Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA tố trọng tài có ý đồ thay đổi kết quả trận đấu

Đội bóng xứ Nghệ đã gửi đơn khiếu nại trọng tài Nguyễn Trung Kiên B lên BTC V.League khi ông công nhận hai bàn thắng gây tranh cãi ở trận SLNA thua Quảng Nam 2-4.

Trọng tài Nguyễn Trung Kiên B khiến SLNA bức xúc. Ảnh: Minh Trần.

Ở trận đấu chiều 12/2 này, SLNA sớm vươn lên dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên. Nhưng sang hiệp 2 họ đã đánh mất thế trận. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 72 khi trọng tài Nguyễn Trung Kiên B công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Claudecir cho Quảng Nam. Trước đó, trung vệ Thiago đã phạm lỗi với thủ môn Trần Nguyên Mạnh trong vòng cấm.

Bất chấp việc cầu thủ SLNA phản đối dữ dội, ông Kiên B vẫn giữ nguyên quyết định. “Bước ngoặt của trận đấu là trọng tài. Tình huống đó diễn ra ở khu vực bảo vệ thủ môn, đáng lý trọng tài phải thổi còi nhưng ông Kiên B không làm thế. Tôi không hiểu ông có ý đồ gì không. Thật sự mọi người trên sân, không ai đồng tình với điều đó”, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA bức xúc.

Ở vòng 9 V.League 2016 (ngày 8/5/2016): Trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra 1 quả penalty cho Thanh Hóa giúp đội bóng này hòa SLNA 2-2. Vì quyết định này, VFF đã quyết định treo còi ông Chiến đến hết mùa và loại khỏi danh sách trọng tài chuyên nghiệp.

Chiến lược gia này cho rằng đội bóng của ông là nạn nhân của vấn nạn trọng tài tại V.League. Ông cũng nhắc đến pha vào bóng thô bạo của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang mới đây.  Ông nói: “Nếu đội bóng sai, chúng tôi chấp nhận. Nhưng những điều xảy ra với SLNA khiến chúng tôi bức xúc. Tôi nghĩ mọi người phải lên án thật mạnh mẽ để mọi chuyện có thể thay đổi”.

Nói là làm, sau khi trận đấu kết thúc đội bóng xứ Nghệ đã gửi đơn khiếu nại tổ trọng tài lên Ban tổ chức (BTC) V.League, Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Ban kỷ luật, Ban trọng tài VFF. Họ cho rằng những ông vua sân cỏ đã điều khiển trận đấu không tốt, gây bức xúc cho SLNA và khán giả.

HLV HAGL: ‘Công Phượng đang lấy lại cảm giác thi đấu’

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL dành nhiều lời ngợi khen cho Công Phượng khi anh lập cú đúp giúp đội nhà đánh bại Cần Thơ 3-0, ở trận đấu chiều 12/2.

Đội bóng của HLV Đức Thắng dẫn chứng 2 tình huống. Ngoài pha bóng gây tranh cãi ở phút 72, phía SLNA cũng cho rằng ở bàn thắng đầu tiên của Quảng Nam phút 51, Đào Văn Phong đã tì sai luật đối với Minh Đức, giúp Claudecir ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

"Trên đây là 2 tình huống dẫn đến 2 bàn thắng không hợp lệ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu. Đây không phải là lỗi nhận định của trọng tài mà có ý đồ rất rõ ràng nhằm thay đổi kết quả trận đấu", trích đơn khiếu nại của SLNA.

Thông qua đó, SLNA kiến nghị BTC giải xem xét không sử dụng, thuê trọng tài Nguyễn Trung Kiên B tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đội vô địch V.League 2001 mong muốn những người có trách nhiệm phúc đáp sớm cho họ được biết.


Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm