vòm, chuẩn sạc nhanh QuickCharge 3.0, cho tốc độ sạc nhanh hơn 38% so với thế hệ thứ 2 hay công nghệ sạc không dây WiPower, cho phép sạc máy không chạm ở cự ly 10 cm.

Dự kiến, chip Qualcomm Snapdragon 820 sẽ có mặt trên một loạt smartphone cao cấp ra mắt đầu 2016.

'Qualcomm dừng chạy đua đa nhân với chip Snapdragon 820'

Theo ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, chip Snapdragon 820 thế hệ mới của hãng chỉ có 4 nhân xử lý.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm