Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SIU miễn học phí tiếng Anh và tin học cho sinh viên

Tại ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU), sinh viên được đào tạo tiếng Anh và tin học miễn phí trong 3 năm. Đây là 2 kỹ năng quan trọng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội sau tốt nghiệp.

Hiện nay, Việt Nam đã tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Vì vậy, nhu cầu nhân lực ở các công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia danh tiếng luôn rộng mở. Các nhà tuyển dụng thường hướng đến những ứng viên có nhiều kỹ năng như tiếng Anh, tin học hay kỹ năng mềm. Sinh viên làm chủ được các kỹ năng trên sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội nghề nghiệp với mức lương hấp dẫn.

Truong Dai hoc Quoc te Sai Gon anh 1
SIU chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ, thúc đẩy tiềm năng của sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu.

Năm học 2016-2017, ĐH Quốc tế Sài Gòn có nhiều chương trình học bổng với giá trị là 10 tỷ đồng. Đặc biệt, trường hỗ trợ 100% học phí tiếng Anh và tin học trong 3 năm cho toàn bộ sinh viên các khóa.

Truong Dai hoc Quoc te Sai Gon anh 2
Sinh viên đóng vai trò trung tâm của lớp học, được đội ngũ giảng viên SIU giàu kinh nghiệm dẫn dắt.

Được triển khai trong nhiều năm qua, chương trình hỗ trợ này giúp sinh viên được đào tạo và nâng cao tiếng Anh, tin học. Các kỹ năng được phát triển qua nhiều cấp độ trong 6 học kỳ. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trau dồi khả năng qua các buổi hội thảo, phỏng vấn, viết hợp đồng thương mại giả định, thuyết trình, báo cáo, viết bài luận... Môi trường học tập luôn thoải mái, lôi cuốn, năng động như xu hướng học tập hiện đại của các trường đại học lớn trên thế giới. Tại đây, sinh viên hoàn toàn đóng vai trò trung tâm của lớp học, giảng viên Việt Nam và nước ngoài chỉ giữ vai trò tư vấn, hướng dẫn.

Từng bước được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, sinh viên SIU hội đủ tố chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hội nhập quốc tế. Lê Quốc Dũng - một trong những cựu sinh viên SIU đạt TOEIC 900/990 điểm - đã có được công việc tốt sau tốt nghiệp. Dũng chia sẻ: “Hỗ trợ cho mọi sinh viên tham gia khóa đào tạo kỹ năng tiếng Anh và tin học là điều hoàn toàn khác biệt của SIU. Từ một học sinh lớp 12 rụt rè, sau thời gian học tại SIU, em đã thay đổi. Được trang bị kiến thức chuyên môn cùng các kỹ năng cần thiết, em trở nên năng động và tự tin hơn trước nhà tuyển dụng. Cũng nhờ kỹ năng tiếng Anh và tin học mà em được đánh giá cao và làm tốt mọi công việc, học hỏi nhanh”.

Truong Dai hoc Quoc te Sai Gon anh 3
Cựu sinh viên Lê Quốc Dũng trong lễ trao bằng tốt nghiệp của SIU.

Cũng như Lê Quốc Dũng, nhiều sinh viên SIU đã tìm kiếm được vị trí cao với mức lương hấp dẫn ngay khi còn đang thực tập. Theo thống kê, gần 80% sinh viên SIU sau khi tốt nghiệp đều nhanh chóng có việc làm, có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% sinh viên học bậc học cao hơn và chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.

SIU được biết đến là trường đại học quốc tế uy tín tại Việt Nam. Trường có quan hệ hợp tác với nhiều ĐH nước ngoài danh tiếng, là thành viên của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới của Mỹ như Hiệp hội quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB). Bên cạnh đó, SIU đang thực hiện kiểm định quốc tế của IACBE.

Năm học 2016-2017, SIU công bố các suất học bổng đa dạng và giá trị như học bổng toàn phần 4 năm đại học; học bổng toàn phần học phí năm nhất; học bổng 50%, 20%, 10%, 5% học phí năm nhất. Trường còn trao 200 suất học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện giúp các em có cơ hội học tập trong môi trường ĐH tiêu chuẩn Mỹ.

Tìm hiểu thêm về học bổng của SIU tại: http://www.siu.edu.vn/vi-VN/hoc-bong/489.

Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm