Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Slide trình chiếu bốc thăm SEA Games 32 có điều chỉnh được không

Phần mềm PowerPoint có chức năng chỉnh sửa trang chiếu lúc đang phát. Do vậy, phần mềm này vẫn khả thi cho hiển thị kết quả bốc thăm trực tiếp.

Chủ nhà Campuchia sử dụng PowerPoint để trình chiếu kết quả bốc thăm SEA Games. Ảnh: BTV.

Sự cố trong phần bốc thăm bảng đấu tại SEA Games 32 đang được nhiều người dùng quan tâm. Ở bộ môn bóng đá nữ, màn hình trình chiếu của ban tổ chức bất ngờ bị chuyển sang giao diện của app Microsoft PowerPoint.

Khoảnh khắc diễn ra trong chốc lát nhưng vẫn bị người hâm mộ chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội. "Tôi thấy có khá nhiều slide, có lẽ phía dưới là kết quả bốc thăm", một CĐV nghi ngờ. "Kết quả đã có sẵn, bốc thăm để làm gì nhỉ", một tài khoản khác bình luận.

Boc tham SEA Games 32 anh 1

Chức năng Keep Slides Updated cho phép chỉnh sửa nội dung trình chiếu trong lúc phát sóng. Ảnh: Smart Office.

Về nguyên tắc, các trang trình chiếu trên phần mềm PowerPoint không phải cố định. Nhà sản xuất cung cấp giải pháp để xử lý, chỉnh sửa trực tiếp trên tập tin trong lúc đang xuất hình. Do vậy, không thể dùng việc ban tổ chức sử dụng PowerPoint trình chiếu để làm bằng chứng nhận định có dàn xếp khi bốc thăm.

Trong phần cài đặt của ứng dụng PowerPoint, bản 2016 trở về sau, nhà phát triển đã bật mặc định tuỳ chọn có tên “Keep Slides Updated” (giữ trang trình chiếu được cập nhật). Đây là chức năng nằm ở menu Trình chiếu. Đồng thời, người dùng cũng có thể bật bằng cách nhấp chuột phải ở mục “Presenter View” (chế độ xem diễn giả).

Khi bật, tuỳ chọn nói trên khiến bất cứ nội dung nào được thay đổi ở bảng điều khiển trang trình bày được cập nhật trực tiếp lên màn chiếu. Đồng thời, việc chỉnh sửa cũng có thể được thực hiện với các trang nằm ở phía sau, nhằm chuẩn bị cho việc chia sẻ thông tin cập nhật.

Boc tham SEA Games 32 anh 2

Người dùng có thể chỉnh file lúc trình chiếu trên PowerPoint. Ảnh: ThinkOutside.

Chức năng được dùng để bổ sung thông tin, chỉnh sửa bảng biểu, thay đổi cách hiển thị của biểu đồ. Do vậy, người điều khiển ứng dụng có thể cập nhật các kết quả bốc thăm trực tiếp thông qua PowerPoint.

Tuy nhiên, việc dùng phần mềm của Microsoft để trình chiếu, cập nhật kết quả bốc thăm của một sự kiện thể thao lớn, tầm cỡ khu vực là hiếm gặp. Thông thường, các đội ngũ tổ chức sự kiện lớn thường sử dụng những phần mềm chuyên dụng như StreamLabs, Vmix, cùng bàn trộn (mixer) để xử lý nhiều luồng dữ liệu và hỗ trợ trình chiếu.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Làm gì khi thấy ngân hàng gửi tin nhắn lạ

Để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dùng cần xác thực các đường link được gửi qua SMS, mạng xã hội trước khi sử dụng.

Một loạt thiên thạch đang lao về phía Trái Đất

NASA thông báo nhóm 5 thiên thạch, lớn nhất bằng một chiếc máy bay, đang lao về phía Trái Đất cuối tuần này. Tuy nhiên, khoảng cách gần nhất chúng tiếp cận cũng gần một triệu km.

Máy lọc không khí có xử lý được bụi từ sân bay Long Thành?

Công trường xây dựng của sân bay Long Thành phát tán bụi bẩn ra khu vực lân cận. Người dân cần che chắn kỹ, kết hợp với máy lọc để hạn chế tác động từ ô nhiễm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm