Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone lõi tứ giá 2,2 triệu sản xuất tại Việt Nam

VIVAS Lotus S2 Eco dùng chip lõi tứ tốc độ 1,3 GHz. Tuy nhiên, những thông số còn lại của máy không quá ấn tượng so với các đối thủ đến từ nhà sản xuất nước ngoài.

VIVAS Lotus S2 Eco là một trong 2 sản phẩm smartphone giá rẻ vừa ra mắt của VNPT Technology - đơn vị trực thuộc tập đoàn VNPT. Model này hướng đến nhóm người dùng phổ thông với giá bán 2,19 triệu đồng, đi kèm cấu hình tương đối khiêm tốn.
Nhìn từ mặt trước, model này được thiết kế khá trau chuốt với các góc máy bo mềm mại và nhã nhặn. Đại diện hãng khẳng định, kiểu dáng công nghiệp và firmware của máy đều được phát triển 100% bởi người Việt.
Mặt sau của máy có thiết kế khá phổ thông với camera lồi, bên dưới là logo hình hoa sen.
Model này dùng camera sau 5 megapixel, cho chất lượng ảnh ở mức trung bình. Phía mặt trước, Lotus S2 Eco được trang bị camera 2 chấm, đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh tự sướng của người dùng.
Ở 4 góc của máy, S2 Eco có thêm một thanh viền kim loại, giúp giảm sự đơn điệu.
Nhìn chung, mức độ hoàn thiện của sản phẩm này không hề tệ. Về cấu hình, máy sở hữu chip lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 512 MB, ROM 4GB và thiết kế 2 SIM 2 sóng. S2 Eco chỉ có 2 màu là trắng và đen.
Máy dùng màn hình 4 inch, độ phân giải WVGA, tấm nền IPS. Qua trải nghiệm nhanh, màn hình này không quá sáng nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong điều kiện thông thường.
Có một điểm đáng khen là S2 Eco và các sản phẩm dòng Lotus nói chung của VNPT sở hữu một hệ thống phần mềm tương đối hoàn thiện với những ứng dụng được đầu tư công phu như TVoD - truyền hình theo yêu cầu (có bản quyền), IPRadio - nghe radio trên Internet, kho ứng dụng VNPT App Store và dịch vụ lưu trữ đám mây VIVAS Cloud.
VIVAS Lotus S2 Eco (trắng) đọ dáng với chiếc Lotus S2 bản tiêu chuẩn. Ngoài chip lõi tứ mạnh mẽ hơn, sản phẩm này cũng có pin dung lượng lớn hơn (1.700 mAh so với 1.400 mAh).
Kiểu dáng 2 sản phẩm này cũng có nhiều điểm khác biệt.
Vỏ hộp của máy khá đẹp, có ghi dòng chữ Made in Vietnam.

‘Người Việt luôn nghi ngờ điện thoại made in Vietnam’

Đại diện VNPT cho biết, họ đã hứng chịu rất nhiều chỉ trích và cách nhìn tiêu cực về những sản phẩm smartphone đầu tiên sản xuất trong nước.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm