Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sinh viên quản trị du lịch thành chủ doanh nghiệp từ 0 đồng

Khởi nghiệp ngay khi còn là sinh viên Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU), Nguyễn Xuân Thảo đã từng bước gây dựng dịch vụ du lịch uy tín mang tên Sài Gòn Trẻ chỉ từ 0 đồng tiền vốn.

Quyết tâm khởi nghiệp từ xuất phát điểm bằng 0, đến nay Xuân Thảo đã trở thành Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Sài Gòn Trẻ với 2 chi nhánh tại TP HCM và Bình Dương. Hoạt động ổn định và chú trọng cung cấp dịch vụ tốt là ưu điểm khiến lợi nhuận công ty gia tăng hàng năm.

Biến đam mê thành dịch vụ

Đam mê du lịch cùng mong muốn tự trang trải cuộc sống sinh viên và tích lũy kinh nghiệm trong thương trường để chuẩn bị cho những bước tiến xa hơn, Thảo đã trở thành đối tác với một công ty, hưởng khoản chênh lệch từ dịch vụ bán vé máy bay. Biết nắm bắt nhu cầu khách hàng kết hợp với khả năng ngoại giao khéo léo, Xuân Thảo nhanh chóng thiết lập các mối quan hệ, hướng đến những đối tượng khách hàng tiềm năng. Công việc đem đến cho chàng sinh viên ngành quản trị du lịch của Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) những khách hàng tiềm năng và kinh nghiệm trong ngành dịch vụ du lịch.

hoc nganh quan tri du lich tai SIU anh 1

Cựu sinh viên SIU Nguyễn Xuân Thảo - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch Sài Gòn Trẻ.

Nhận thấy nhu cầu du lịch tăng cao, sau khi tốt nghiệp, Xuân Thảo quyết định lập công ty riêng. Tấn công vào ngành công nghiệp không khói này, Thảo nhìn nhận sẽ không phải đầu tư vào nhà máy và nhân công nên rủi ro rất thấp. Bên cạnh đó, nếu làm tốt, công ty sẽ đạt được lợi nhuận cao.

Bài học của doanh nhân

Để đạt được thành công ngày hôm nay, Thảo đã trải qua không ít khó khăn trong những ngày đầu khởi nghiệp. Chia sẻ về kinh nghiệm bản thân, chàng doanh nhân trẻ tuổi tin rằng để thành công cần đến 4 yếu tố. Đó chính là kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, thái độ làm việc và đam mê.

hoc nganh quan tri du lich tai SIU anh 2

Xuân Thảo bước vào con đường kinh doanh khi mới chỉ là sinh viên tại Đại học Quốc tế Sài Gòn

.

“Ngoại trừ đam mê, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, bạn hãy cố gắng tích lũy 3 yếu tố quan trọng kể trên”, anh chia sẻ. Với Xuân Thảo, theo học chuyên ngành quản trị du lịch tại SIU được xem là quyết định đúng đắn. SIU đã giúp anh mở rộng tầm nhìn, tích lũy kiến thức và có ý tưởng cho dự án của bản thân. SIU cũng chính là nơi đem đến cho công ty của Thảo những khách hàng và đối tác đầu tiên.

“Bên cạnh việc học tập, ở SIU, bạn được hướng dẫn để có tầm nhìn lãnh đạo, có cơ hội thành công sau khi ra trường. SIU đào tạo những kỹ năng cần thiết với sinh viên như kỹ năng mềm, sự tự tin, tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và tính thực tế của nền kinh tế hiện nay”, Xuân Thảo chia sẻ về 4 năm học tập tại SIU.

Mộc-Trà

Bạn có thể quan tâm