Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone dáng lạ Motorola Droid Ultra giá 4,8 triệu tại VN

Motorola Droid Ultra có cấu hình không mạnh nhưng sở hữu thiết kế lạ mắt, mang nhiều nét đặc trưng của Motorola.

Motorola Droid Ultra ra mắt và bán ra từ tháng 7 năm ngoái tại Mỹ, cùng với 2 sản phẩm khác là Droid mini và Droid Maxx. Đã có một vài model được đưa về Việt Nam từ năm ngoái nhưng đây vẫn không phải là một sản phẩm phổ biến trên thị trường xách tay.
Mới đây, một cửa hàng điện thoại tại Hà Nội (XDA Mobile) bất ngờ cho bán ra sản phẩm này với giá chỉ 4,8 triệu đồng. Theo chủ cửa hàng, đây là máy bóc hộp tại Mỹ, được đưa về Việt Nam. Máy bán ra kèm sạc, cáp nguyên bản nhưng không có hộp.
Motorola Droid Ultra có thiết kế lạ mắt so với các mẫu điện thoại Android truyền thống. Thân máy được làm siêu mỏng (7,2 mm) nhưng phần chứa cụm camera lại gồ lên.
Máy có tất cả 3 màu là đen, trắng và đỏ.
Nhìn từ mặt trước, Droid Ultra trông sexy với viền màn hình mỏng, phần thừa khá ít. Model này dùng màn hình 5 inch 720p, công nghệ AMOLED cho khả năng hiển thị rực rỡ.
Phần cạnh dưới của Droid Ultra rất mỏng, các phím điều hướng cảm ứng được đặt tách biệt ra khỏi màn hình.
Cụm camera và logo Motorola đều dùng nắp kim loại, tạo cảm giác thích thú khi chạm vào. Motorola Droid Ultra có vỏ sau bằng chất liệu sợi Kevlar với hoa văn 3D  nổi bật.
Máy khá thon thả so với các sản phẩm 5 inch có mặt trên thị trường hiện nay. Model này có RAM 2GB và dung lượng lưu trữ 16GB và pin 2.130 mAh.
Cạnh phải của Droid Ultra hoàn toàn trống trơn. Droid Ultra dùng chip 8 nhân do Motorola tự thiết kế, trong đó, phần lõi vẫn là chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi kép, tốc độ 1,7 GHz. Model này còn có thêm chip đồ họa 4 nhân, một chip xử lý ngôn ngữ tự nhiên và 1 chip nhận diện theo ngữ cảnh - giống với Moto X.
Motorola là một trong những tên tuổi có thiết kế lạ.
Chẳng hạn, vị trí đặt nút tăng, giảm âm lượng của máy cũng là nơi đặt khe cắm SIM. Sản phẩm này dùng SIM chuẩn nano.
Thanh thông báo nhanh của Droid Ultra. Model này đã được cài bản ROM Android 4.4 KitKat trước khi bán ra tại Việt Nam. Đây là sản phẩm ra đời dưới thời Google còn sở hữu Motorola nên khi khởi động, máy sẽ báo dòng chữ "một sản phẩm của Google".
Máy cũng được tích hợp các tính năng độc đáo giống như Moto X, chẳng hạn như Active Notification (hiện thông báo luôn trên màn hình chờ, không chỉ là đèn LED) hay Touchless Control (nói OK, Google Now để mở máy, không cần chạm vào màn hình), hay Droid Zap để chia sẻ nội dung với thiết bị bên cạnh.
Droid Ultra dùng camera độ phân giải 10 megapixel. Người dùng có thể lắc nhẹ 2 lần để khởi chạy ứng dụng camera khi khóa máy. Khi vuốt nhẹ từ canh bên, thanh điều chỉnh chế độ chụp sẽ xuất hiện.
Model này cho khả năng xử lý mượt, giao diện cũng đơn giản, gần giống với Android gốc. Với mức giá dưới 5 triệu thì đây là một sản phẩm tốt, đáng lưu ý.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm