Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone gaming có quạt tản nhiệt riêng, quay video 8K từ TQ

Nubia Red Magic 3 còn có thể quay video siêu chậm 1.920 khung hình/giây, chậm hơn nhiều so với các smartphone cao cấp hiện nay.

Tín đồ smartphone từng thấy Asus và Xiaomi cung cấp quạt tản nhiệt bên ngoài cho smarphone chơi game của họ, nhưng Nubia cho rằng đã đến lúc đưa linh kiện này vào điện thoại.

Thương hiệu Trung Quốc này đã tiết lộ chiếc smartphone Red Magic 3 không chỉ có ống đồng tản nhiệt mà còn có cả một chiếc quạt làm mát bên trong.

Dien thoai Gaming co tan nhiet va quay phim 8k anh 1
Red Magic 3, chiếc smartphone chơi game cấu hình khủng có vẻ đẹp bắt mắt.

Chiếc quạt nhỏ này có thể quay tối đa 14.000 vòng/phút nhưng vẫn khá yên tĩnh. Nubia công bố rằng chiếc quạt này có tuổi thọ 30.000 giờ, trong trường hợp sử dụng liên tục.

Khi có quạt tản nhiệt kết hợp với ống đồng tản nhiệt, hiệu suất tản nhiệt của điện thoại tốt hơn 5 lần so với các phương pháp làm mát thụ động thông thường, đảm bảo trải nghiệm chơi game mượt mà trong thời gian dài hơn.

Giống như người tiền nhiệm và một số đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Red Magic 3 đi kèm với dải đèn LED RGB ở mặt sau hấp dẫn với các game thủ. Đầu đọc dấu vân tay phía trên dải RGB cũng có thể ánh xạ.

Điện thoại cũng thừa hưởng nút cứng để chuyển đổi bảng điều khiển "Red Magic Game Space 2.0", nơi bạn có thể truy cập thư viện trò chơi và các cài đặt liên quan - bao gồm tốc độ quạt, quay màn hình và thông báo.

Dien thoai Gaming co tan nhiet va quay phim 8k anh 2
Quạt tản nhiệt tiêu chuẩn IP55, chống nước, chống bụi tối ưu.

Phần còn lại của chiếc smartphone chạy Android 9 này tương tự nhiều smartphone cao cấp hiện nay, với chipset Qualcomm Snapdragon 855, RAM 12 GB và dung lượng 256 GB. Máy cũng có viên pin 5.000 mAh với khả năng sạc nhanh USB Power Delivery 27W.

Về camera, Red Magic 3 đi kèm với một camera chính độ phân giải 48 megapixel f/1.7, cảm biến Sony IMX586, cùng với camera trước 16 megapixel f/2.0 nhưng chưa rõ cảm biến.

Đáng tiếc là camera của smartphone này không có chống rung quang học. Tuy nhiên, máy ảnh trên smartphone này thiết lập hai kỷ lục mới trong ngành công nghiệp di động: có thể quay video 8K và chế độ chuyển động siêu chậm đáng kinh ngạc 1.920 khung hình/giây.

Dien thoai Gaming co tan nhiet va quay phim 8k anh 3
Không chỉ camera khủng, màn hình cùng hệ thống âm thanh cũng vô cùng ấn tượng. 

Smartphone chuyên chơi game của Nubia sử dụng màn hình Full HD + AMOLED 6,65 inch, tần số quét 90Hz - đem đến trải nghiệm tốt nhất với các tựa game khủng. Hệ thống âm thanh nổi bật với loa âm thanh nổi phía trước âm thanh vòm DTS:X, và micro chống ồn thích hợp cho streamer.

Red Magic 3 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 3/5 tại Trung Quốc, với giá từ 2.899 nhân dân tệ (hơn 10 triệu VND) cho phiên bản RAM 6 GB/64 GB đến 4.299 nhân dân tệ (khoảng 15 triệu VND) cho phiên bản RAM 12 GB/256 GB.

Chi tiết chiếc tay cầm chơi game Stadia của Google

Google chính thức đặt chân vào ngành công nghiệp game giá trị 140 tỷ USD với nền tảng cloud gaming Stadia. Trong đó, tay cầm Stadia là thiết bị tiêu biểu.







Trần Tiến

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm