Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes là điểm tựa để MU vượt qua Liverpool

Phong độ ấn tượng của Bruno Fernandes là một trong những yếu tố để người hâm mộ MU tin vào chiến thắng của đội bóng.

liverpool vs mu anh 1

Tối 15/1 (giờ Hà Nội), Fernandes giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng 12 của Premier League. Fernandes đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ duy nhất giành 4 danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng trong một năm. Ngôi sao của MU chiến thắng ở các tháng 2, 6, 11 và 12 của năm 2020.

liverpool vs mu anh 2

Trong tháng 12/2020, Fernandes thi đấu 6 trận, ghi 3 bàn và thực hiện 4 đường kiến tạo. Anh giúp MU thắng 4 và hòa 2. Phong độ ấn tượng giúp anh được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Liverpool.

liverpool vs mu anh 3

Trước trận đại chiến, Juergen Klopp đã dành lời khen cho tiền vệ trụ cột của MU. Ông nói: "Fernandes là một cầu thủ phi thường. Khi Liverpool đối đầu với Sporting Lisbon ở Mỹ, tôi phải thốt lên 'wow' khi chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy. Thật không may khi MU chiêu mộ được Fernandes. Cậu ấy có thể tạo ra sự khác biệt".

liverpool vs mu anh 4

Fernandes cũng đang là ngòi nổ quan trọng nhất của MU. Anh góp mặt trong 53% số bàn thắng của "Quỷ đỏ" ở Premier League mùa 2020/21 với 11 pha lập công và 7 đường kiến tạo.

liverpool vs mu anh 5

Fernandes cũng có thể giúp Marcus Rashford tỏa sáng. Trong 7 bàn mà chân sút người Anh ghi được ở Premier League 2020/21, Fernandes kiến tạo đến 4. Rashford lại là người rất có duyên với mành lưới Liverpool khi đã ghi đến 3 bàn sau 4 lần đối đầu "Lữ đoàn đỏ".

liverpool vs mu anh 6

Hệ thống phòng ngự chắp vá của Liverpool cũng là một yếu tố tạo điều kiện cho Fernandes tỏa sáng. Khi khả năng ra sân của Joel Matip còn bỏ ngỏ, HLV Klopp có thể phải để 2 tiền vệ trung tâm Fabinho và Jordan Henderson đá cặp trung vệ. Chiến lược gia người Đức không tin tưởng trung vệ trẻ Rhys Williams vì cầu thủ này thiếu tốc độ.

liverpool vs mu anh 7

Nếu Fernandes không tỏa sáng như kỳ vọng, đó cũng là điều bình thường. Anh đã "cày ải" rất nhiều cho MU. Anh góp mặt trong 17 trận đã qua ở Premier League và đá chính đến 16 lần.

Đồng đội vỗ tay sau cú cứa lòng của Van de Beek Donny van de Beek thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt để ghi bàn trên sân tập MU sáng 15/1 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes đi vào lịch sử Premier League

Tiền vệ người Bồ Đào Nha có lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất tháng tại Premier League 2020/21.

Bruno Fernandes tạo khác biệt như Eric Cantona ở MU

Vừa gia nhập MU, cả Bruno Fernandes lẫn Eric Cantona đều nhanh chóng chứng minh đẳng cấp và vực dậy một tập thể rệu rã.

Nguyên Khang

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm