Khi Bphone 2017 của Bkav chưa kịp "hạ nhiệt", thị trường tiếp tục đón nhận thêm một thương hiệu Việt ra mắt smartphone. Chiều 15/8, sự kiện giới thiệu Z5 và S5 của Asanzo được làm hoành tráng không thua kém các đối thủ ngoại. Sản phẩm của họ được đánh giá ổn và có cơ hội cạnh tranh trên thị trường.
"Hai model này khá giống với thiết kế của vài smartphone khác trên thị trường, do đó khó có thể nói Asanzo đã tạo dấu ấn gì về phần cứng lẫn bề ngoài. Tuy nhiên chính thiết kế an toàn này là hợp lý khi nhắm đến số đông, nhiều người quen mắt với nó và dễ quyết định mua hơn. Thêm vào đó, Z5 có camera kép ở tầm dưới 5 triệu là khá cạnh tranh, nếu chất lượng camera này tốt thì sẽ dễ bán", ông Nguyễn Hải Đăng, phóng viên của ICT News nhận định.
Sau Bkav, đến lượt Asanzo ra mắt 2 mẫu smartphone sản xuất tại Việt Nam. |
Đồng quan điểm trên, ông Phan Quốc, phóng viên công nghệ của Dân Trí cũng cho rằng không nên quá đòi hỏi ở những smartphone phân khúc phổ thông. "Thiết kế nhìn ổn, vừa vặn là có thể bán được. Quan trọng là ở cách bán hàng. Họ có thể tận dụng chuỗi cửa hàng có sẵn hoặc uỷ quyền để kinh doanh kiểu 'mẹ bồng con'. Nếu bán chung với TV, có thể khách đến mua TV Asanzo cũng sẽ xem xét mua thêm điện thoại", ông Quốc chia sẻ.
Asanzo Z5 sử dụng thiết kế nguyên khối, màn hình HD 5 inch. Điểm nhấn của máy là camera kép độ phân giải 16 MP ở mặt sau, có khả năng chụp ảnh xoá phông. Camera trước của máy có độ phân giải 8 MP. Đây cũng là smartphone sở hữu camera kép có giá rẻ nhất thị trường.
Về cấu hình, Z5 cài sẵn hệ điều hành Android 7.0, chip MediaTek MT6750T xung nhịp 1,5 GHz, đồ hoạ Mali-T860, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy trang bị cảm biến vân tay một chạm, hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G.
Trong khi đó, mẫu S5 nhấn mạnh vào thời lượng pin. Máy có cấu hình thấp hơn đôi chút với camera chính 13 MP, máy ảnh phụ 8 MP. S5 dùng chip MT 6737, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, cảm biến vân tay một chạm, Android 7.0.
Asanzo Z5 được bán với giá 4,99 triệu đồng trong khi S5 có giá 2,99 triệu đồng. Cả 2 sẽ lên kệ từ ngày 1/9 tại hơn 6.000 điểm bán của Asanzo.
Tuy Asanzo không vào các chuỗi lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop... và tự bán ở hệ thống cửa hàng có sẵn, nhưng màn ra mắt hai chiếc smartphone mới cũng gây chú ý cho các nhà bán lẻ. Nói với Zing.vn, đại diện một nhà bán lẻ ở TP.HCM cho rằng hãng chọn cách đi an toàn, giá cả khá hợp lý. Điều còn lại chỉ trông chờ vào thị trường. "Họ phải bán thử mới biết người dùng có đón nhận hay không, nên cứ chờ thôi", vị đại diện này cho biết.