Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone 99 USD của Asus về VN tháng 3, giá tốt

Với mức giá siêu rẻ và cấu hình tốt, bộ ba smartphone màn hình lớn của Asus hứa hẹn sẽ "gây sốt" tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Xuất hiện tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2014, bộ ba smartphone màn hình lớn  của Asus bao gồm Zenfone 6, Zenfone 5 và Zenfone 4 đã thu hút nhiều sự chú ý với cấu hình mạnh và giá chỉ từ 99 USD

Cụ thể, Zenfone 6 sở hữu màn hình 6 inch IPS độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel, vi xử lý Intel Atom Z2580 2 GHz, RAM 1GB và pin lên đến 3.230 mAh. Máy được trang bị camera chính 13 MP tích hợp công nghệ PixelMaster. Hiện chưa rõ công nghệ này sẽ cải thiện chất lượng ảnh chụp từ Zenfone 6 như thế nào. Trong khi đó, Zenfone 5 cũng sở hữu cấu hình giống với Zenfone 6 nhưng màn hình chỉ 5 inch và camera 8 MP. Giá của Zenfone 6 là 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) và Zenfone 5 là 149 USD (3,1 triệu đồng).

Asus Zenfone 6 có màn hình 6 inch và cấu hình mạnh nhưng giá chỉ hơn 4 triệu đồng. 

Không giống với hai model trên, Zenfone 4 lại hướng đến phân khúc phổ thông với màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, chip Intel Atom tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, camera chính 5 megapixel và pin 1.170 mAh. Giá bán của Zenfone 4 là 99 USD (khoảng 2 triệu đồng). Bộ ba smartphone của Asus sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 4.3 và có thể nâng cấp lên Android 4.4 trong thời gian tới.

Khác với hầu hết các smartphone chạy Android trên thị trường, đặc điểm của ba chiếc smartphone ở trên là đều hỗ trợ 2 SIM sử dụng vi xử lý Intel Atom "Clover Trail +". Đây là một họ vi xử lý được đánh giá cao nhờ mang lại hiệu suất tốt cho thiết bị và tiết kiệm pin.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Asus cho biết cả ba mẫu máy này sẽ được lên kệ tại Việt Nam trong tháng 3. "Giá cả sẽ gần như không chênh lệch so với công bố tại CES 2014", vị đại diện này tiết lộ. Đây sẽ là tin vui cho người tiêu dùng trong nước khi có thể sở hữu những chiếc smartphone màn hình lớn có phần cứng tốt với giá rất mềm.

Với giá chỉ từ 2 - 4 triệu đồng, loạt smartphone màn hình lớn của Asus sẽ là một đòn đánh mạnh mẽ vào phân khúc tầm trung, nơi Samsung và Nokia đang ngự trị. 

Đơn cử với chiếc Asus Zenfone 6 giá 4,1 triệu đồng nhưng cấu hình và phần cứng lại vượt trội hơn so với chiếc Samsung Galaxy Ace 3 (chip hai nhân Intel Atom 2 GHz so với chip 2 nhân 1 GHz, màn hình 6 inch HD so với 4 inch độ phân giải WVGA). 

Mẫu Zenfone cao cấp nhất từ Asus. Ảnh: PhoneArena.

Với mức giá đắt hơn Zenfone 6 vài trăm ngàn, Lumia 620 cũng tỏ ra "lép vế" với smartphone của Asus về khả năng hiển thị khi màn hình chỉ dừng ở độ phân giải WVGA và kích thước chỉ 3,8 inch. Màn hình của Zenfone 6 cũng có thể cảm ứng qua găng tay tương tự như các smartphone Lumia của Nokia. Khác biệt duy nhất mà Nokia tạo ra là màn hình được tích hợp công nghệ ClearBlack giúp máy hiển thị tốt hơn ở ngoài trời. 

Ngoài hai đại diện từ Samsung và Nokia, các smartphone của HTC, LG, Sony, Oppo,... trong tầm giá 4 triệu cũng chỉ được trang bị màn hình WVGA, vi xử lý hai nhân tốc độ không quá 1,5 GHz. 

Trong khi đó, chiếc Zenfone 4 inch giá 2 triệu đồng hứa hẹn sẽ cạnh tranh mạnh mẽ ở phân khúc giá rẻ với Lumia 520 và hàng tá các thương hiệu điện thoại trong nước. Khác với hai mẫu Zenfone 5 và 6, Zenfone 4 không dùng cấu hình để "đè bẹp" các đối thủ mà lại dùng lợi thế giá rẻ để cạnh tranh. Hầu hết các smartphone giá thấp có thương hiệu đều đang được bán với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng, đắt hơn từ 500 ngàn đến một triệu đồng so với Zenfone 4 nhưng cấu hình phần cứng gần như tương đương.

Theo một số đại lý bán lẻ tại TP.HCM, trước sức ép đến từ bộ tam Zenfone, các thương hiệu lớn như Samsung, Nokia, Sony, LG, HTC có hai lựa chọn: giảm giá sản phẩm có cấu hình tương đương để cạnh tranh hoặc tung thêm các model giá rẻ cấu hình cao. Giá có thể được điều chỉnh nhanh, nhưng phương án sản xuất thêm smartphone lại không khả thi vì cả ba model của Asus đã được bán ngay trong tháng 3 tới, các nhà sản xuất nói trên có lẽ đã "không kịp trở tay".

Về phần Asus, hãng có một cơ hội để khiến "bộ tam" Zenfone trở nên ăn khách ở những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam,... Theo các nhà bán lẻ, điều này còn phụ thuộc nhiều vào thị hiếu của người tiêu dùng và mức độ "phủ sóng" của sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng - hai thế mạnh này hiện lại đang nằm trong tay của những hãng "máu mặt" như Samsung, Nokia. "Nếu chẳng may cuộc 'cách mạng giá rẻ' của Zenfone không thành công, người tiêu dùng vẫn là đối tượng hưởng lợi khi các nhà sản xuất smartphone khác giảm giá sản phẩm của mình để cạnh tranh với những chiếc điện thoại giá tốt của Asus", đại diện một nhà bán lẻ nhận định.

Sau khi chiếm lĩnh thị phần tablet giá thấp tại Việt Nam, smartphone siêu rẻ là con bài để Asus gia nhập thị trường di động mạnh mẽ hơn. Hãng này cũng kết hợp với Intel trong việc mang ra các thiết bị chạy chip Atom, giá tốt.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm