Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone camera 64 MP đầu tiên về Việt Nam, giá 5,5 triệu

Redmi Note 8 Pro là một trong 2 mẫu di động đầu tiên trên thế giới dùng camera cảm biến 64 MP. Tuy nhiên qua trải nghiệm nhanh, camera này không mang đến nhiều khác biệt.

danh gia Redmi Note 8 Pro anh 1
Sau khi giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào ngày 28/8, Redmi Note 8 Pro vừa được một số cửa hàng xách tay về Việt Nam. Đây là phiên bản nâng cấp của chiếc Redmi Note 7 Pro ra mắt hồi đầu năm.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 2
Mặt lưng của máy chứa hệ thống 4 camera bao gồm ống kính chính 64 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, ống kính 2 MP hỗ trợ chụp ảnh macro và ống kính 2 MP còn lại cho phép đo độ sâu trường ảnh. 3 camera của máy được đặt bên trong một cụm nhô lên hẳn so với mặt lưng cùng với cảm biến vân tay. Thiết kế này khiến tôi nhiều lần chạm nhầm vào ống kính làm mờ camera sau của máy.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 3
Qua trải nghiệm nhanh, camera của máy cho tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh nhanh. Màu sắc của hình ảnh khá sát với thực tế. Tuy nhiên, chế độ chụp hình 64 MP chưa mang lại nhiều khác biệt so với chế độ mặc định với 16 MP.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 4
Camera selfie của máy có độ phân giải 20 MP. Tương tự các sản phẩm từ Xiaomi, Redmi Note 8 Pro cũng được tích hợp AI cùng nhiều bộ lọc làm đẹp, chỉnh sửa khuôn mặt, làm mịn da theo sở thích của người dùng.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 5
Cạnh đáy của máy chứa giắc cắm tai nghe, cổng sạc USB-C và loa ngoài. Âm lượng loa ngoài của máy lớn, nhưng khá chói khi bật hết công suất.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 6
Redmi Note 8 Pro có màn hình kích thước 6,5 inch, độ phân giải Full HD+ và dùng tấm nền LCD. Màu sắc hiển thị được tùy chỉnh khá nịnh mắt, rực rỡ.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 7
So với thiết bị tiền nhiệm Redmi Note 7 Pro (bên phải), Redmi Note 8 Pro (bên trái) được tối ưu tốt hơn về không gian hiển thị. Các cạnh xung quanh máy đều được làm mỏng hơn, giúp tổng thể máy bớt thô.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 8
Redmi Note 8 Pro cũng cho cảm giác cầm nắm và sử dụng thoải mái hơn do mặt lưng được làm bo cong đều sang hai bên.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 9
Máy được trang bị con chip Helio G90T, được MediaTek thiết kế riêng nhằm tối ưu hiệu suất khi chơi game trên smartphone. Model này có dung lượng RAM tùy chọn 6/8 GB tương ứng với bộ nhớ trong 64/128 GB. Viên pin đi kèm có dung lượng 4.500 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 18 W. Máy được cài đặt sẵn trên nền tảng MIUI 10 dựa trên Android 9 Pie. Hiện chiếc máy này chưa hỗ trợ tiếng Việt và kho ứng dụng CH Play.
danh gia Redmi Note 8 Pro anh 10
Redmi Note 8 Pro được xách tay về Việt Nam và chào bán với giá 5,5 triệu đồng cho phiên bản RAM 6 GB, dung lượng 64 GB (giá tham khảo tại cửa hàng Mobile City). Mức giá này cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với thiết bị tiền nhiệm Redmi Note 7 Pro cùng dung lượng. Hiện tại, chưa có thông tin về thời gian sản phẩm này được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Máy sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm như Huawei Y9 Prime (2019), Samsung Galaxy A30, Vsmart Active 1+ hay Vivo V11i.

Redmi Note 8 Pro ra mắt - camera 64 MP, giá từ 195 USD

Xiaomi vừa giới thiệu mẫu Redmi Note 8 và Note 8 Pro tại Trung Quốc. Bộ đôi này chủ yếu được nâng cấp về cấu hình, camera và dung lượng pin.



Thế Anh

Bạn có thể quan tâm