Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Smartphone 5G cho gen Z và chiến lược chiếm lĩnh thị phần của Samsung

Với kết nối 5G và những cải tiến hướng đến nâng tầm trải nghiệm người dùng trẻ, tân binh dòng Galaxy A cho thấy Samsung thật sự xem trọng phân khúc smartphone tầm trung.

Với kết nối 5G và những cải tiến hướng đến nâng tầm trải nghiệm người dùng trẻ, tân binh dòng Galaxy A cho thấy Samsung thật sự xem trọng phân khúc smartphone tầm trung.

Cùng với những cải tiến về màn hình, camera và pin, kết nối 5G trở thành trọng tâm trong chiến lược chiếm lĩnh thị phần smartphone tầm trung của Samsung. Từ năm ngoái, hãng đã tích hợp kết nối mạng 5G cho Galaxy A51 và A71. Kết quả, hai mẫu điện thoại thu về mức doanh số ngoài mong đợi, góp phần củng cố vị thế của ông lớn Hàn Quốc tại phân khúc smartphone tầm trung.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Omdia, A51 là mẫu điện thoại Android bán chạy nhất thế giới trong năm 2020 với 23,2 triệu chiếc. Trong khi nhiều đối thủ vẫn loay hoay ở vạch xuất phát trên đường đua 5G, thì Galaxy A cùng kết nối mạng mạnh nhất đã trở thành bạn đồng hành của hàng triệu người trẻ.

Samsung,  Galaxy A anh 1

Đúng như hướng đi ban đầu khi phát triển dòng Galaxy A - ứng dụng công nghệ mới nhất, thậm chí chưa từng xuất hiện trên điện thoại cao cấp cho smartphone tầm trung, 5G sẽ là mảnh ghép hoàn thiện chiếc smartphone đúng chất gen Z. Điều này được Samsung chứng minh rõ ràng hơn qua các tân binh Galaxy A 2021.

Từ thành công của các thế hệ Galaxy A, có thể thấy Samsung thật sự thấu hiểu người dùng, đặc biệt là gen Z. Galaxy A 2021 cũng không là ngoại lệ, các cải tiến giới thiệu trong sự kiện Unpacked đều hướng đến những gì người trẻ cần ở một chiếc smartphone trong kỷ nguyên 4.0. A52, A72 được mong chờ là ứng cử viên sáng giá, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức và sáng tạo nội dung trên môi trường trực tuyến.

Theo báo cáo do Snapchat thực hiện, gen Z dành trung bình 4 giờ 15 phút cho thiết bị di động mỗi ngày, trong đó smartphone chiếm đến 95%. Đồng thời, 78% thanh thiếu niên cho biết họ chủ yếu sử dụng thiết bị di động để online. Một khảo sát cũng của Snapchat cho biết 56% gen Z sử dụng mạng xã hội để thể hiện bản thân một cách sáng tạo. 55% gen Z trả lời rằng họ có thể sáng tạo tốt hơn trên các ứng dụng trực tuyến.

Nghiên cứu của Think with Google cũng cho kết quả tương tự. Cụ thể, 71% thanh thiếu niên sử dụng thiết bị di động để xem video, 51% sử dụng smartphone để truy cập phương tiện truyền thông xã hội.

Các con số trên cho thấy cuộc sống của những người trẻ sinh năm 1996-2012 gần như xoay quanh smartphone và Internet.

Từ nhu cầu sử dụng smartphone cường độ cao để truy cập Internet, nhất là xem video và sáng tạo nội dung, tiêu chí chọn mua smartphone ngày càng bao quát hơn. Họ cần một màn hình rộng rãi, rõ nét để xem phim; camera chuyên nghiệp hơn để quay video đăng tải lên mạng xã hội; dung lượng pin lớn để chơi game nhiều giờ liền. Quan trọng hơn cả là kết nối Internet tốc độ, để tất cả tác vụ này được thực hiện nhanh chóng, mượt mà.

Kế thừa thế hệ tiền nhiệm, 5G vẫn là tâm điểm chú ý của Galaxy A52 và A72. Không cần bỏ ra số tiền quá lớn, Samsung vẫn giúp người trẻ tận hưởng công nghệ kết nối Internet mạnh nhất hiện nay - vốn chỉ mới xuất hiện trên dòng Galaxy Note. Theo kết quả thử nghiệm của một số nhà mạng, tốc độ của 5G gấp 10 lần 4G và độ trễ gần như bằng 0, cho phép smartphone nhận và phản hồi tín hiệu tức thì. Trong điều kiện lý tưởng, người dùng có thể tải video HD 1 GB chỉ trong vài giây.

“Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh tiên phong tích hợp công nghệ 5G cho tất cả phân khúc sản phẩm. Từ sự phát triển vượt bậc trong thời đại 4.0, Samsung muốn đồng hành với gen Z - một thế hệ làm điều không thể, hỗ trợ giới trẻ bằng những tiêu chuẩn kết nối nhanh hơn, phát trực tuyến video hoặc chơi trò chơi ngay cả trong thời gian cao điểm với tốc độ cao và trải nghiệm mượt mà hơn”, ông Kevin Lee - Tổng giám đốc Samsung Vina - nhấn mạnh tầm quan trọng của 5G đối với tân binh Galaxy A tại sự kiện Unpacked.

Tiếp ngay sau sự kiện Unpacked, mẫu smartphone 5G có giá mềm nhất của Samsung - Galaxy A32 5G cùng với Galaxy A52 5G đã lên kệ tại Việt Nam vào 30/3. Khi đa số smartphone trang bị công nghệ kết nối mạng mạnh nhất trên thị trường hiện nay có giá từ trên 10 triệu đồng, A32 5G được tiết lộ là dễ tiếp cận người dùng trẻ nhờ mức giá chỉ nhỉnh hơn phiên bản 4G một chút.

Cùng với 5G, cụm camera hiện đại là điều đáng để chờ đợi từ hai tân binh của dòng Galaxy A. Cả A52 và A72 đều trang bị bộ 4 camera sau, gồm camera chính 64 MP, camera góc siêu rộng 123 độ 8 MP, camera macro 5 MP và camera chiều sâu 5 MP. Riêng camera A72 tích hợp zoom quang 3x cùng khả năng thu phóng không gian đến 30x. Cụm camera này được kỳ vọng giúp người trẻ sản xuất hình ảnh, video với chất lượng tương đương máy ảnh hay máy quay phim chuyên nghiệp.

Chưa hết, camera trước của hai máy còn có độ phân giải đến 32 MP, góp phần tăng chất lượng cho các sản phẩm vlog hay livestream của người trẻ.

A52 và A72 trang bị màn hình lớn 6,5-6,7 inch, độ phân giải Full HD và dùng tấm nền Super AMOLED. Đáng chú ý, năm nay, tần số quét của màn hình tăng từ 60 Hz lên 90 Hz so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến hiệu ứng chuyển động mượt mà khi xem video và chơi game. Tần số quét này còn giúp thao tác chạm lướt trên máy nhanh nhạy hơn.

Ngoài ra, cả hai máy đều sử dụng vi xử lý Snapdragon 720 G, cho hiệu năng mạnh mẽ, chạy tốt các tựa game nặng, đáp ứng được nhiều tác vụ, giảm thiểu tình trạng giật lag. Pin của A52 và A72 lần lượt đạt dung lượng 4.500 mAh, 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh 25 W, đảm bảo nhu cầu giải trí, học tập của người trẻ diễn ra xuyên suốt, không gián đoạn.

Tại sự kiện Unpacked, Samsung cũng tiết lộ camera cảm biến chính của Galaxy A được tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS, giúp ổn định khung hình, mang đến khả năng chụp ảnh, quay video mượt mà. Riêng bộ đôi A52 và A72 được trang bị khả năng kháng nước, bụi chuẩn IP67 (đảm bảo thiết bị an toàn khi bị ngập sâu dưới nước 1 m trong thời gian 30 phút).

Những cải tiến mới kết hợp cùng tốc độ của công nghệ 5G đã giúp tân binh dòng Galaxy A bắt kịp nhịp sống của gen Z. Samsung kỳ vọng với A52 và A72, người trẻ có thể tìm thấy những gì họ cần cho một thiết bị bất ly thân, góp phần giúp cuộc sống thêm thú vị và nhiều màu sắc.

Sự kiện Unpacked diễn ra trong tháng 3 của ông lớn Hàn Quốc nhận được không ít sự quan tâm từ giới công nghệ cũng như người tiêu dùng toàn cầu. Đây là lần đầu tiên hãng tổ chức riêng một sự kiện vốn chỉ dành cho dòng sản phẩm cao cấp nhất cho smartphone tầm trung. Điều này cho thấy Samsung đang ngày càng dành nhiều sự ưu ái cho phân khúc smartphone tầm trung, không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới để đưa Galaxy A đến gần hơn với người dùng thuộc thế hệ Z.

Đề cập đến vai trò của người dùng trẻ trong chiến lược phát triển, ông Kevin Lee nhấn mạnh: "Gen Z là thế hệ có góc nhìn đa chiều cùng các ý tưởng táo bạo. Samsung đã tích hợp các tính năng đa nhiệm, công nghệ mới nhất cho Galaxy A nhằm đáp ứng nhu cầu của gen Z với tư cách là người tự sáng tạo. Chúng tôi hy vọng Galaxy A Series năm nay sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của giới trẻ. Chúng tôi tin tưởng bằng cách lắng nghe, thấu hiểu, đồng hành cùng thế hệ Z, Samsung có thể giúp các bạn trẻ duy trì ngọn lửa đam mê và làm mới bản thân trong công việc mỗi ngày".

Từ năm 2018, Samsung đã tiên phong ứng dụng các công nghệ mới nhất cho smartphone tầm trung, mở đầu là Galaxy A7 và A9.

Vào thời điểm này, khi các hãng khác còn tâm đắc về cụm camera kép thông thường trên mặt lưng điện thoại, Galaxy A7 2018 được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu camera góc rộng - một trang bị sau đó trở thành tiêu chí tiên quyết khi chọn mua smartphone. Còn Galaxy A9 là smartphone đầu tiên trên thế giới có cụm 4 camera sau với nhiều chế độ chụp khác nhau.

Samsung,  Galaxy A anh 2

Cụm camera sau tiếp tục là thế mạnh của Galaxy A trong các phiên bản 2021.

Một năm sau đó, Samsung lại khiến giới công nghệ trầm trồ với Galaxy A80 có khả năng biến camera sau thành camera trước bằng cơ chế trượt xoay 180 độ, đón đầu xu hướng làm vlog, livestream của giới trẻ. Không lâu sau, hãng tiếp tục trình làng Galaxy A51 và A71 có điểm nhấn là camera macro và tích hợp công nghệ chụp một chạm - Single Take, cho phép người dùng chụp 10 bức ảnh hoặc quay 4 định dạng video khác nhau trong 3-10 giây.

Trong năm 2019, doanh số dòng Galaxy A tại Việt Nam từng đạt đến con số kỷ lục 5 triệu chiếc. Riêng Galaxy A51, sau 2 tháng mở bán đã đạt doanh số nửa triệu chiếc. Theo báo cáo của Counter Point Research, Galaxy A chiếm đến 56% doanh số của Samsung và duy trì đà tăng trưởng đều đặn nhiều năm qua. Mức giá dễ chịu nhưng trang bị những công nghệ mới nhất, thậm chí chưa từng xuất hiện trên dòng Galaxy S hay Note là lý do Galaxy A luôn giữ được sức nóng trong phân khúc tầm trung nhiều cạnh tranh.

Tuy nhiên, hơn cả mục tiêu về doanh số hay thị phần, điều Samsung mong muốn đạt được nhất qua dòng Galaxy A là tình yêu từ người dùng trẻ. Từ những cải tiến trên Galaxy 7 2018 đến A52 và A72 2021 có thể hình dung sự trưởng thành của gen Z trên hành trình khẳng định bản thân, họ khát khao dung nạp trải nghiệm mới mẻ và không ngừng nỗ lực tạo ra trào lưu chưa từng có. Điều này đúng với chữ “A” trong tên gọi của dòng smartphone này - tiên phong đột phá, dẫn đầu xu hướng.

“Với sự am hiểu sâu sắc về thị trường và người dùng, Galaxy A đã gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy để thị phần này mở rộng hơn nữa. Galaxy A là bạn đồng hành tuyệt vời dành cho thế hệ Z, giúp bạn trẻ tối đa hóa khả năng sáng tạo, tự tin thể hiện phong cách, kết nối với thế giới và theo đuổi ước mơ”, Tổng giám đốc Samsung Vina chia sẻ thêm.

Không dừng ở tham vọng chiếm được phần lớn nhất trên miếng bánh thị phần smartphone tầm trung béo bở, ông lớn Hàn Quốc mong muốn trở thành thương hiệu được yêu thích nhất trong “trái tim” của người dùng thế hệ Z. Mạnh tay đầu tư cho mỗi sản phẩm ra mắt, nỗ lực thương mại hóa nghiên cứu sắc bén về thị trường, Samsung không ngừng tạo bất ngờ qua những tính năng vượt trội để chinh phục và giữ chân người dùng trẻ.

Phiên bản Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G có mặt tại Việt Nam từ 30/3 với 2 màu đen cá tính, xanh sáng tạo.

Galaxy A32 5G có giá đề nghị là 7,69 triệu đồng, phân phối tại hệ thống bán lẻ Viettel. Từ 1/4, người dùng hưởng ưu đãi trả góp lãi suất 0% với mức đặt cọc trả trước 30% giá trị máy, voucher ăn uống trị giá 960.000 đồng trên ứng dụng Quà tặng Galaxy, ốp lưng chống trầy. Ngoài ra, người dùng nhận ưu đãi mua gói Samsung Care+ với giá 499.000 đồng (giảm 41% so với giá gốc).

Galaxy A52 5G có giá bán lẻ đề nghị là 10,99 triệu đồng, phân phối tại Thế Giới Di Động. Từ 1/4, người dùng hưởng ưu đãi trả góp lãi suất 0% với mức đặt cọc trả trước 30% giá trị máy, voucher ăn uống trị giá 960.000 đồng tại Quà tặng Galaxy.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Đồ họa: An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm