Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartphone 8 nhân thương hiệu Việt ra mắt với giá 5 triệu

Hãng điện thoại Mobiistar vừa ra mắt chiếc Prime 508 với thiết kế nguyên khối, vi xử lý 8 nhân với mức giá chỉ 5 triệu đồng.

Mobiistar Prime 508 là smartphone thương hiệu Việt đầu tiên có thiết kế nguyên khối unibody, vi xử lý 8 nhân và duy nhất ở phân khúc dưới 5 triệu đồng.

Về thiết kế, Mobiistar Prime 508 có kiểu dáng nguyên khối unibody, đường nét góc cạnh mà hãng gọi là thiết kế kiểu kim cương. Tương tự như các máy Xperia cao cấp của Sony, model này có đến hai mặt kính cường lực. Mặt trên là lớp kính Dragontrail, mặt sau được trang bị lớp kính Gorilla Glass 3. Prime 508 được thiết kế theo xu hướng tối giản với các vết cắt cạnh, khung máy bằng kim loại và khay sim bằng hợp kim magie.

Bên cạnh một thiết kế tốt, Mobiistar Prime 508 còn được trang bị cấu hình khá tốt với chip lõi tám 1,4 GHz, RAM 2 GB, màn hình 5 inch HD 1.280 x 720 pixel, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 32 GB qua thẻ nhớ. Khác với những model giá thấp trước đó, Prime 508 được trang bị camera sau 8.0 MP tích hợp cảm biến Exmor R của Sony, khẩu độ F2.0 và 5 lớp thấu kính tăng độ chi tiết hình ảnh hơn 30% so với thấu kính thông thường. Máy chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat, pin 2.000 mAh, hỗ trợ đầy đủ các kết nối thông thường như 3G, Wi-Fi, Bluetooth.

Ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar giới thiệu chiếc Prime 508, hay còn gọi là "Kim cương đen".

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết chiếc Prime 508 nhắm đến đối tượng người dùng Việt yêu thích công nghệ nhưng muốn sở hữu một thiết bị ở mức giá vừa phải. Vị này cũng tiết lộ rằng khi lên kệ, mẫu Prime 508 sẽ được tích hợp trình duyệt độc quyền mang tên Opera Max, giúp người dùng tiết kiệm tối đa cước dữ liệu 3G.

Bên cạnh thông tin về sản phẩm smartphone lõi tám đầu tiên của hãng, Mobiistar đồng thời giới thiệu chuỗi sản phẩm lên kệ trong tháng 7 và tháng 8, gồm BEAN 414, LAI 504m, LAI 504c. Các smartphone này cũng được trang bị thế hệ chip lõi tứ của MediaTek MT 6582 với cấu hình tốt, thiết kế trẻ trung, giá hợp lý.

Tại sự kiện, đại diện của MediaTek cũng trình bày thêm về loại chip MT 6592 lõi 8 mới được trang bị trên chiếc Prime 508. Theo đó, dòng chip này được quảng cáo là "chip 8 nhân thật sự đầu tiên trên thế giới", giúp máy có thể chạy mượt mà các tựa game đòi hỏi khả năng xử lí đồ họa cao, cải thiện khả năng đa nhiệm và tốc độ duyệt web.

Ngoài ra, chip MT6592 còn được tích hợp GPU Mali-450MP4 xung nhịp 700 MHz, giúp phát các đoạn video full HD 1080p và cả 4K, 2K. Cùng với đó là khả năng phát video có tốc độ 24/30 khung hình/giây thành 60 khung hình/giây mà hoàn toàn không bị trễ.

Dưới đây là những hình ảnh về mẫu Prime 508 của Mobiistar:

Prime 508 là model cao cấp nhất hiện nay của Mobiistar và được bán ở phân khúc tầm trung. Từ trước đến nay, thương hiệu này định vị ở phân khúc giá thấp.
Máy có thiết kế khá lạ mắt với hai cạnh lưng được vát mỏng. Mobiistar gọi đây là thiết kế kiểu kim cương. Các đường nét trên thân máy khá mạch lạc, các chi tiết thừa đều được loại bỏ theo phong cách tối giản.
Các phím cứng ở cạnh bên.
Khe SIM ở cạnh trái.
Cạnh trên là giắc âm thanh và cổng microUSB.
Cạnh còn lại chỉ chứa hai dải loa.
Những mẫu di động giá rẻ lõi tứ mới của Mobiistar gồm BEAN 414, LAI 504m, LAI 504c.
Mẫu Bean LAI 504c có nhiều màu vỏ khác nhau dành cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Duy Tín

Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm