Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone - công cụ đắc lực của giáo viên thời đại số

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, những chiếc smartphone đang dần trở thành công cụ đắc lực của mỗi người thầy giáo, cô giáo trong quá trình giảng dạy của mình.

Trong 2 năm trở lại đây, với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin, các sản phẩm smartphone đang dần trở thành công cụ không thể thiếu của giáo viên trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình. Những chiếc smartphone nhỏ, gọn, nhẹ đang dần thay thế những chiếc laptop đồng hành cùng giáo viên trong mỗi giờ lên lớp.

Thầy Trung, một giảng viên trẻ tại một trường đại học lớn tại Hà Nội, chia sẻ: "Hiện nay, các hệ điều hành dành cho smartphone lớn như IOS hay Android đều có những ứng dụng hết sức hữu ích cho việc giảng dạy. Ví dụ như Keynote - chương trình làm slide thuyết trình trên IOS, Evernote - công cụ hữu ích trong việc ghi chép đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc lên ý tưởng cho các bài giảng, soạn giáo án nháp một cách nhanh chóng".

So với điện thoại chạy hệ điều hành IOS, smartphone hệ điều hành Android dễ dàng sử dụng cũng như có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Một trong những thương hiệu điện thoại Android thương hiệu Việt đang được rất nhiều thầy cô yêu thích hiện nay chính là HKPhone. Sản phẩm cấu hình cao, giá rẻ cùng hậu mãi tốt là điểm nổi bật của thương hiệu này.

HKPhone là thương hiệu điện thoại Việt được người dùng ưa chuộng.

Chỉ với hơn 6 triệu đồng, thầy cô đã có thể sở hữu Revo LEAD 2 tiện dụng - smartphone và máy tính mini 2 trong 1. Máy được trang bị màn hình 5 inch giúp thầy cô dễ dàng thao tác các ứng dụng hơn hẳn các máy màn hình nhỏ thông thường. Độ phân giải màn hình Full HD của máy cho hình ảnh hiển thị sống động và rõ nét khiến thầy cô có thể say sưa giảng bài cùng máy mà không hề mỏi mắt hay nhàm chán.

Revo LEAD 2 sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD.

Trong quá trình giảng dạy, không tránh khỏi những khi thầy cô cần soạn thảo văn bản, hay soạn slide bằng powerpoint. Các phần mềm quick office, excel và powerpoint cài đặt trong mỗi chiếc Revo LEAD 2 sẵn sàng giúp thầy cô sử dụng thông qua kết nối OTG. Chỉ cần nối bàn phím máy tính vào điện thoại là thầy cô có thể thỏa sức sáng tạo những bài giảng, giáo án đầy tâm huyết của mình như trên một chiếc laptop.

Revo LEAD 2 hết sức hữu dụng nhờ kết nối OTG.

Đặc biệt với cấu hình chip lõi tứ cùng RAM 2GB, Revo LEAD 2 cho khả năng lướt web siêu tốc. Nhờ đó, các thầy, các cô có thể tiếp cận, cập nhật với thông tin một cách dễ dàng hơn, và giải đáp bất cứ thắc mắc nào của học sinh trong thời gian ngắn nhất. Hiện nay, các ứng dụng như Youtube hay các trình duyệt được xây dựng trên nền tảng smartphone Android như Google Chrome, Opera Mini đều có thể sử dụng rất mượt mà trên Revo LEAD 2.

Bên cạnh những tính năng hết sức hữu dụng cho việc giảng dạy thì chiếc smartphone này sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng và nhã nhặn, do vậy thầy cô có thể tự tin dùng máy với bất kỳ bộ trang phục nào.

Revo LEAD 2 sở hữu thiết kế siêu mỏng và sang trọng.

Khi cả thầy cả trò đều sử dụng smartphone phổ biến như hiện tại, việc liên lạc và truyền đạt thông tin về bài giảng giữa giáo viên và học sinh nhanh và tiện dụng hơn. “Trước đây, mỗi khi cần thống báo lịch học hay có những yêu cầu về bài tập với học sinh tôi đều phải gọi điện cho lớp trưởng nhờ em thông báo cho cả lớp. Đôi khi thông tin của em truyền đạt lại còn sai lệch. Nhưng giờ đây chỉ bằng vài thao tác đơn giản với chiếc điện thoại của mình, tôi có thể gửi mail cập nhật thông tin của các em một cách chính xác và nhanh gọn nhất’’- cô Giang, giảng viên ĐH Ngoại Thương nói.

Revo LEAD 2 giúp giáo viên thuận tiện hơn trong việc liên lạc với học trò của mình.

Ngoài ra, theo thống kê gần đây, có tới 40% các thày cô giáo sử dụng mạng xã hội Facebook như một kênh thông tin và giao tiếp với học sinh cũng như đồng nghiệp của mình. Phương - học sinh trường THPT Kim Liên chia sẻ: “Cô giáo tiếng Anh lớp em sử dụng Facebook khá thường xuyên, bên cạnh việc cập nhật thông tin của chúng em, cô còn giúp chúng em giải đáp những thắc mắc về môn học ngay trên mạng, thậm chí nhiều khi cô còn sử dụng ngôn ngữ khá xì tin làm chúng em cảm thấy rất gần gũi’’.

Giờ đây, smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại và càng không thể thiếu trong việc giảng dạy của nghề giáo nói riêng. Mỗi người làm giáo dục ngày nay bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên môn của mình còn liên tục cập nhật, học hỏi những kiến thức về công nghệ để áp dụng và nâng cao chất lượng bài giảng của mình, từ đó thực hiện công cuộc hiện đại hóa ngành giáo dục, hoàn thành sự nghiệp “trồng người” vĩ đại.

Các sản phẩm của thương hiệu điện thoại Việt HKPhone đang là lựa chọn của rất nhiều các thầy cô giáo. Xem chi tiết hình ảnh của Revo LEAD 2 cũng như các sản phẩm khác của hãng tại đây.

Tư liệu: HKPhone

Bạn có thể quan tâm