Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United làm đảo lộn mọi dự đoán

Ở thời điểm Man United gây thất vọng nhất, ban lãnh đạo đội bóng vẫn giữ niềm tin vào HLV Ole Solskjaer. Chính điều này giúp "Quỷ đỏ" hồi sinh mạnh mẽ.

Man United anh 1

Hơn 1 tháng trước, Solskjaer trở thành HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất tại Premier League. Khi Man United bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng, nhiều người tin thuyền trưởng 47 tuổi khó giữ ghế tới năm 2021.

Man United anh 2

Tuy nhiên, HLV Solskjaer làm đảo lộn mọi dự đoán. Trong 10 trận đấu tiếp theo, Man United thu được những kết quả rất tích cực. Họ thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận. Tại Premier League, "Quỷ đỏ" qua mặt Liverpool để giữ ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu.

Man United anh 3

Đằng sau chuỗi trận thăng hoa của Man United có niềm tin tuyệt đối vào HLV Solskjaer từ ban lãnh đạo. Nguồn tin từ nội bộ đội bóng cho biết ban lãnh đạo không hề tạo cho chiến lược gia người Na Uy cảm giác bấp bênh số phận ở CLB.

Man United anh 4

Trong 5 năm rưỡi qua, có 4 lần vị trí thuyền trưởng Man United thay đổi. Điều này ảnh hưởng lớn đến tâm trạng cầu thủ cũng như kế hoạch phát triển của CLB. Vì vậy, ban lãnh đạo Man United hiểu họ phải giữ niềm tin vào HLV Solskjaer, người đang giúp đội nhà đi đúng hướng.

Man United anh 5

HLV Solskjaer có thể chưa thuyết phục được tất cả về khả năng cầm quân. Ông không phải bậc thầy chiến thuật. Tuy nhiên, HLV Solskjaer hiểu cầu thủ và biết rõ phẩm chất của từng người, để từ đó lựa chọn nhân sự hợp lý trong từng trận đấu.

Man United anh 6

Đằng sau chuỗi trận thăng hoa của Man United có dấu ấn từ Paul Pogba. Sau lùm xùm do người đại diện Mino Raiola gây ra, tiền vệ người Pháp vẫn hành xử chuyên nghiệp. Anh thi đấu nỗ lực và liên tiếp có màn trình diễn xuất sắc gần đây.

Man United anh 7

Đội hình Man United cũng có sự gắn kết vững vàng. Họ còn thể hiện tinh thần chiến đấu bất khuất. Hình ảnh các cầu thủ cùng nhau nỗ lực tìm kiếm chiến thắng làm gợi nhớ lại hình đội bóng dưới kỷ nguyên Sir Alex Ferguson.

Man United anh 8

Man United còn sở hữu Bruno Fernandes rất hay. Tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng tạo ra được tầm ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần đồng đội. Anh là nguồn cảm hứng và năng lượng dồi dào giúp những vệ tinh xung quanh thi đấu tự tin và chơi tốt hơn.

Man United anh 9

Sự hồi sinh của Eric Bailly cũng là điểm nhấn trong chuỗi trận thành công của Man United. Trong 6 trận đấu trung vệ người Bờ Biển Ngà góp mặt, Man United thắng 5, hòa 1 và để thủng lưới 3 bàn. Dấu ấn của Bailly thể hiện rõ nét nhất ở tình huống xoạc bóng cứu thua trong trận gặp Aston Villa.

Man United anh 10

Trong lúc những đội bóng khác lao đao vì nhiều cầu thủ nhiễm nCoV, Man United lại không chịu quá nhiều ảnh hưởng vì đại dịch. "Quỷ đỏ" vẫn có vài ca dương tính với virus corona, nhưng việc sở hữu đội hình với chiều sâu nhân sự giúp CLB có thành tích thi đấu tích cực.

Solskjaer đáp trả Klopp về vụ MU được hưởng nhiều quả phạt 11 m Thuyền trưởng MU đáp trả đồng nghiệp bên phía Liverpool sau khi bị mỉa mai về số lần được hưởng phạt đền trong những năm qua.

Vì sao HLV Klopp bị tố là kẻ đạo đức giả?

Cựu trọng tài Anh Mark Clattenburg tin huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đã sai khi ngầm tố cáo nhiều "vua áo đen" thiên vị Man United.

MU chia tay cầu thủ đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng đông

Tối 13/1 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Timothy Fosu-Mensah từ Man United.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm