Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Smartcom và 8 năm phát triển mô hình học trực tuyến tại VN

Thời gian 8 năm đủ để Smartcom - đơn vị tiên phong ứng dụng Hybrid Learning vào đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam - khẳng định sự phát triển bền vững của một tổ chức giáo dục.

Công nghệ Hybrid Learning đã tạo ra đột phá mạnh mẽ, rút ngắn việc học tiếng Anh chỉ còn 1/3 thời gian so với cách học truyền thống. Smartcom cũng là tổ chức giáo dục hiếm hoi có phòng IT phát triển công nghệ, phòng R&D, phòng Academic, cùng với các trung tâm đào tạo Hybrid Learning.

Một trong những buổi đào tạo hơn 1.000 học viên.
Một trong những buổi đào tạo hơn 1.000 học viên.

Chính vì lẽ đó, tiệc sinh nhật lần thứ 8 của Smartcom tuy tổ chức giản dị ngay tại trụ sở công ty, với khoảng 300 khách mời tham dự, nhưng thực sự là một ngày trọng đại, đầy cảm xúc đối với mọi người, từ người đứng đầu doanh nghiệp cho tới các học viên trẻ tuổi. Nhân viên của công ty rất trẻ, học viên lại càng trẻ hơn. Người sáng lập ra thương hiệu Smartcom là anh Nguyễn Anh Đức, CEO kiêm chủ tịch công ty. Xuất hiện giản dị trong buổi tiệc với áo thun đồng phục, anh mở đầu buổi tiệc bằng việc nhắc nhớ lại hành trình khởi nghiệp 8 năm trước của chàng sinh viên Ngoại thương Nguyễn Anh Đức. Khi đó nhận thấy người Việt Nam học tiếng Anh quá tốn kém và vất vả, anh đã cùng các cộng sự quyết tâm viết lên giấc mơ về một công cụ học tập kỳ diệu.

Trải qua nhiều khó khăn, giờ đây Smartcom đã phát triển thành công website đào tạo tiếng Anh trực tuyến uy tín, với hơn 2 triệu học viên đăng ký học trực tuyến, cùng đội ngũ nhân sự lớn mạnh. Bên cạnh đó còn xây dựng các khoá học dựa trên mô hình Hybrid Learning thu hút hàng chục nghìn học viên. Nhiều tập đoàn, trường đại học, học viện, tổ chức lớn như ngân hàng BIDV, tập đoàn FPT, Viettel, ĐH Công nghệp Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Công Đoàn… đang ứng dụng các giải pháp đào tạo của đơn vị. Đây cũng là đại diện tuyển sinh cho các trường đại học danh tiếng của Ireland và Canada.
Cổng đào tạo cho ngân hàng BIDV.
Cổng đào tạo cho ngân hàng BIDV.

Sinh nhật 8 năm của Smartcom là một buổi tiệc của hội ngộ và những điều bất ngờ. Là một tổ chức giáo dục luôn chú trọng việc hỗ trợ và phát triển tài năng trẻ, Smartcom hai năm vừa qua đã liên tiếp tài trợ học bổng tại lễ vinh danh bảng vàng các thủ khoa tốt nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Mới đây nhất là Nguyễn Thế Hoàn, học sinh lớp 12 Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, người vừa mới trở về từ Nam Phi với huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế. Cùng với hàng trăm thủ khoa khác, Thế Hoàn được CEO Nguyễn Anh Đức tặng học bổng để học tập tiếng Anh miễn phí tại Smartcom.

Học viên hào hứng tham dự dạ tiệc sinh nhật 8 năm của Smartcom.

Có mặt giao lưu trong sự kiện đặc biệt là Phan Thanh Tùng, chàng sinh viên khuyết tật về vận động, học năm cuối lớp kỹ sư tài năng của Học viện Bưu chính Viễn thông, và cũng là một học viên chăm chỉ và bền bỉ của Smartcom. Sau một năm tập trung học tập tiếng Anh, từ một người gần như không biết gì về ngoại ngữ, Tùng đã đạt trình độ IELTS 6.0 và trúng tuyển vào lớp IELTS Special của Tiến sĩ Ben Williams.

CEO Nguyễn Anh Đức và học viên Phan Thanh Tùng.

Vì khuyết tật nên việc đi lại, sử dụng tay phải và khả năng ăn nói của Tùng không được linh hoạt, bạn đã phải cố gắng gấp 3, gấp 5 lần mọi người để có thể đạt được kết quả học tập như vậy. Bạn cũng tự tin chia sẻ mong ước đạt được IELTS 7.5 để có thể du học tiến sĩ tại Nhật Bản sau này. Tại buổi giao lưu, Tùng giới thiệu phần mềm Chép chính tả tiếng Anh mà bạn đã cùng nhóm bạn học của mình viết. Tri ân Smartcom đã hỗ trợ trong việc học tập tiếng Anh, Tùng quyết định tặng phần mềm này cho CEO Nguyễn Anh Đức, toàn bộ bản quyền và quyền kinh doanh phần mềm này sẽ thuộc về thầy Đức.

Một buổi tiệc sinh nhật kết thúc trọn vẹn niềm vui và đầy ý nghĩa. Những nét đẹp trong văn hóa công ty, trong cách chia sẻ giữa các học viên, là điều sẽ còn mãi trên chặng đường phát triển sứ mệnh truyền đạt cách học tiếng Anh đúng và thông minh cho người Việt Nam của Smartcom. 

Tư liệu: Smartcom

Bạn có thể quan tâm