Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA 'cất' trụ cột ở trận gặp CLB Thanh Hóa

Đội bóng xứ Nghệ sẽ dùng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở trận gặp CLB Thanh Hóa chiều 25/11, để giữ sức cho các trụ cột đá chung kết Cup Quốc gia ngày 30/11 gặp CLB Bình Dương.

Phi Sơn nhiều khả năng sẽ rời SLNA sau khi kết thúc mùa giải 2017.

Ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) cho biết đội bóng xứ Nghệ sẽ tung ra sân nhiều cầu thủ không thường xuyên đá chính ở cuộc chạm chán CLB Thanh Hóa chiều nay (25/11), trong khuôn khổ vòng 26 V.League 2017.

"Gặp FLC Thanh Hóa thời điểm này, SLNA sẽ chịu áp lực rất lớn vì đây là một trận đấu then chốt trong cuộc đua vô địch. Chúng tôi áp lực vì phải chọn lực lượng như thế nào, đá như thế nào để nhân dân hiểu. Trong khi đó, BHL SLNA phải tính toán để đảm bảo lực lượng vì mục tiêu phải là hướng tới giành Cúp Quốc gia", ông Hồ Văn Chiêm chia sẻ khó khăn của CLB trước vòng đấu hạ màn V.League 2017. 

SLNA da doi hinh 2 gap Thanh Hoa, anh 1
Ông Hồ Văn Chiêm tại phòng truyền thống của CLB SLNA. Ảnh: Tùng Lê

Đội bóng xứ Nghệ muốn giữ sức cho các trụ cột như Phi Sơn, Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh... đá trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia gặp Bình Dương vào 30/11. Bởi ở cuộc đua V.League, SLNA đã hết mục tiêu tranh chấp huy chương. Dù vậy, việc đội bóng xứ Nghệ dùng đội hình 2 ở trận đấu cuối cùng gặp Thanh Hóa sẽ dễ bị hiểu nhầm là "buông" cho đội khách cạnh tranh suất vô địch V.League. 

"Tất nhiên, trước bất kỳ đội bóng nào chúng tôi cũng xác định phải quyết thắng. Có thể đội hình SLNA ra sân là những cầu thủ không thường xuyên được đá chính, nhưng khi họ ra sân đòi hỏi họ phải thi đấu với 100% quyết tâm. Họ phải đá vì danh dự cá nhân, danh dự CLB chứ không phải buông vì đội này đội kia như những nghi vấn, đồn đoán", ông Hồ Văn Chiêm chia sẻ sự chuẩn bị của CLB SLNA trước vòng đấu gặp ứng viên vô địch CLB Thanh Hóa. 

Bởi vậy, nhiều khả năng HLV Đức Thắng của SLNA sẽ cho các trụ cột ra nghỉ sớm, hoặc vào sân muộn ở cuộc so tài với Thanh Hóa chiều nay. 

Sau khi khép lại V.League, SLNA sẽ tập trung chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia gặp Bình Dương (30/11, trên sân Vinh). Nếu giành chức vô địch, đội bóng xứ Nghệ sẽ lên phương án kêu gọi nhà tài trợ để sẵn sàng đá vòng loại AFC Champions League. 

SLNA da doi hinh 2 gap Thanh Hoa, anh 2
Phi Sơn và Mạnh Hùng (2 cầu thủ mặc áo bib đỏ) nhiều khả năng sẽ không đá chính, để giữ sức cho trận chung kết Cúp Quốc gia ngày 30/11. 

Ảnh: Tùng Lê

SLNA da doi hinh 2 gap Thanh Hoa, anh 3
Kịch bản cho cuộc đua vô địch V.League 2017. Đồ họa: Minh Trí
SLNA da doi hinh 2 gap Thanh Hoa, anh 4
Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2017. 

Trung Kiên

Bạn có thể quan tâm