Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Bphone, đến lượt Asanzo nhập cuộc chơi di động Việt

Asanzo là cái tên mới xuất hiện, tạo nên thế tay ba giữa hai thương hiệu Việt trước đó là Mobiistar và Bkav.

Cách đây ít ngày, Asanzo đã gửi thư mời đến báo chí về sự kiện ra mắt  smartphone của hãng. Đây cũng là sản phẩm di động đầu tay của thương hiệu Việt này sau hơn ba năm tham gia thị trường nghe nhìn với những mẫu TV giá rẻ.

Theo những thông tin ít ỏi trước sự kiện, nhiều khả năng chiếc smartphone của Asanzo sẽ mang tên Z5, giá dự kiến dưới 5 triệu đồng. Hình ảnh trên thư mời cũng cho thấy model này có camera kép ở mặt sau, thân kim loại, phím home khá lớn.

Asanzo nhap cuoc choi di dong anh 1
Sự kiện ra mắt smartphone Asanzo sẽ diễn ra ngày 15/8 tại TP.HCM. 

Ngoài ra, Asanzo cũng có thể ra mắt thêm một model cấu hình thấp hơn, chú trọng thời lượng pin để phù hợp với những người dùng lần đầu sở hữu smartphone.

Với lợi thế về thương hiệu đã gây dựng trong ba năm qua ở mảng TV, Asanzo đang có bàn đạp tốt để tiến vào sân chơi di động. Thị phần TV của hãng đang ở mức 15% (tính đến 2016), doanh số hơn 500.000 chiếc. 

Asanzo hiện có mạng lưới 6.000 đại lý chuyên bán TV của hãng. Những cửa hàng này cũng sẽ là nơi bán ra smartphone Asanzo. Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Phạm Văn Tam của Asanzo cũng cho biết thương hiệu này cũng sẽ liên kết với 1.500 cửa hàng bán lẻ điện thoại khác để giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với smartphone của hãng.

Với sự xuất hiện của Asanzo, thị trường di động tại Việt Nam sẽ ghi nhận sự góp mặt của ba thương hiệu Việt, bao gồm cả Mobiistar và Bkav. Trước đó, Q-Mobile (hiện là Q) đã ngừng ra sản phẩm mới từ 2016 và HKPhone đã thoái lui, đầu tư vào mảng dịch vụ chăm sóc tóc. 

Smartphone thương hiệu Việt: Người ở đỉnh cao, kẻ về vực sâu

Đã qua rồi cái thời dùng niềm tự hào dân tộc để bán sản phẩm, nhưng điện thoại thương hiệu Việt vẫn là chủ đề gây tranh cãi, nhiều ồn ào hơn những đối thủ ngoại.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm