Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Qualcomm dừng chạy đua đa nhân với chip Snapdragon 820'

Theo ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương, chip Snapdragon 820 thế hệ mới của hãng chỉ có 4 nhân xử lý.

Trong buổi gặp mặt báo chí chia sẻ về thế hệ chip mới nhất của hãng, ông Thiều Phương Nam - Tổng giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương - gây bất ngờ với nhiều người khi sử dụng một chiếc Bphone màu trắng. Ngoài lề buổi gặp mặt, ông say sưa chia sẻ về chiếc điện thoại mình sở hữu, cho biết nó đáp ứng tốt mọi nhu cầu về công việc. Bkav - đơn vị sản xuất Bphone - cũng là nhà sản xuất đầu tiên tại Đông Nam Á ký hợp đồng trực tiếp với Qualcomm để sử dụng toàn bộ bằng sáng chế của hãng cho các dòng smartphone Bkav sản xuất.

Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương sử dụng một chiếc Bphone. Ảnh: Thành Duy.
Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương sử dụng một chiếc Bphone. Ảnh: Thành Duy.

"Với Snapdragon 820, Qualcomm đã dừng chạy đua về số lượng nhân trên chip xử lý smartphone", ông Nam mở đầu bài phát biểu của mình.

Với kiến trúc Kryo, Snapdragon 820 chỉ có 4 nhân xử lý, xây dựng dựa trên kiến trúc 14 nm và sẽ có mặt trên các smartphone cao cấp vào nửa đầu năm 2016.

Điểm nổi bật của dòng chip này khả năng đáp ứng tốc độ kết nối siêu cao với moderm X12 LTE, cho phép tốc độ download tối đa đạt 600 Mb/s, tốc độ upload tối đa 150 Mb/s.

Nếu như ở các thế hệ chip trước, ăng-ten giữa mạng LTE và Wi-FI được thiết kế riêng thì trên Snapdragon 820, modem mới hỗ trợ cơ chế chia sẻ ăng-ten.

Ngoài chip Snapdragon 820 cao cấp, Qualcomm cũng sẽ phát triển các dòng chip Snapdragon 617 và 430 trầm trung hỗ trợ kết nối LTE tốc độ cao. Cả 2 chip đều hỗ trợ máy sử dụng đến 2 camera (trên Snapdragon 820 là 3 camera) với cảm biến chụp ảnh độ phân giải lên tới 21 megapixel.

Theo đại diện Qualcomm, tất cả các chip thế hệ mới của hãng gồm Snapdragon 820, 620, 618, 617 và 430 đều được tích hợp tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0. Công nghệ này cho phép người dùng sạc máy từ mức 8 đến 80% trong khoảng 35 phút. "Với công nghệ này, bạn có thể sạc đầy một chiếc smartphone chỉ trong thời gian uống một ly cafe", vị lãnh đạo của Qualcomm Đông Dương cho hay.

Tốc độ sạc pin của Quick Charge 3.0 nhanh hơn 38% so với thế hệ thứ 2 và nhanh gấp đôi so với Quick Charge 1.0.

Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc nhanh 3.0

Với Quick Charge thế hệ mới, người dùng chỉ mất nửa giờ đồng hồ để sạc đầy 80% dung lượng pin trên thiết bị di động của mình.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm