Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone giá rẻ hút khách trong 'tháng cô hồn'

Trong tháng ngâu, hoạt động mua sắm của người tiêu dùng thường giảm xuống rất thấp. Tuy vậy, điều đáng ngạc nhiên là rất đông người dùng vẫn đi mua smartphone giá rẻ.

Tháng 7 âm năm nay trùng với thời điểm mùa tựu trường, vì vậy cũng không khó hiểu khi các showroom điện thoại vẫn luôn trong tình trạng nhộn nhịp người mua. Trong khi các smartphone cao cấp khá ế ẩm thì các smartphone giá rẻ lại được người tiêu dùng quan tâm. Anh Minh Khang, nhân viên quản lý siêu thị điện thoại di động trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết: “Sở dĩ smartphone giá rẻ được người dùng ưa chuộng đến vậy là bởi hiện nay có rất nhiều sản phẩm cấu hình cao, kiểu dáng đẹp và đầy đủ tính năng cần thiết. Chưa kể tình hình kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn nên nhiều người không dám chi tiêu nhiều cho điện thoại cao cấp”.

Những tính năng ăn khách nhất hiện nay như cấu hình lõi tứ, màn hình lớn độ phân giải HD, full HD... thường chỉ thấy trên các smartphone đắt tiền. Nhưng hiện nay, người dùng có thể tìm thấy tất cả những công nghệ cao cấp đó trên những chiếc smarphone với giá chưa bằng 1/3. Hút khách nhất trong số này là 2 sản phẩm Revo HD4 và Revo Lead đến từ thương hiệu điện thoại Việt HKPhone.

Revo Lead là smartphone lõi tứ, màn hình full HD rẻ nhất thị trường hiện nay.

Đặt giữa nhiều sản phẩm của phân khúc giá rẻ, HD4 nổi trội hơn hẳn nhờ kích thước màn hình HD 5 inch siêu nét. Máy cũng được trang bị CPU lõi tứ tốc độ 1.2 GHz cùng bộ nhớ Ram 1GB mạnh mẽ với mức giá đặc biệt hấp dẫn, chỉ 4,3 triệu đồng. Hướng đến những khách hàng yêu thích sự sang trọng, sành điệu hơn, Revo Lead có giá 5,65 triệu được trang bị màn hình độ phân giải full HD tương đương các smartphone tầm giá 15 triệu đồng. Máy được trang bị cấu hình lõi tứ 1,5 GHz, Ram 1GB, Rom 16GB cùng bộ đôi camera khủng 13 MPx và 8MPx công nghệ HDLens.

Có mặt tại hệ thống showroom của hãng thời điểm này mới thấy các sản phẩm của thương hiệu có sức hấp dẫn đến nhường nào. Tại showroom số 100 đường Bưởi, Hà Nội, dù là tháng ngâu nhưng rất đông khách hàng đến trải nghiệm và chọn mua sản phẩm.

Khách hàng đến showroom vẫn khá đông dù đang là tháng cô hồn.

Chị Ngọc Liên, trưởng cửa hàng cho biết: “Lượng khách đến cửa hàng chúng tôi rất đều đặn, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng gắt, mưa bão hay mùa vụ. Từ đầu tháng đến nay, trung bình mỗi ngày cửa hàng đón trên 50 khách đến xem và mua máy”.

Tại nhiều tỉnh thành khác trên cả nước như thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương,… lượng khách hàng đến các showroom cũng không hề có dấu hiệu giảm sút. Anh Duy, đại diện hãng tại thành phố Hồ Chí Minh cho hay: “Khách hàng đến các showroom trong những ngày này thậm chí còn tăng hơn tháng trước bởi đang là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên, thậm chí có nhiều hôm khách hàng còn phải ngồi đợi để đến lượt mua hàng”.

Hình ảnh tại showroom Bạch Đằng, TP.HCM, rất nhiều khách hàng phải chờ đợi để đến lượt mua máy.

Chị Thanh Vân (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, chị mua hàng theo nhu cầu sử dụng, khi cần thì sẽ mua chứ ít khi chọn ngày tháng hay kiêng kị điều gì. Theo chị Vân, sản phẩm của hãng có thiết kế đẹp, đầy đủ tính năng cần thiết mà giá thành lại phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người dùng. “Tôi chọn mua Revo HD4 vì tôi đã tham khảo nhiều loại điện thoại trong tầm giá từ 3-5 triệu và nhận thấy sản phẩm này có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn”.

Hai dòng sản phẩm này smartphone lõi tứ đang rất “hot” của hãng, được phân phối chính hãng tại 120 showroom trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 4,3 triệu và 5,65 triệu đồng. Khi mua máy, khách hàng sẽ nhận được nhiều quà tặng phụ kiện giá trị cùng bộ 5 game và ứng dụng bản quyền. Sản phẩm được áp dụng cam kết “100% Hài lòng” cho phép khách hàng trả lại hoặc đổi máy trong 3 ngày đầu mà không tốn bất cứ chi phí gì, và cam kết “Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam” sẽ tặng ngay 500.000 đồng cho khách hàng tìm được sản phẩm chính hãng rẻ hơn nhưng cấu hình tương đương sản phẩm của hãng.

Tham khảo thông tin chi tiết và đánh giá của chuyên gia về các sản phẩm tại đây.


Tư liệu: HKphone

Bạn có thể quan tâm