Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone Android giá khủng ngày càng khó bán

Thị trường di động thế giới chứng kiến sự xuất hiện của hai siêu phẩm nhưng có mức giá khá dễ chịu là OnePlus 2 và Moto X Style. Liệu đây có phải là dấu hiệu “mất giá” của Android?

Theo như thông báo chính thức, giá của OnePlus 2 sẽ chỉ từ 329 USD. Còn giá khởi điểm của Moto X Style là 499 USD. Trong khi đó, Samsung lại đang có kế hoạch giảm giá cho Galaxy S6 do doanh số không đạt được mức kỳ vọng.
Hiện tượng đó nói lên điều gì? Có phải những chiếc smartphone Android cao cấp có mức giá trên 600 USD đang dần bị lãng quên hay không ?
Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết doanh số của các mẫu điện thoại Android cao cấp chiếm 9,1% lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu vào thời điểm quý 1/2014. Nhưng con số này chỉ còn 5,6% cùng kỳ năm nay. Ngược lại, tỷ lệ của những thiết bị iOS có giá trên 600 USD lại tăng từ 70% lên đến 80%. Và Apple cũng là nhà sản xuất chiếm tới 92% thị trường smartphone.

Ngày càng có nhiều dòng smartphone cấu hình khủng nhưng giá cả dễ chịu như OnePlus 2

Sở dĩ, có sự tương phản ở phân khúc cao cấp giữa các smartphone Android và iOS là vì “Táo khuyết” đã biết tận dụng sức mạnh thương hiệu vô cùng lớn của mình để buộc người dùng chấp nhận mua những chiếc iPhone với giá cao. iPhone vẫn có những giá trị độc nhất mà các thiết bị Android không bao giờ có được. Đó là sự đồng nhất giữa thiết kế và hệ sinh thái cùng với một thương hiệu uy tín. Nhắc đến thương hiệu Apple, chúng ta thường nghĩ ngay đến một trải nghiệm đơn giản và mượt mà, dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo và giá trị vững bền.

Các thiết bị Android không có một nền tảng đặc trưng như thế. Vì vậy, chúng cần phải có một điều gì đó thật riêng, thật khác biệt.

Thứ khác biệt đó có thể là một mức giá thật tốt. Việc cung cấp những chiếc điện thoại chất lượng có thể sánh ngang được với iPhone nhưng lại rẻ hơn là cách hiệu quả nhất để các nhà sản xuất Android gia tăng lượng lợi nhuận từ thiết bị của mình. Phân phối trực tiếp đến người dùng thay vì thông qua nhà mạng hoặc các hãng bán lẻ giống như OnePlus đang làm là phương án tối ưu để giảm giá thành.

Chúng ta vẫn thường thích những chiếc smartphone mạnh mẽ và gợi cảm. Điều đó không hề thay đổi. Nhưng các nhà sản xuất đang ngày càng ít chú ý đến những chiếc smartphone đắt tiền. Cái họ cần đang quan tâm là những sản phẩm tốt nhưng có mức giá vừa phải.

Có thể nói, sự xuất hiện của Moto X Style và OnePlus 2 báo hiệu thời của những chiếc smarphone Android đẳng cấp với giá cả hợp lý đang đến.

http://ictnews.vn/kinh-doanh/thi-truong/smartphone-android-gia-khung-ngay-cang-kho-ban-128735.ict

Theo Lê Hoàng/ICTNews

Bạn có thể quan tâm