Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Skin Liên Quân đắt tiền tăng chí mạng, độ chính xác của chiêu thức?

Dù nhà phát hành cho biết skin không làm tăng sức mạnh cho tướng, không ít người chơi Liên Quân Mobile nghi ngờ về tuyên bố này.

Sau sự cố lỗi hệ thống ngày 11/11, nhiều game thủ Liên Quân Mobile vô tình được test skin miễn phí từ nhà phát hành game. Dĩ nhiên, nhiều người chơi không bỏ qua cơ hội trải nghiệm những bộ trang phục đắt giá của game như Violet Thứ nguyên vệ thần, Ngộ Không Siêu việt 2.0, Tel' Annas Thứ nguyên vệ thần...

Từ đây, một "huyền thoại" trong Liên Quân Mobile trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng người chơi thời gian qua: Liệu skin đắt tiền có tăng sức mạnh cho nhân vật?

Skin Lien Quan ne sat thuong,  tang chi mang,  tam danh anh 1

Một cosplayer trong trang phục Butterfly Phượng cửu thiên. Bộ skin ra mắt nhân dịp Tết hồi đầu năm nay vướng nghi vấn tăng sức mạnh cho vị tướng sát thủ. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Cụ thể, người chơi Liên Quân Mobile nghi ngờ khi nhân vật mặc skin, đặc biệt là các skin bậc SSS có giá trị cao, chỉ số ngầm như tỷ lệ chí mạng được tăng rõ rệt. Ngoài ra, khả năng ra chiêu trúng mục tiêu cũng cao hơn.

Những skin như Butterfly Phượng cửu thiên, Ngộ Không Siêu việt 2.0, Violet Thứ nguyên vệ thần, Tel'Annas Thần sứ F.E.E-X1...sẽ được tăng tỷ lệ chí mạng. Trong khi đó, các skin như Raz Băng chuyền quán quân, Raz Chiến thần Muay Thái, Elsu Guitar tình ái...cho khả năng tung chiêu chính xác hơn.

"Bên cạnh việc giúp người chơi tự tin, có hứng thú trong thi đấu, trang phục đắt tiền thực sự có khả năng gây sát thương lớn hơn", tài khoản Phan Cong bình luận.

"Ở Liên Quân Mobile, các tuyển thủ luôn dùng skin để thi đấu. Trong khi với bộ môn LMHT, người ta có thể thấy Faker không dùng skin vẫn trở thành huyền thoại. Cộng với trải nghiệm từ chính bản thân player, nghi vấn skin SSS đắt tiền gia tăng sức mạnh là có cơ sở", người chơi này đưa ra bằng chứng.

Skin Lien Quan ne sat thuong,  tang chi mang,  tam danh anh 2

Violet Thứ nguyên vệ thần, một trong những skin đắt giá nhất của Liên Quân Mobile. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Nghi ngờ này từng được chính bình luận viên Nguyễn Tùng (Tùng Họa Mi) đề cập đến. Anh cho rằng khi mặc trang phục Băng chuyền quán quân, Raz tung chiêu có độ chính xác cao hơn là nhân vật mặc định.

Trước đây, Garena Việt Nam tuyên bố các ngoại trang trong Liên Quân Mobile chỉ bổ sung quyền lợi thưởng vàng. Riêng đối với tướng, sẽ không được gia tăng bất kỳ thông số nào như chí mạng, giáp, máu, tốc chạy, hiệu ứng kháng hay nội năng...Tuy vậy, không ít người chơi vẫn nghi ngờ về tính "free to play" của Liên Quân Mobile.

Nhìn qua một tựa game khác cũng của là Garena là Free Fire, việc các skin gia tăng sức mạnh cho súng cũng là chủ đề khiến người chơi bàn luận trong suốt thời gian dài.

Trả lời Zing, đại diện Garena khẳng định Liên Quân Mobile hiện tại không có bất kỳ yếu tố nào liên quan đến “tăng sức mạnh ngầm từ trang phục”.

"Các nhận định cho rằng skin có thể tăng sức mạnh dựa vào cảm giác mơ hồ của nhóm nhỏ người chơi từ cộng đồng không đại diện cho số đông, đạt được khi trải nghiệm với hình ảnh/hiệu ứng chiêu thức đẹp mắt các trang phục mang lại. Những chỉ số chính như tốc đánh, kích thước chiêu hay tỷ lệ chí mạng... đều được hệ thống tính toán, thể hiện một cách rõ ràng trong trò chơi", đại diện Garena cho biết.

Tốc Chiến chính thức có mặt ở Việt Nam ngày 8/12

Đúng như dự kiến từ trước của Riot, tựa mobile game đình đám sẽ có mặt ở Việt Nam vào đầu tháng 12 năm nay. Tốc chiến sẽ là đối thủ của Liên Quân Mobile.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm