Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone lõi 8 - bước đầu tư dài hạn

Đối với smartphone, vòng đời sản phẩm thậm chí có thể tụt giá thê thảm trước khi lỗi thời do xu thế phát triển của công nghệ.

Thời đại của lõi kép đã qua, lõi tứ vẫn đang chiếm hầu hết thị phần smartphone tầm trung. Nhưng sự ra đời của vi xử lý 8 nhân là dấu hiệu tiếp theo hướng đến một kỷ nguyên mới về điện thoại thông minh. Theo các nhà chuyên gia công nghệ, lõi 8 với sức mạnh vượt trội sẽ trụ lại rất lâu cho tới khi game và ứng dụng phát triển đủ để yêu cầu một nền tảng vi xử lý mới xuất hiện.

Smartphone lõi 8 đang là xu hướng mới đối với các hãng điện thoại.
Smartphone lõi 8 đang là xu hướng mới đối với các hãng điện thoại.

Đầu tư smartphone lõi 8 là lựa chọn thức thời

Vi xử lý lõi tứ hiện nay gần như có thể chạy trơn tru tất cả các ứng dụng cũng như game 3D nặng. Tuy nhiên, nền tảng này đang trên con đường bị thay thế bởi các con chip lõi 8. Nhiều yếu tố mà vi xử lý 8 nhân vượt trội hơn lõi tứ như hiệu ứng đồ họa chơi game, khởi chạy mọi ứng dụng gần như ngay lập tức, hay tối ưu tốc độ xử lý cùng lúc nhiều chương trình.

Việc sở hữu một smartphone 8 nhân vào thời điểm này là đón đầu xu thế công nghệ. Điều này ít nhiều tác động đến sức mua của khách hàng, nhiều người đã bỏ ra đến 16 - 17 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại chạy chip lõi 8. Tuy nhiên, không chỉ lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại để dùng, người tiêu dùng cũng cần quan tâm tới việc liệu nó sẽ lỗi thời trong bao lâu, mất giá bao nhiêu.

Đầu tư vào một chiếc smartphone có giá trị sử dụng lâu dài là bài toán có lợi cho người dùng.
Đầu tư vào một chiếc smartphone có giá trị sử dụng lâu dài là bài toán có lợi cho người dùng.

Việc chip lõi 8 lỗi thời có lẽ sẽ phải rất lâu, ít nhất là 3 đến 5 năm khi game và ứng dụng kịp phát triển để yêu cầu một nền tảng mạnh mẽ hơn nữa. Vi xử lý 8 nhân với sự vượt trội của nó gần như là cột mốc dài mà thế giới sẽ phải đi qua để leo lên đỉnh cao mới. Chính vì vậy, đầu tư mua smartphone 8 nhân lúc này đang là một lựa chọn thức thời.

Về vấn đề mất giá, giá trị của smartphone sẽ giảm theo thời gian khi thị trường tiếp tục cho ra sản phẩm mới. Nhiều mẫu máy cao cấp hạ đến 2-3 triệu sau khi ra mắt vài tuần, và giảm đến 7-8 triệu trong thời gian tiếp theo. Có thể thấy việc chênh giá từng thời điểm là do sức hút của thương hiệu. Do đó nhiều người dùng cảm thấy tiếc tiền khi đầu tư vào những mẫu máy cao cấp.

Ưu việt nổi trội của lõi 8 so với lõi tứ là khả năng chơi game và đồ họa.
Ưu việt nổi trội của lõi 8 so với lõi tứ là khả năng chơi game và đồ họa.

Hiện nay những model 8 nhân có giá từ 12-16 triệu, mức tiền này là quá cao so với thu nhập bình quân người Việt. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có lựa chọn hợp lý hơn với chiếc Revo LEAD8 của thương hiệu điện thoại Việt - HKPhone. Sản phẩm có giá chỉ 6,5 triệu mà cấu hình tương đương. Mức giá này cũng không phải lo lắng về tình trạng mất giá, đầu tư lãng phí như những smartphone ngoại.

Đầu tư dài hạn, không còn lo lỗi thời

Đầu tư một chiếc điện thoại hợp lý tạo ra sự an tâm và đem lại cảm giác thỏa mãn khi sử dụng. Đối với thị hiếu người Việt Nam, số tiền tối thiểu chi trả cho sản phẩm phải đem lại lợi ích nhiều nhất. Trong đó có một phần do sở thích và tính cách của khách hàng luôn mong muốn có một máy điện thoại thời thượng mà giá không quá cao.

Nhiều người dùng đã hài lòng với lựa chọn smartphone lõi 8 của mình.
Nhiều người dùng đã hài lòng với lựa chọn smartphone lõi 8 của mình.

Giá chỉ 6,5 triệu, Revo LEAD8 là sự đầu tư hợp lý với cấu hình 8 nhân đón đầu công nghệ. Vòng đời sản phẩm cũng sẽ đủ lâu để không tụt lại sau khi các mẫu smartphone mới xuất hiện. Bằng sự kết hợp giữa mức giá hấp dẫn và cấu hình mạnh mẽ từ chip lõi 8 MT6592, Revo LEAD8 đã trở thành mẫu máy được ưa chuộng và quan tâm từ đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Revo LEAD8 đang được bán tại 120 showroom của thương hiệu Việt HKPhone, với chế độ bảo hành 12 tháng. Mọi khách hàng đều có thể dùng thử miễn phí 3 ngày trước khi quyết định sở hữu smartphone mạnh mẽ này. Thông tin chi tiết về sản phẩm có thể xem thêm tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm