Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán nước ngọt xưa rồi, Xiaomi có máy bán smartphone, phụ kiện tự động

Máy bán hàng Mi Express được lắp đặt tại thành phố Bengaluru cho phép người dùng mua sắm điện thoại và phụ kiện Xiaomi nhanh chóng.

Theo The News Minute, Xiaomi Ấn Độ vừa giới thiệu máy bán hàng tự động đầu tiên với tên gọi “Mi Express” ở thành phố Bengaluru.

Tương tự những máy bán đồ ăn tự động, “Mi Express” cho phép khách hàng mua điện thoại và phụ kiện Xiaomi chỉ bằng một vài cú chạm nhẹ, cũng như nhận sản phẩm ngay lập tức.

Giám đốc Xiaomi Ấn Độ Manu Kumar Jain, đồng thời là Phó chủ tịch Toàn cầu của công ty, khai trương máy bán hàng đầu tiên ở Công viên Công nghệ Manyata thuộc thành phố Bengaluru. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc công bố dự án sẽ tiếp tục mở rộng ra nhiều đô thị khác.

may ban hang tu dong cua Xiaomi,  Xiaomi An Do ban hang anh 1
Giám đốc Xiaomi Ấn Độ vừa khai trương máy bán hàng đầu tiên của công ty. Ảnh: The News Minute.

Theo Xiaomi, khách hàng có thể thanh toán đơn hàng bằng tiền mặt, thẻ hoặc các nền tảng tín dụng. Có một màn hình cảm ứng được trang bị để điều hướng, phục vụ cho việc lựa chọn sản phẩm. Giá bán trên máy bán hàng vẫn sẽ tương tự trong các cửa hàng của Xiaomi.

Những máy này hoạt động từ 10h sáng đến 8h tối, được bố trí ở những nơi công cộng như trung tâm thương mại, công viên, trạm tàu điện ngầm hoặc sân bay.

“Mi Express là một sáng kiến bán lẻ có hiệu quả cao. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm trực tiếp và nhanh chóng”, Xiaomi cho biết trong một tuyên bố.

Xiaomi ban đầu xâp nhập thị trường Ấn Độ bằng cách bán hàng online, nhưng đã dần thâm nhập vào thị trường phân phối trực tiếp. Vào năm 2017, công ty ra mắt Mi Homes - cửa hàng thương hiệu độc quyền. Sau đó tiếp tục giới thiệu Mi Stores là phiên bản rút gọn của các cửa hàng Mi Homes.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã tích cực mở rộng phạm vi hiện diện của mình tại Ấn Độ, và hiện là thương hiệu điện thoại bán chạy nhất ở quốc gia này. Trong quý I/2019, Xiaomi đã duy trì vị trí dẫn đầu của mình với mức tăng trưởng 8,1% hàng năm.

Quảng cáo khuyến khích việc ngoại tình của Xiaomi Sau khi bị chỉ trích dữ dội bởi cộng đồng mạng, Xiaomi Malaysia đã buộc phải xoá đoạn quảng cáo này không lâu sau khi đăng tải

Chủ tịch Xiaomi thua cược 150 triệu USD

Có vẻ như ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm CEO Xiaomi, phải chấp nhận thua cược 1 tỷ NDT - tương đương 150 triệu USD - vì một lời thách thức táo bạo cách đây hơn 5 năm.


Hữu Chiến

Theo The News Minute

Bạn có thể quan tâm