Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 3-0 CLB Cần Thơ: Công Phượng lập cú đúp

HAGL đánh bại CLB Cần Thơ 3-0 ở vòng 5 V.League 2017 diễn ra trên sân Pleiku lúc 17h. Trong đó, tiền đạo Công Phượng lập cú đúp bàn thắng cho đội chủ nhà.

Highlights Hoàng Anh Gia Lai 3-0 CLB Cần Thơ Công Phượng tỏa sáng với cú đúp góp phần giúp Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2017.

Sau khi tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam ở trận giao hữu gặp U23 Malaysia, Công Phượng tiếp tục ghi dấu ấn khi trở về khoác áo HAGL thi đấu tại V.League 2017. Ở trận đón tiếp CLB Cần Thơ, Công Phượng vượt qua áp lực bằng cách ghi 2 bàn cho câu lạc bộ chủ sân Pleiku.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1. Họ chỉ khai thông bế tắc ở hiệp 2 sau pha ghi bàn đẹp mắt của Văn Thanh bằng cú sút vào góc cao khiến thủ môn Thanh Diệp không thể cản phá ở phút 57.

Bàn thắng của Văn Thanh giúp các cầu thủ HAGL giải tỏa áp lực tâm lý. Trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành CLB Cần Thơ ở phút 67, tiền đạo Công Phượng dứt điểm uy lực ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

Tiếp đà hưng phấn, tiền đạo khoác áo số 10 thêm một lần nữa lập công cho đội chủ nhà bằng pha đệm lòng bồi sau cú sút của Ngọc Quang đưa bóng trúng cột dọc ở phút 76. Tỷ số 3-0 nghiêng về HAGL cũng là kết quả của trận đấu trên sân Pleiku chiều 12/2.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Công Phượng và đồng đội ở V.League 2017. Họ có 4 điểm, qua đó đẩy chính đối thủ là CLB Cần Thơ xuống vị trí cuối bảng xếp hạng.

Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 1
Vị trí của 14 đội trên bảng xếp hạng V.League 2017.
  • Công Phượng: ‘Bàn thắng là động lực để tôi phát triển’

    Chân sút của HAGL rất vui khi ghi một bàn thắng góp phần giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 3-0 ở trận giao hữu. Đây là pha lập công đầu tiên của Công Phượng sau thời gian dài, kể từ bàn thắng ghi vào lưới tuyển Indonesia ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình cuối năm 2016. Được trao chiếc băng đội trưởng, cầu thủ của HAGL đã chơi tích cực trong suốt 90 phút có mặt trên sân.

    “Ghi được bàn thắng là điều khiến tôi rất vui mừng. Đây sẽ là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới. Tôi đã nhận được sự giúp sức từ các đồng đội và toàn đội đã có trận đấu thành công. Tôi mong sẽ chơi tốt hơn nữa để đáp lại sự kỳ vọng của ban huấn luyện cũng như đồng đội”, Công Phượng chia sẻ sau trận đấu.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 2
  • Công Phượng có pha xử lý kỹ thuật trước vòng vây của các cầu thủ U23 Malaysia trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Việt Nam.

  • Bố Công Phượng: Tôi như muốn khóc khi con ghi bàn

    Ông Nguyễn Công Bảy, bố Công Phượng vui lạc cả giọng sau khoảnh khắc con trai làm tung lưới U23 Malaysia với một cú sút chân trái đẹp mắt, điều cả gia đình mong đợi đã lâu.

    Ngay sau khi Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Bảy. Giọng ông nghẹn ngào như lạc cả đi, chìm trong những tiếng hô hào cổ vũ của đám đông.

    “Tôi vui mừng quá. Thằng Phượng rất cần có một bàn thắng để cho tâm lý hắn thoải mái. Cháu phải thoải mái thì mới đá tốt hơn được nữa”, ông Bảy nói mà như reo lên trong điện thoại. Theo ông, đó là một pha ghi bàn đẹp của Phượng mà cha con ông chờ đợi đã rất lâu rồi.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 3
  • Đi tìm một Công Phượng mới

    Công Phượng đã bắt đầu thay đổi và chứng tỏ được những dấu hiệu tích cực hơn. Anh có thể vẫn sẽ là một cầu thủ giỏi, nếu chấp nhận làm lại từ một vị trí bình thường.

    Bình thường, nghĩa là Phượng sẵn sàng đóng vai làm bóng cho tiền đạo cắm Tuấn Tài. Có nhiều thời điểm anh còn chơi lùi hơn cả Văn Toàn và Quang Hải, vốn là hai tiền vệ cánh.

    Bình thường, nghĩa là Phượng được nhắn nhủ hãy chuyền nhanh nhất có thể, tư duy đơn giản nhất có thể và buộc phải về hỗ trợ phòng ngự trong bất cứ pha mất bóng nào.

    Bình thường, nghĩa là Phượng phải học cách phục vụ để nhận về sự phục vụ từ đồng đội. Đi kèm với tư thế và nhiệm vụ ấy là trách nhiệm với từng đường bóng của mình. Không thể cứ mãi là một ngôi sao đủng đỉnh, vẽ vời, trong khi cả đội phải oằn lưng sửa những nét vẽ sai.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 4
  • Công Phượng bị HLV Bình Dương chê so với Anh Đức

    Với bàn thắng từ pha đá phạt đẹp mắt giúp Bình Dương có bàn gỡ 1-1, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn tạm thời của V.League 2017 sau khi loạt trận thuộc vòng 5 kết thúc. Mũi nhọn 32 tuổi lúc này đã có 6 pha lập công. 

    Chứng kiến Anh Đức dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2017, huấn luyện viên Trần Bình Sự cho rằng đây là nỗi buồn của bóng đá Việt. "Việc một tiền đạo đã 32 tuổi, thể lực không còn tốt như trước nữa, lại đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới thì quả là điều đáng buồn cho bóng đá Việt Nam. Nói vậy bởi các cầu thủ trẻ xuất sắc, được mọi người ca ngợi trong thời gian qua như Công Phượng vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở V.League 2017".

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 5
  • Khi Công Phượng mới xuất hiện, chúng ta đã mạnh dạn so sánh anh với Văn Quyến, Công Vinh. Bốn năm sau ngày đó, Công Phượng có cả một khoảng không vô định trước mặt.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 6

    Bao giờ Phượng so sánh được với Quyến - Vinh?

    Khi Công Phượng mới xuất hiện, chúng ta đã mạnh dạn so sánh anh với Văn Quyến, Công Vinh. Bốn năm sau ngày đó, Công Phượng có cả một khoảng không vô định trước mặt.

  • Danh sách đăng ký thi đấu của HAGL và CLB Cần Thơ

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 7
  • Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 V.League 2017 diễn ra lúc 16h hôm qua 11/2, đội chủ nhà Thanh Hóa đánh bại CLB TP.HCM 1-0 nhờ pha ghi bàn của Hoàng Văn Bình ở phút 90+1.

    Sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB TP.HCM, đội bóng Thanh Hóa tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. Câu lạc bộ do huấn luyện viên Petrovic dẫn dắt có 13 điểm sau 5 vòng đấu với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

    CLB Thanh Hóa giành 3 điểm nhờ bàn thắng phút bù giờ

    Trong trận đấu sớm nhất vòng 5 V.League 2017 diễn ra lúc 16h, đội chủ nhà Thanh Hóa đánh bại CLB TP.HCM 1-0 nhờ pha ghi bàn của Hoàng Văn Bình ở phút 90+1.

  • Công Phượng và đồng đội khởi động trên sân Pleiku trước trận đón tiếp CLB Cần Thơ. Đội chủ nhà HAGL cần giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Họ đứng cuối bảng trước khi gặp CLB Cần Thơ. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 8
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa HAGL và CLB Cần Thơ bắt đầu

    1': Công Phượng và đồng đội khát khao giành chiến thắng đầu tiên ở V.League 2017. Đối thủ của họ là đội bóng đứng vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

  • 3': Tiền đạo Kisekka Henry băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành HAGL trong gang tấc. Đây là tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu.

  • 7': Công Phượng đi bóng trong vòng vây của cầu thủ CLB Cần Thơ, sau đó phối hợp với đồng đội. Tuy nhiên, cú sút của Văn Thanh trước khu vực cấm địa không thành công.

  • 13': Công Phượng và đồng đội thực hiện pha phối hợp trong khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Thanh Diệp của CLB Cần Thơ băng ra kịp thời giải nguy cho đội khách.

  • Huấn luyện viên Vũ Quang Bảo của CLB Cần Thơ tích cực chỉ đạo học trò thi đấu trong những phút đầu trận. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 9
  • 19': Văn Thanh thực hiện cú sút từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành CLB Cần Thơ. Các cầu thủ chủ nhà HAGL chịu khó dứt điểm nhưng chưa thành công.

  • 20': Văn Toàn dứt điểm nhưng bóng lại trúng người Công Phượng đi chệch khung thành CLB Cần Thơ. Trên khán đài sân Pleiku, Bầu Đức theo dõi và cổ vũ cho các cầu thủ HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 10
  • 22': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Hải Anh sau pha phạm lỗi nguy hiểm đối với Hồng Duy bên phía đội chủ nhà HAGL.

  • 30': Công Thành dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng bóng đi chệch khung thành HAGL trong gang tấc. Đây là pha dứt điểm nguy hiểm thứ hai của đội khách.

  • 33': Tăng Tiến thực hiện cú sút từ xa đưa bóng đi chệch khung thành CLB Cần Thơ. Đội chủ nhà vẫn chưa có tình huống phối hợp tấn công nào thực sự sắc sảo.

  • Cú sút rất nguy hiểm của các cầu thủ bên phía Cần Thơ.

  • 37': HAGL tổ chức tấn công khá tốt bên cánh trái. Văn Toàn đi bóng đột phá vào khu vực cấm địa, nhưng Minh Vương lại thực hiện đường chuyền ngược trở lại cho đồng đội không chính xác.

  • 40': HAGL được hưởng quả phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, quả treo bóng vào khu vực cấm địa của CLB Cần Thơ lại không thể gây ra khó khăn cho thủ môn Thanh Diệp.

  • 43': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Minh Vương của HAGL do dùng tay cản phá đường chuyền của đối phương. Đây là thẻ phạt thứ hai trong trận đấu.

  • Công Phượng có những pha xử lý khá tốt trước khu vực cấm địa của Cần Thơ.

  • Kết thúc hiệp 1, HAGL và CLB Cần Thơ hòa nhau 0-0

    Đội chủ nhà HAGL kiểm soát bóng tốt và sút xa khá nhiều nhưng chưa đủ chính xác để xuyên thủng mành lưới của CLB Cần Thơ trong hiệp đầu tiên. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 11
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa HAGL và CLB Cần Thơ bắt đầu

    46': HAGL điều chỉnh đội hình thi đấu khi Ngọc Quang vào thay Minh Vương. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • 49': Công Phượng có bóng trong khu vực cấm địa nhưng lại không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành CLB Cần Thơ. HAGL vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách.

  • 51': CLB Cần Thơ có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Quang Tình vào sân thế chỗ của Thế Hưng. Đội khách duy trì khá tốt trước HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 12
  • Trong các trận đấu thuộc vòng 5 V.League 2017 diễn ra chiều 12/2, trên sân Vinh, CLB SLNA để CLB Quảng Nam dẫn ngược 4-2 dù có 2 bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó, CLB Quảng Ninh dẫn đội chủ nhà CLB Khánh Hòa 2-0.

  • HAGL mở tỷ số ở phút 57

    Sau khi đón đường chuyền từ bên cánh trái, Văn Thanh dứt điểm vào góc cao khung thành CLB Cần Thơ đánh bại thủ môn Thanh Diệp mở tỷ số cho HAGL.

  • Cầu thủ HAGL vui mừng sau khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước đội khách CLB Cần Thơ. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 13
  • HAGL nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67

    Trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành CLB Cần Thơ, tiền đạo Công Phượng thực hiện cú dứt điểm uy lực ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL.

  • 68': HAGL điều chỉnh đội hình khi Thanh Tùng vào thay Văn Thanh. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội chủ nhà.

  • 74': CLB Cần Thơ thay cầu thủ thứ ba khi Tùng Quốc vào thay Quốc Bảo. Đây là sự điều chỉnh cuối cùng của đội khách ở trận này.

  • Công Phượng trong vòng vây của cầu thủ CLB Cần Thơ. Tuy nhiên, anh nhanh chân dứt điểm ghi bàn cho HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

    Tran HAGL vs CLB Can Tho anh 14
  • HAGL nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 76

    Sau khi bóng trúng cột dọc bật ra, tiền đạo Công Phương ập vào đệm lòng làm tung lưới CLB Cần Thơ nâng tỷ số lên 3-0 cho HAGL.

  • 83': HAGL điều chỉnh đội hình khi Văn Sơn vào sân thế chỗ của Hồng Duy. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội chủ nhà.

  • 86': Thủ môn Văn Tiến bay người đẩy bóng cản phá cú sút nguy hiểm của Quang Tình cứu thua cho HAGL.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. CLB Cần Thơ được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự HAGL.

  • Kết thúc trận đấu, HAGL giành chiến thắng 3-0 trước CLB Cần Thơ

    Văn Thanh ghi 1 bàn và Công Phượng lập cú đúp bàn thắng giúp HAGL giành 3 điểm trước CLB Cần Thơ.






Nguyễn Đăng - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm