Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex: 'Tạ ơn Chúa vì tôi đã giải nghệ'

Huấn luyện viên huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford cảm thấy may mắn khi không phải đối đầu Liverpool dưới thời Klopp.

"Tôi luôn coi derby nước Anh giữa Liverpool và Man United là trận đấu của mùa giải. Đơn giản đây là 2 câu lạc bộ giàu thành tích nhất khi bạn cộng danh hiệu của họ lại với nhau. Rõ ràng, bạn cần đánh bại Liverpool để giành các danh hiệu. Việc này giống thời điểm tôi ở Arbedeen, bạn cần vượt qua Celtic và Rangers (các đội bóng ở giải Scotland). Khi đó, bạn sẽ nhận được cú hích về mặt tinh thần", Goal dẫn lời Sir Alex Ferguson.

liverpool vs mu anh 1

Sau ngày Sir Alex giải nghệ, Man United vẫn chưa thể chạm tay vào chiếc cúp Premier League. Ảnh: Getty.

"Trong thập niên 70, Liverpool thật phi thường. Để làm được điều tương tự, tôi đã kiên trì trên con đường riêng của mình. Cuối cùng, mọi chuyện thật tuyệt vời dành cho Man United. Giờ đây, tôi đã giải nghệ. Tạ ơn Chúa vì điều đó. Trong 2 mùa giải vừa qua, Liverpool là đội bóng phi thường. Tôi luôn dành sự tôn trọng lớn dành cho họ", Sir Alex nói thêm.

Dưới thời Sir Alex, Man United đã vượt Liverpool để trở thành đội bóng vô địch quốc nội nhiều nhất. Chiến lược gia người Scotland mang về cho "Quỷ đỏ" đến 13 danh hiệu Premier League.

Bên cạnh đó, thành tích đối đầu Liverpool của Man United dưới thời Sir Alex cũng rất tốt. Trong khoảng thời gian dẫn dắt "Quỷ đỏ", ông đối đầu đại kình địch 65 trận trên mọi đấu trường, giành 30 chiến thắng, hòa 14 trận và để thua 21 lần.

Huấn luyện viên huyền thoại của Man United còn chia sẻ về trường hợp của Jordan Henderson. Trước đây, ông từng nhận xét đội trưởng Liverpool không thể tiến xa trong sự nghiệp.

Ông nói: "Man United từng sẵn sàng chi nhiều tiền để chiêu mộ Henderson khi cậu ấy còn ở Sunderland. Tôi đã nói chuyện với Steve Bruce (HLV của Sunderland trong giai đoạn 2009-2011). Tuy nhiên, bộ phận tuyển trạch và đội ngũ y tế của chúng tôi không thích phong cách chạy của Henderson".

"Họ nói dáng chạy đó sẽ khiến Henderson dễ chấn thương. Còn tôi phải đảm bảo tất cả cầu thủ của mình luôn sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, sự thật là tôi rất thích Henderson. Giờ đây, cậu ấy đã chứng minh được tài năng", Sir Alex nói.

Hiện tại, Henderson là một trong những đội trưởng thành công bậc nhất lịch sử Liverpool. Anh cùng "Lữ đoàn đỏ" giành 2 danh hiệu lớn là Champions League và Premier League.

Lúc 23h30 ngày 17/1, Henderson và các đồng đội có cuộc đối đầu Man United trên sân Anfield. Họ cần giành chiến thắng nếu không muốn gặp rất nhiều khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vương.

Aston Villa 1-4 Liverpool: Sao Nhật Bản kiến tạo Takumi Minamino để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Georginio Wijnaldum trong chiến thắng 4-1 của Liverpool trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup rạng sáng 9/1 (giờ Hà Nội).

Đối đầu MU là cơ hội để Alexander-Arnold đập tan sự hoài nghi

Trent Alexander-Arnold từng có một trận đấu đáng quên trước MU nhưng sau đó, anh trở lại mạnh mẽ để chuyển mình thành hậu vệ phải hàng đầu thế giới.

Bruno Fernandes là điểm tựa để MU vượt qua Liverpool

Phong độ ấn tượng của Bruno Fernandes là một trong những yếu tố để người hâm mộ MU tin vào chiến thắng của đội bóng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm