Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chia tay cầu thủ đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng đông

Tối 13/1 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen xác nhận chiêu mộ thành công hậu vệ Timothy Fosu-Mensah từ Man United.

Theo Goal, Leverkusen chi 1,5 triệu bảng để có Fosu-Mensah. Cầu thủ người Hà Lan ký hợp đồng 3,5 năm với CLB đang đứng thứ ba ở BXH Bundesliga 2020/21. Leverkusen không tiết lộ mức lương của tân binh người Hà Lan.

Ông Simon Rolfes, Giám đốc Thể thao Leverkusen xác nhận: "Với Fosu-Mensah, chúng tôi có giải pháp cho hàng thủ khi vắng Santiago Arias và Michell Weiser. Cậu ấy còn trẻ và tiềm năng, do đó sẽ thi đấu lâu dài cho Leverkusen".

"Fosu-Mensah có kỹ thuật, tốc độ và thể chất mạnh mẽ. Cậu ấy có thể chơi vị trí hậu vệ phải và trung vệ", ông Rolfes nói.

MU anh 1

Fosu-Mensah đã là người của Leverkusen. Ảnh: Getty.

Fosu-Mensah là cầu thủ đầu tiên chia tay MU trong kỳ chuyển nhượng đông năm nay. Trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận: "Fosu-Mensah không có nhiều cơ hội thi đấu cho MU. Cậu ấy được phép đàm phán cùng CLB mới. Fosu-Mensah có thể rời MU ngay kỳ chuyển nhượng này, hoặc vào mùa hè".

Fosu-Mensah là tài năng trưởng thành ở lò trẻ Ajax. Từ năm 2014, hậu vệ người Hà Lan gia nhập lò trẻ MU. Tại Premier League 2015/16, Fosu-Mensah ra mắt đội một MU dưới triều đại Louis van Gaal. Sau đó, Fosu-Mensah được Jose Mourinho tin tưởng, nhưng sự nghiệp bị chững lại vì chấn thương.

Mùa này, Fosu-Mensah chơi 3 trận cho MU. Cầu thủ này có thể chơi mọi vị trí ở hàng thủ, cũng như tiền vệ cánh và tiền vệ trung tâm. Dù vậy, lối chơi đa năng cũng kìm hãm đà phát triển của Fosu-Mensah.

Fosu-Mensah một thời là hậu vệ triển vọng hàng đầu của bóng đá Hà Lan. Anh đã có 3 trận khoác áo đội tuyển. Trước đó, Fosu-Mensah từng tỏa sáng ở các cấp độ U17, U19 và U21 Hà Lan.

Sau Fosu-Mensah, MU nhiều khả năng chia tay Odion Ighalo. Tiền đạo người Nigeria hết hợp đồng cho mượn và sẽ trở lại Trung Quốc. Jesse Lingard cũng có khả năng rời Old Trafford. HLV Solskjaer xác nhận Marcos Rojo và Sergio Romero không còn tương lai tại MU, nhưng cả hai có thể ra đi vào mùa hè.

Bộ đôi Argentina chia tay MU Huấn luyện viên Ole Solskjaer xác nhận MU sẽ chia tay thủ môn Sergio Romero và hậu vệ Marcos Rojo sau khi hợp đồng của bộ đôi người Argentina hết hạn vào hè năm nay.

7 thương vụ hớ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa tại Premier League

Fernando Torres và Alexis Sanchez là hai thương vụ gây thất vọng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tại giải đấu số một xứ sở sương mù.

Số phận trái ngược của dàn sao cập bến Man Utd giữa mùa

Andy Cole, Nemanja Vidic hay Bruno Fernandes gây ấn tượng khi gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa, trong khi Alexis Sanchez là nỗi thất vọng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm